bucket hat
FASHION

เปิดไอเดียสไตลิ่ง 'หมวกบักเก็ต' แอ็กเซสเซอรี่ที่มิกซ์แอนด์แมตช์กับอะไรก็ดูดีมีสไตล์

โว้กแนะนำไอเดียเพิ่มกิมมิกลุคสวยด้วยหมวกบักเก็ต

     จะสังเกตเห็นว่าในปัจจุบันหลายคนหันมาให้ความสนใจกับแอ็กเซสเซอรี่หรือเครื่องประดับกันมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “หมวก” และหากพูดถึงหมวกที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในต้อนนี้คงจะหนีไม่พ้น “หมวกบักเก็ตหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าหมวกตกปลา (Fisherman Hat) ด้วยรูปทรงที่เหมือนถังน้ำ จึงเป็นที่มาของชื่อหมวกบักเก็ตนั่นเอง โดยหมวกบักเก็ตจะมีปีกกว้างและยาวลงมา ส่วนใหญ่จะทำมาจากผ้าคอตตอน บางแบบจะมีรูเจาะไว้เพื่อระบายอากาศหรือมีสายคล้องคอด้วย หมวกบักเก็ตจึงนับเป็นหมวกที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์และสามารถหยิบมาแมตช์ได้กับทุกลุคแฟชั่น วันนี้โว้กจึงถือโอกาสนำไอเดียสไตลิ่งลุคสุดชิกด้วยหมวกบักเก็ตมาแนะนำกัน

 

1 / 7

Classy Look

     สำหรับใครที่วางแผนไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวแต่ไม่รู้จะแต่งตัวอย่างไร สามารถนำลุคนี้ไปเป็นอินสไปร์การแมตช์ลุคได้เลย เริ่มจากการใส่เสื้อยืดสีขาวไว้ด้านในสวมทับด้วยเสื้อโค้ตตัวยาวสีครีม พร้อมกางเกงลองจอนหรือกางเกงเลกกิ้งขายาวสีดำ และรองเท้าผ้าใบสีขาว ปิดท้ายด้วยหมวกบักเก็ตสีครีม ซึ่งเป็นการแมตช์ลุคด้วยโทนสีสุดคลาสสิก ให้ลุคเรียบๆ แต่ดูดีมีสไตล์

 

 



2 / 7

Colorful Look

     หากวันไหนรู้สึกว่าลุคของคุณดูเรียบจนเกินไป การหยิบหมวกบักเก็ตมาแมตช์ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับการแต่งตัวของคุณได้ อย่างเช่นลุคนี้เป็นการจับคู่กันระหว่างเสื้อครอปทรงโปโล กางเกงยีนส์ทรงกระบอกใหญ่ และรองเท้าสนีกเกอร์ พร้อมเพิ่มกิมมิกด้วยหมวกบักเก็ตสีสันสดใส โดยไฮไลต์ของลุคนี้คือ การจับคู่กันระหว่างสีส้มและสีเขียว ซึ่งช่วยเสริมให้ลุคดูสดใสและโดดเด่นไปพร้อมๆ กัน

 



3 / 7

Street Style

     แมตช์ลุคสตรีตสไตล์ให้ดูสวยเก๋กว่าที่เคย ด้วยไอเท็มเพียง 3 ชิ้น โดยเป็นการหยิบเดรสสายเดี่ยวผ้าซาตินสีขาวมาจับคู่กับรองเท้าผ้าใบสีดำแบบหุ้มข้อ พร้อมคอมพลีตลุคนี้ให้สมบูรณ์แบบด้วยหมวกบักเก็ตโฮโลแกรมดีไซน์เก๋ เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุคสตรีตสไตล์ที่ทั้งเท่และเปรี้ยวในลุคเดียวกันและยังเป็นลุคที่แต่งตามได้ง่ายด้วย

 

 



4 / 7

Street Style

     หากพูดถึงสไตล์การแต่งตัวที่เหมาะกับหมวกบักเก็ตมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น “ลุคสตรีตสไตล์” โดยลุคนี้เป็นการนำเสื้อกล้ามสีขาวมาแมตช์กับกางเกงคาร์โก้ลายทหารและสนีกเกอร์ พร้อมเพิ่มความเท่ด้วยหมวกบักเก็ตสีดำสุดคลาสสิก ทั้งนี้ ถ้าใครจะเปลี่ยนจากกางเกงคาร์โก้เป็นกระโปรงยีนส์สั้น หรือกระโปรงยีนส์ยาวก็ได้เช่นเดียวกัน

 



5 / 7

Airport Look

     ถัดมาเป็นลุคสนามบินที่สามารถแต่งได้จริงในชีวิตประจำวัน โดยคีย์ลุคคือชุดวอร์มแบบเข้าเซ็ตจับคู่กับรองเท้าผ้าใบสีขาว และไม่ลืมที่จะคอมพลีตลุคด้วยหมวกบักเก็ต นอกจากจะเป็นลุคที่สามารถแต่งตามได้ง่ายแล้ว ยังดูดีและคล่องตัวเหมาะกับการเดินทางสุดๆ ซึ่งทิปส์เล็กๆ ที่ได้จากลุคนี้คือการใส่ชายเสื้อด้านหน้าไว้ในกางเกง วิธีนี้ถือเป็นการเพิ่มกิมมิกให้ดูชิกมากขึ้นและช่วยแก้ปัญหาเวลาสวมเสื้อโอเวอร์ไซซ์แล้วทำให้ดูตัวใหญ่ได้เป็นอย่างดี

 

 



6 / 7

Beach Look

     อย่างที่ทราบกันดีว่าทะเลกับแสงแดดเป็นของคู่กัน เพราะฉะนั้นสาวๆ คนไหนกำลังมีแผนจะไปเที่ยวทะเลต้องไม่ลืมที่จะพกหมวกไปด้วย ซึ่งหมวกบักเก็ตถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะสามารถหยิบมาแมตช์ได้กับทุกลุค อย่างลุคนี้เป็นการหยิบชุดว่ายน้ำทูพีซสีสันสดใสมาแมตช์กับกระโปรงดีเทลรูดข้าง สุดเซ็กซี่ และปิดท้ายด้วยหมวกบักเก็ตและแว่นกันแดด บอกเลยว่าเป็นลุคที่เหมาะกับการไปถ่ายรูปสวยๆ ริมทะเลสุดๆ 

 



7 / 7

Smart Casual 

     ต้องยอมรับเลยว่าหมวกบักเก็ตเป็นแฟชั่นไอเท็มที่สามารถหยิบมาแมตช์ได้กับทุกสไตล์ ไม่เว้นแม้แต่ลุคสมาร์ตแคชชวล โดยเริ่มจากการนำสวมเสื้อครอปสีขาวไว้ด้านในทับด้วยเสื้อสูท หรือเสื้อเบลเซอร์มาจับคู่กับกางเกงยีนส์ทรงกระบอก เพิ่มกิมมิกด้วยหมวกบักเก็ตและรองเท้าบู๊ต

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BucketHat