Le City Bag Revival Balenciaga
FASHION

เพราะอะไร...ทำไม Kate Moss จึงกลับมาถือกระเป๋า Balenciaga รุ่นไอคอนิก “Le City” อีกครั้ง!

จุดเด่นของกระเป๋า Le City รุ่นใหม่นี้ คือการได้รับการรังสรรค์ขึ้นมาใหม่ให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นจากรุ่นเดิม

โดย Alice Newbold

      กว่าจะประสบความสำเร็จในการสร้าง It-bag แต่ละใบนั้นเต็มไปด้วยความท้าทาย นักออกแบบจำนวนมากต้องเผชิญหน้ากับแรงกดดันจากบริษัทแม่เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องหนัง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของแบรนด์ต่างๆ อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่ทำกำไรให้กับบริษัทได้ดีและเป็นปัจจัยหนึ่งในการนำพาแบรนด์ทะยานสู่ความนิยม  Demna ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ Balenciaga เขาไม่เพียงแต่จะมีชื่อเสียงในด้านการสร้างสรรค์แอ็กเซสเซอรี่ให้เป็นไวรัลแต่ Demna ยังสร้างสรรค์ผลงานต่างๆมากมาย อาทิ กระเป๋ารุ่น Hourglass ที่มีดีไซน์อันเฉียบคม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเสื้อกั๊กรุ่น Basque ของ Cristóbal Balenciaga จากยุค 50s เช่นเดียวกับกระเป๋ารุ่น Le Cagole ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับเทรนด์แฟชั่น Y2K ด้วยดีไซน์รูปครัวซองต์ที่ได้รับอิทธิพลด้านการออกแบบที่สวยงามจากกระเป๋ารุ่น Le City หรือก่อนหน้านี้เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อกระเป๋ารุ่น Motorcycle โดย Demna ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ผู้มีจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด ผู้ซึ่งทำให้ Kim Kardashian ถือรองเท้าส้นสูงรุ่น Knife เป็นกระเป๋าคลัตช์ได้ ตอบกลับข่าวลือที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเกี่ยวกับการกลับมาของกระเป๋ารุ่น Le City ว่าเป็นความจริง ผ่านการใช้งานกระเป๋ารุ่น Le City ของ Kate Moss

     Kate Moss ซูเปอร์โมเดลชาวอังกฤษ ไม่เพียงแต่เป็นต้นฉบับสำหรับไลฟ์สไตล์แบบ Le City เท่านั้น (ช่วงแรกเป็นกระเป๋าที่ออกแบบมาในรูปแบบ "กระเป๋าสำหรับวันยุ่งๆ") เธอยังเป็นส่วนประกอบสำคัญในการริเริ่มต้นแบบของกระเป๋ารุ่นนี้อีกด้วย โดยหลังจากที่สังเกตเห็นกระเป๋าสไตล์โบฮีเมียนบนรันเวย์ Kate Moss ได้ขอกระเป๋าใบนั้นจาก Nicolas Ghesquière ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ในขณะนั้น ซึ่งในทางกลับกัน เขาไม่คิดว่ากระเป๋ารุ่นนี้จะขายได้ จึงมีการผลิตโมเดลเพียง 25 ชิ้นเพียงเท่านั้น แต่เมื่อเหล่าแฟนแฟชั่นจับตาเห็น Kate Moss พร้อมด้วยกระเป๋าที่ดูวินเทจและไม่มีโลโก้คล้องอยู่บนข้อศอกของเธอ ความต้องการของกระเป๋าใบนี้ก็พุ่งทะยานไปอย่างรวดเร็ว “คุณอาจจะเป็นสาว Balenciaga ได้ด้วยการถือกระเป๋าใบนั้น” Ghesquière กล่าวถึงเหล่านางแบบผู้นำเทรนด์แฟชั่น Y2K เช่น Nicole Richie, Lindsay Lohan และฝาแฝด Olse

     แม้ว่าในขณะนี้จะยังไม่มีการเปิดเผยรูปภาพของ Mary-Kate และ Ashley คู่กับกระเป๋า Le City ที่นำมารังสรรค์ใหม่ หากแต่รูปสตรีทสไตล์ของ Kate Moss ก็ยังคงความเท่ด้วยการแมตช์ลุคกับกางเกงยีนส์ทรงสกินนี่ เสมือนกับครั้งที่เธอเคยทำในช่วงต้นปี 2000 และมันคงเป็นเพียงแค่เรื่องเล่า ซึ่งบรรยายถึงภาพของ Kate Moss สวมชุด Balenciaga ผ้าเดนิมสเปรย์ออน คู่กับรองเท้าบัลเล่ต์ส้นแบน ผ้าพันคอและเสื้อกั๊ก ก่อนจะมีการเผยภาพล่าสุดของ Kate Moss ในขณะที่เธอพาสุนัขออกไปเดินเล่น โดยเธอสวมโค้ทขนสัตว์สังเคราะห์ แมตช์กับรองเท้าบู๊ตเหนือเข่าที่เสริมให้กระเป๋ารุ่น Le City ดูกลับมามีความทันสมัย การกลับมาสู่วงการของกระเป๋าชั้นเลิศนี้ ต้องเป็นที่น่าจับตามองอย่างแน่นอน

     จุดเด่นของกระเป๋า Le City รุ่นใหม่นี้ คือการได้รับการรังสรรค์ขึ้นมาใหม่ให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นจากรุ่นเดิม พร้อมด้วยฮาร์ดแวร์ที่แข็งแรง เช่นเดียวกับกระเป๋ารุ่น Le Cagole ที่มาในรูปแบบและสีสันที่หลากหลาย กระเป๋ารุ่น Le City จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ในเฉดสีและขนาดที่หลากหลาย ซึ่งจุดเด่นของกระเป๋ารุ่นนี้คงหนีไม่พ้นสีดำ แน่นอนว่าหากกล่าวถึงกระเป๋ารุ่น Le City สีดำ อาจจะทำให้เรานึกถึงภาพของกระเป๋าที่ผ่านการใช้งานแล้ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันจะยิ่งดูดีมากขึ้นตามอายุการใช้งาน อีกทั้งยังมีภาพจำของกระเป๋ารุ่นนี้ที่เป็นที่นิยมอย่างมาก เมื่อครั้งหนึ่ง Mary-Kate เคยนำเวอร์ชันสีเขียวมิ้นต์มาใช้ ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่สั่นคลอน Balenciaga รู้สึกปลื้มปิติที่  Kate-Moss ทำให้กระเป๋ารุ่น Le City กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง

ข้อมูล : British Vogue

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Balenciaga #LeCity #KateMoss