beanie
FASHION

สำรวจ 5 วิธีใส่ 'หมวกบีนนี่' แอ็กเซสเซอรี่ฮิตที่ไม่ต้องอยู่ในเมืองหนาวก็ใส่ได้!

แมตช์หมวกบีนนี่ให้มีสไตล์อย่างไรดี บทความนี้มีคำตอบ

     ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา “หมวกบีนนี่ (Beanie)” ได้พัฒนาจากหมวกกันหนาวมาเป็นแอ็กเซสเซอรี่ที่แมตช์ได้กับหลากหลายลุค ซึ่งได้รับความสนใจกระทั่งบนรันเวย์ และพบเห็นในลุคเท่ได้ตามเทศกาลสตรีตแฟชั่นวีกทั่วโลกอยู่เรื่อยมา ด้วยความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นทำให้หมวกบีนนี่ถูกหยิบมาใช้แม้ไม่ได้อยู่ในช่วงฤดูหนาวด้วยเช่นกัน แต่การจะแมตช์ไอเท็มชิ้นนี้ให้มีสไตล์ก็มีทริคเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งจะมีวิธีการใส่อย่างไรให้ดูไม่ขาดไม่เกินและพอดิบพอดีในทุกลุค โว้กก็มีไอเดียมาบอกต่อกันที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

beanie

ภาพ: Ape to Gentleman

Casual

     หมวกบีนนี่ถือเป็นแอ็กเซสเซอรี่ลำลอง ดังนั้นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดคือการแมตช์ลุคในสไตล์แคชชวล อาจจับคู่ง่ายๆ กับไอเท็มหลักสักชิ้น เช่น เสื้อฮู้ด กางเกงยีนส์ และเสื้อแจ็กเก็ตตัวนอก ในส่วนของการใส่หมวกบีนนี่อาจปรับให้เล็กลงด้วยกันพับปลายขึ้นสักหนึ่งทบ และสวมบนศีรษะโดยให้ขอบหมวกทับใบหูไว้ครึ่งหนึ่ง การเลือกสีสันของหมวกบีนนี่นั้นขึ้นอยู่กับชุด หากจะแต่งตัวแบบไม่ยุ่งยากจนเกินไปควรเลือกใช้สีกรมท่า สีชาร์โคล หรือสีดำ ซึ่งเข้าได้กับเสื้อผ้าทุกโทนสี แต่ถ้าหากต้องการความโดดเด่นเป็นพิเศษ หมวกบีนนี่สีสันสดใสก็จะตอบโจทย์ได้มากกว่า

 

beanie

ภาพ: Ape to Gentleman

Workwear

     นอกจากนี้หมวกบีนนี่ยังสามารถแบ่งออกได้อีกหลายประเภท หนึ่งในนั้นคือ Fisherman Beanie ซึ่งเป็นตัวเลือกคลาสสิกที่หยิบมาแมตช์ได้หลากหลายลุค สามารถใส่ไปทำงานออฟฟิศในชีวิตประจำวันได้ง่ายๆ ยกตัวอย่างเช่นแมตช์กับเสื้อโอเวอร์เชิ้ต กางเกงยีนส์ และรองเท้าบู๊ต คอมพลีตลุคด้วยหมวกบีนนี่ที่ถักทอแบบไม่ต้องหนามาก สวมทับเหนือใบหูเล็กน้อย และยิ่งหากเลือกสีของหมวกให้เข้ากับเสื้อตัวในจะยิ่งช่วยอัปลุคให้ดูเป็นสายแฟ(ชั่น)มากขึ้น 

 



WATCH




beanie

ภาพ: IMAXtree

Streetwear

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าส่วนใหญ่หมวกบีนนี่เป็นไอเท็มคู่ใจของชาวสตรีต ซึ่งต้องบอกว่าเข้ากันได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะแมตช์การแต่งตัวด้วยลุคฮิปฮอป แนวสปอร์ต หรือชุดแนวสตรีตจากดีไซเนอร์ แต่อย่างที่รู้ว่าการแต่งตัวแนวสตรีตคำนึงถึงความอิสระเป็นหลัก เน้นแสดงตัวตน และแต่งให้สนุกได้อย่างไร้ขีดจำกัด การใส่หมวกบีนนี่จึงสามารถแมตช์กับอะไรก็ได้ตามใจชอบ ง่ายที่สุดอาจเลือกเป็นหมวกบีนนี่สีดำ แมตช์กับเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์ที่พิมพ์ลายกราฟิกโดดเด่น หรือจะสวมกับเสื้อสเวตเตอร์และเลเยอร์ด้วยเสื้อกั๊กแคมป์ปิ้งก็ดูเท่และยูนีกไม่เหมือนใคร

 

beanie

ภาพ: @richardbiedul

Smart with Suit

     ลุคใส่สูทที่ดูเป็นทางการก็ยังเข้ากันได้ดีกับหมวกบีนนี่ แถมสร้างสรรค์ลุคออกมาได้สะดุดตา โดยทิปส์ในการสไตลิ่งมีสองวิธีคือหากต้องการให้ลุคยังคงมีความทางการก็เลือกแมตช์ด้วยหมวกบีนนี่สีดำ สีกรมท่า หรือโทนสีที่เข้ากันกับสีของชุดสูท แต่หากต้องการความโดดเด่นก็แมตช์แบบคอนทราสต์โดยให้สีตัดกันด้วยหมวกบีนนี่สีสันจัดจ้านตัดกับสีสูทชัดเจน เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเห็นสไตล์นี้กันมาแล้วของ Justin Bieber ที่มากับชุดสูทโอเวอร์ไซซ์สีเทาตัวหลวมโคร่ง พร้อมกับหมวกบีนนี่สีชมพูบาร์บี้ในงานประกาศรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2022

 

beanie

ภาพ: @richardbiedul

Vintage Style

     คงไม่ผิดนักหากจะบอกว่าหมวกบีนนี่เป็นไอเท็มร่วมสมัยที่อยู่เหนือกาลเวลา เพราะสามารถหยิบมาใช้ได้ตลอดไม่ว่ากระแสแฟชั่นจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปแค่ไหน พิสูจน์คำพูดนี้ได้ดีจากการเอาไปแมตช์กับการแต่งตัวสไตล์วินเทจได้อย่างลงตัว จริงอยู่ว่าแค่มีกางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ต และเสื้อกั๊กสเวตเตอร์สักตัวก็คอมพลีตลุคย้อนไปยังยุค 70s ได้แล้ว ทว่าเมื่อเพิ่มหมวกบีนนี่สีสันสดใสเข้าไปด้วยสักใบก็เป็นการเติมกิมมิกให้ลุคดูน่าสนใจขึ้นอีกเท่าตัว 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Beanie