straight baggy jeans
FASHION

เปิดเคล็ดลับสไตลิ่ง 'กางเกงขากระบอกใหญ่' แมตช์ยังไงให้ดูสวยชิกและมีสไตล์

โว้กพาส่องไอเดียมิกซ์แอนด์แมตช์กางเกงกระบอกใหญ่ในหลากสไตล์การแต่งตัวให้แตกต่างในทุกๆ วัน

     ในยุคที่แฟชั่นกำลังหมุตเวียนไปตามกลไกของมัน 'กางเกงขากระบอกใหญ่' ถือเป็นไอเท็มที่ได้รับความนิยมมากในยุค 90s ลากยาวมาจนถึงปัจจุบัน โดยเป็นกางเกงยีนส์ขาตรงที่มีขนาดช่วงขาที่ค่อนข้างกว้าง สวมใส่สบายจึงเหมาะกับคนที่มีช่วงช่วงล่างที่ค่อนข้างใหญ่ เช่น หุ่นทรงนาฬิกาทราย หุ่นแอปเปิ้ล และหุ่นทรงลูกแพร์ กางเกงยีนส์ทรงนี้จะช่วยอำพรางช่วงล่างได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารถหยิบมาสไตลิ่งได้หลายลุคอีกด้วย สำหรับใครที่นึกภาพไม่ออกมาจะนำกางเกงขากระบอกใหญ่มาแมตช์กับอะไร วันนี้เรามีไอเดียดีๆ มาฝากกันที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

 

1 / 6

     กางเกงขากระบอกใหญ่เป็นอีกหนึ่งไอเท็มกันตายที่สาวๆ ควรมีติดตู้ เพราะสามารถหยิบมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้หลายลุค ไม่เว้นแม้แต่ลุคง่ายๆ ในวันสบายๆ อย่างลุคนี้ด้วยการหยิบกางเกงขากระบอกใหญ่มาจับคู่กับเสื้อสายเดี่ยวสีดำสวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์สีขาว หรือใครอยากได้ลุคที่ดูเป็นทางการขึ้นมาอีกเล็กน้อยก็สามารถเปลี่ยนเป็นเสื้อเบลเซอร์ได้เช่นกัน และปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบเข้าชุดกันอย่างลงตัว

 



2 / 6

     แมตช์ลุค All Denim เท่ๆ ด้วยกางเกงขากระบอกใหญ่และเสื้อเชิ้ตยีนส์ โดยแนะนำให้สวมชายเสื้อเข้าไปในกางเกง ปลดกระดุมบนลงมา 2-3 เม็ด พร้อมถกแขนเสื้อขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้ลุคดูสบายและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น อัปลุคให้ดูดีมีสไตล์ด้วยการสวมรองเท้าส้นสูงหัวแหลม หรือเพิ่มลูกเล่นด้วยเครื่องประดับอะไหล่ทองก็ดูชิกไปอีกแบบ

 



3 / 6

     ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าลุคสมาร์ตแคชชวลกำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยเป็นลุคกึ่งทางการที่มีความสมาร์ต สามารถแต่งได้ทั้งในโอกาสไม่เป็นทางการและกึ่งทางการ เช่นลุคนี้ที่เลือกกางเกงขากระบอกใหญ่มาแมตช์กับเสื้อกล้ามครอปแขนกุดคอเต่าสวมทับด้วยเสื้อสูทหรือเสื้อเบลเซอร์สีดำ เพิ่มดีกรีความเท่ด้วยเข็มขัดหนัง พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าสนีกเกอร์

 

 



4 / 6

     หากพูดถึงลุคสุดคลาสสิกคงจะหนีไม่พ้นการมิกซ์แอนด์แมตช์ระหว่างกางเกงขากระบอกใหญ่และเสื้อเชิ้ตสีขาว ซึ่งเป็นสองไอเท็มที่หยิบมาแมตช์กันเมื่อไหร่ก็ดูดีมีสไตล์ สำหรับใครที่อยากให้ลุคนี้ดูทันสมัย แนะนำให้เลือกเสื้อเชิ้ตแบบโอเวอร์ไซซ์และใส่ชายเสื้อด้านหน้าเข้าไปในกางเกง หรือใส่ชายเสื้อเชิ้ตเพียงข้างเดียวในกางเกงก็ได้เช่นกัน

 

 



5 / 6

     สำหรับวันพักผ่อนสบายๆ เพียงแค่หยิบกางเกงขากระบอกใหญ่มาสไตลิ่งกับเสื้อยืดคอกลมสีขาว และรองเท้าผ้าใบ เท่านี้ก็จะได้ลุคเรียบง่ายสไตล์มินิมัลที่ดูดีมีสไตล์แล้ว หากใครรู้สึกว่าลุคนี้ดูเรียบจนเกินไปก็สามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยการเปลี่ยนเสื้อยืดธรรมดาๆ ให้เป็นเสื้อครอปได้ง่ายๆ โดยมัดชายเสื้อขึ้นมาเหนือสะดือเพิ่มความเซ็กซี่ได้อย่างพอดิบพอดี

 



6 / 6

     ปิดท้ายด้วยลุคแคชชวลที่เป็นการหยิบกางเกงขากระบอกใหญ่มาสไตลิ่งกับเสื้อสูทหรือเสื้อโค้ต พร้อมเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์เลเยอร์เข้าด้านใน พร้อมแมตช์ด้วยไอเท็มรองเท้าสนีกเกอร์ รวมถึงไม่ลืมที่จะหยิบหมวกแก๊ปและกระเป๋าถือดีไซน์เก๋มาเพิ่มลูกเล่นให้สนุกยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นลุคที่สายแฟ(ชั่น)ควรเซฟลิสต์เก็บไว้เลย

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #StraightBaggyJeans