bucket hat
FASHION

แนะนำ 7 หมวกบักเก็ตจากแบรนด์ดัง ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟชั่นไอเท็มแห่งวงการสตรีต

นับเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำหรับแมตช์ลุคสตรีตที่ซัมเมอร์นี้ขาดไม่ได้!

     หมวกบักเก็ตหรือหมวกทรงถังน้ำที่เราเรียกกันจนคุ้นปากมีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ส่วนของปีกหมวกกว้างทำให้นอกจากจะสวมใส่เพื่อเพิ่มลุคเท่แนวสตรีต ยังนิยมนำมาสวมใส่ป้องกันแสงแดดและกันความร้อนได้อีกด้วย หมวกบักเก็ตนี้จึงขึ้นแท่นหนึ่งในแฟชั่นไอเท็มที่ต้องมี อีกทั้งยังเหมาะกับสภาพอากาศและความร้อนของแสงจากดวงอาทิตย์เมืองไทยเป็นอย่างมาก เราจึงรวมลิสต์หมวกบักเก็ตจากแบรนด์ดังที่น่าซื้อน่าลงทุนมาแนะนำกัน

 

1 / 7

 Canvas-Jacquard Bucket Hat จาก Valentino Garavani 

     หมวกบักเก็ตผ้าแคนวาสสีเบจที่ตกแต่งกิมมิกให้โดดเด่นเกินใครด้วยลายปัก V โลโก้สีแดงอันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ Valentino นำเสนอทั้งความเก๋ ดีเทลและบ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์ได้อย่างทันสมัย เข้ากับสไตล์การแต่งตัวหลากหลายลุค อาจเลือกไอเท็มยีนส์มาสไตลิ่งและปิดท้ายด้วยหมวกบักเก็ตใบนี้  หรือเลือกแมตช์กับกระเป๋าลวดลายและสีสันเดียวกันกับหมวกเพิ่มความเข้าเซ็ต

 



2 / 7

Leather-Trimmed Canvas-Jacquard Bucket Hat จาก Gucci

     เมื่อพูดถึงแบรนด์ Gucci ก็ไม่ต้องกังวลถึงดีไซน์และลวดลายที่ถูกหยิบยกมาเล่นกับแฟชั่นไอเท็มสุดเท่อย่างหมวกบักเก็ตนี้ เพราะสามารถสวมใส่ได้ทุกฤดูกาล แมตช์ได้กับทั้งลุคสตรีตไปจนถึงลุคสไตล์เรียบหรู มาในพื้นหมวกสีเบจแต่งคาดหนังสีชมพูหวานละมุน วัสดุทอจากผ้าใบผสมผ้าฝ้ายทำให้มีความทนทานและเท็กซ์เจอร์เฉพาะ พิมพ์ลายด้วยโลโก้ GG ขนาดใหญ่ตลอดทั้งใบ

 



3 / 7

 Le Bob Bucket Hat จาก Jacquemus

     หมวกบักเก็ตผ้าคอตตอนแคนวาสสีดำทั้งใบจาก Jacquemus ถือเป็นไอเท็มที่มีควรมีติดกรุเพราะหยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็ดูดี เข้าได้กับเสื้อผ้าทุกเฉดสี ด้านหน้าของหมวกประดับด้วยตัวอักษรสีเงินมันวาวที่เรียงกันเป็นชื่อแบรนด์ จะเพิ่มความโดดเด่นได้มากขึ้นหากได้เครื่องประดับสีเงินอย่างต่างหูหรือสร้อยคอมาช่วยคอมพลีตลุคสไตล์สตรีตได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งยังสามารถหยิบมาสวมใส่ได้อีกหลายโอกาส

 



4 / 7

Paula's Ibiza Raffia Bucket Hat จาก Loewe

     แฟชั่นไอเท็มที่หยิบเอาดีเทลการถัก การสาน งานฝีมือต่างๆ มาสร้างสรรค์กลายเป็นหนึ่งในภาพจำของแบรนด์ Loewe ไปโดยปริยาย รวมไปถึงโลโก้อนาแกรมที่แสดงถึงแบรนด์อย่างชัดเจน เช่นเดียวกับหมวกบักเก็ตจาก Loewe ใบนี้ที่ตอบโจทย์สำหรับการแมตช์ลุคซัมเมอร์ในทุกวัน หรือแม้แต่สไตลิ่งเข้ากับเสื้อผ้ามินิมัลก็ให้โททัลลุคสบายตาได้เช่นกัน

 



5 / 7

 Embroidered Signature Arrow Bucket Hat จาก Off-White

     มาถึงหมวกบักเก็ตที่มีสีสันน่ารักสำหรับหมวกบักเก็ตสีม่วงใบนี้นำเสนอทั้งความสตรีตและความทันสมัยสมเป็นแบรนด์ที่นิยมในหมู่วัยรุ่นได้อย่างไม่บกพร่อง เนื้อผ้าเคลือบกันน้ำ แต่งด้วยลายปักลูกศรสี่ทิศอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Off-White ทรงของหมวกถูกตัดเย็บมาให้สวมใส่สบายพอดีกับศีรษะ สายแฟ(ชั่น)ต้องไม่พลาดหมวกใบนี้

 



6 / 7

 Carhartt WIP Bucket Hat จาก Marni 

     ถัดมากับหมวกบักเก็ตแคนวาสลายดอกไม้จาก Marni ที่สไตล์สตรีตก็สามารถน่ารักและเข้าถึงได้ง่ายขึ้นจากลวดลายที่ปรากฏบนหมวกเช่นเดียวกับ Carhartt WIP ที่พิมพ์ลายดอกไม้สีเหลืองลงบนพื้นหมวกดำ ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและสะดุดตาให้หมวกใบนี้ได้ไม่น้อย พร้อมปักคำว่า Marni บริเวณด้านหน้าของหมวก นำไปแมตช์เข้ากับเสื้อยืด เสื้อยีนส์ หรือสีสันเอิร์ธโทนก็ได้ทั้งสิ้น

 



7 / 7

Retro Bucket Hat จาก Valentino Garavani

     หมวกบักเก็ตสีดำล้วนสไตล์เรโทรใบนี้เป็นอะไรที่ดูเรียบง่ายและคลาสสิก ผ่านการออกแบบและตัดเย็บอย่างปราณีต เลือกแมตช์ได้กับเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ มีกลิ่นอายของความลักชัวรีซ่อนอยู่ สำหรับบักเก็ตสีดำล้วนสไตล์เรโทรใบนี้มีข้อควรระวังอยู่เล็กน้อยเพราะวัสดุไม่ใช่หนังหรือแคนวาสทั่วไป การทำความสะอาดจึงต้องใส่ใจและทะนุถนอมเป็นพิเศษ

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BucketHat