crochet
FASHION

นี่คือเหตุผลที่ ‘กระเป๋าไหมพรม’ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับยุคนี้!

ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหากระเป๋าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันหรือโอกาสพิเศษ 'กระเป๋าไหมพรม' ก็เป็นตัวเลือกที่เพียบพร้อมทั้งความเก๋ไก๋และใช้งานได้จริง

     ในโลกแฟชั่นที่มีการหมุนเวียนอยู่ตลอด เทรนด์เก่าไป เทรนด์ใหม่มา และเทรนด์เก่าก็กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในรูปแบบที่โมเดิร์นมากขึ้น ซึ่งในปี 2024 นี้เองที่ “กระเป๋าไหมพรม” ได้กลับมาครองใจสายแฟ(ชั่น)อีกครั้ง และกลายเป็นตัวเลือกที่เพียบพร้อมทั้งความเก๋ไก๋และใช้งานได้จริง ทว่าสาเหตุที่ทำให้กระเป๋าไหมพรมกลับมาได้รับความสนใจยังไม่ใช่แค่เรื่องดีไซน์ที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ กระเป๋าถักไหมพรมยังมีประโยชน์ใช้สอยอีกมากมาย ตามมาฟังเหตุผลที่รู้แล้วคุณจะอยากใช้กระเป๋าไหมพรมกันมากขึ้น

 

ภาพ: @karlita_wendy

ใช้งานได้หลายโอกาส

     กระเป๋าไหมพรมมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มสบายและยืดหยุ่นได้ เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการไปช็อปปิ้ง ไปเดินเล่น หรือแม้แต่ไปทำงาน ที่สำคัญกระเป๋าไหมพรมยังสามารถจุของได้เยอะ มีน้ำหนักเบา และพกพาสะดวก จึงเหมาะสำหรับการพกพาของใช้จำเป็นต่างๆ หิ้วติดตัวไปตลอดทั้งวันไม่ว่าจะโอกาสใด กระเป๋าไหมพรมก็เป็นตัวเลือกที่ใช้งานได้จริง

 

ภาพ: @mll.rental

มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์

     กระเป๋าไหมพรมมีทั้งหลากหลายสีสัน ลวดลาย และดีไซน์ ตั้งแต่แบบคลาสสิกเรียบง่ายไปจนถึงแบบมีลวดลายและสีสันสดใส จึงสามารถเข้ากับสไตล์การแต่งตัวลุคต่างๆ ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นลุคสบายๆ ลุคโบฮีเมียน หรือแม้แต่ลุคหรูหรา กระเป๋าไหมพรมสามารถเพิ่มความมีสไตล์และความเป็นเอกลักษณ์ให้กับชุดได้อย่างลงตัว

 



WATCH




ภาพ: sparklemonde

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

     ในยุคที่ผู้คนตระหนักถึงความยั่งยืนมากขึ้น กระเป๋าไหมพรมถือเป็นตัวเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะทำจากวัสดุธรรมชาติอย่างไหมพรมที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ อีกทั้งยังมีความทนทานสูง สามารถใช้งานได้นานหลายปีโดยไม่เสียรูปทรงหรือสีซีดจาง จึงช่วยลดขยะและลดการใช้ทรัพยากร นอกจากนี้การผลิตกระเป๋าไหมพรมใช้พลังงานและน้ำน้อยกว่าวัสดุสังเคราะห์อื่นๆ อีกด้วย

 

ภาพ: @palomavandenakker

ความทนทาน

     กระเป๋าไหมพรมมีราคาไม่แพงและสามารถใช้งานได้นานหลายปี ที่สำคัญคุณสมบัติเฉพาะของเส้นใยไหมพรมยังมีความแข็งแรงตามธรรมชาติ และยังมักทำด้วยเทคนิคการถักที่ช่วยเพิ่มความทนทาน ซึ่งหมายความว่ากระเป๋าไหมพรมจะสามารถรับน้ำหนักได้มากโดยไม่ฉีกขาด ไม่สึกหรอหรือเป็นขุยได้ง่ายเมื่อใช้งานเป็นเวลานาน 

 

ภาพ: @palomavandenakker

มีความยืดหยุ่นและจุของได้เยอะ

     เนื่องด้วยไหมพรมเป็นวัสดุที่นุ่มสบาย และเป็นเส้นใยที่มีความยืดหยุ่นสูง นั่นจึงทำให้กระเป๋าไหมพรมสามารถขยายตัวเพื่อรองรับสิ่งของชิ้นใหญ่หรือของจำนวนมากได้ หรือปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ตามสิ่งของที่ใส่เข้าไป ซึ่งช่วยให้สามารถจุของได้เยอะ รวมถึงจัดเก็บสิ่งของได้อย่างเป็นระเบียบและหยิบใช้งานได้สะดวก 

 

ภาพ: @sarahtey_

กระเป๋าไหมพรมมีหลากหลายสไตล์

     กระเป๋าไหมพรมครองใจสายแฟชั่นอีกครั้ง ด้วยเอกลักษณ์ที่เก๋ไก๋และเข้าได้กับหลายสไตล์แต่งตัว และที่สำคัญยังมีหลายดีไซน์ให้เลือกตอบโจทย์ทุกความชอบ 

  • กระเป๋าไหมพรมถักโครเชต์: กระเป๋าไหมพรมถักโครเชต์เป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ด้วยลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์และความประณีตในงานฝีมือ ไม่ว่าจะเป็นลวดลายดอกไม้ สัตว์ หรือรูปทรงเรขาคณิต ล้วนเพิ่มความน่ารักและมีสไตล์ให้กับลุค
  • กระเป๋าไหมพรมทรงบักเก็ต: กระเป๋าไหมพรมทรงถังเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ต้องมี ด้วยรูปทรงที่ ใช้งานได้สะดวกทั้งในวันสบายๆ และวันทำงาน เลือกสีสันสดใสหรือลวดลายโดดเด่นเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับชุด
  • กระเป๋าไหมพรมทรงโท้ต: เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนพกของเยอะ ด้วยขนาดที่ใหญ่และสายสะพายที่ทนทาน ทำให้ใส่ของจำเป็นได้อย่างจุใจ ทั้งแล็ปท็อป มือถือ และของใช้ส่วนตัวอื่นๆ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Crochet