faux fur hat
FASHION

ถอด 10 ลุคการกลับมาของ Faux-Fur Hat หมวกวินเทจขนนุ่มฟูที่เคยฮิตในยุค 90s

สไตลิ่งหมวกวินเทจจากยุคไนน์ตี้ที่คัมแบ็กกลับมาฮิตอีกครั้ง

     ในบรรดาไอเท็มแฟชั่นที่กำลังเป็นเทรนด์ในช่วงนี้ หนึ่งในนั้นคือหมวกวินเทจสไตล์ Faux Fur Hat หรือ หมวกขนปุยนุ่มๆ ที่ถูกเหล่าเซเลบฯ คนดังทั้งหลาย หยิบมาแมตช์ลุคเก๋ให้เห็นกันเป็นว่าเล่น โดยหมวกขนนุ่มนี้จะเรียกว่าเป็นเทรนด์ใหม่ก็คงไม่ถูกนัก เพราะจริงๆ แล้วมันคือหมวกวินเทจที่เคยฮิตเปรี้ยงปร้างในยุคไนน์ตี้ การกลับมาของหมวกวินเทจสไตล์นี้ถูกสายแฟ(ชั่น)หยิบมามิกซ์แอนด์แมตช์ลุคได้อย่างน่าสนใจทีเดียว วันนี้โว้กจึงถือโอกาสมาถอดลุคสวยชิกเหล่านี้ไว้ให้เป็นอินสไปร์หยิบหมวก Faux Fur Hat มาสไตลิ่งการแต่งตัวตามกันได้

 

1 / 10

 ภาพ: @thenavarose

Street Pink Y2K

     เปิดด้วยลุคแรกก็โดดเด่นเกินใคร ด้วยสีชมพูสุดสดใสของบราท่อนบน จับคู่กับกางเกงขายาวลูกฟูก เพิ่มกิมมิกในสไตล์ Y2K ด้วยเสื้อตัวท็อปสั้นโชว์อก และสวมปอกแขนสีขาวที่เข้าชุดกัน สุดท้ายจบด้วยหมวกวินเทจขนนุ่มที่มาเติมลุคให้เก๋ขั้นสุด

 



2 / 10

 ภาพ: @nobootybuii

Dressed Up with Fur

     ลุคที่สองนี้มีความสวยหรูด้วยชุดเดรสสีแดงอมม่วง ซึ่งเป็นสีแพนโทนแห่งปี 2023 พร้อมยกระดับให้ดูมีสไตล์ขึ้นไปอีกด้วยรองเท้าบู๊ตหน้าแข้งสีขาวและกระเป๋าใบจิ๋วสุดเก๋ แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือหมวกวินเทจขนฟูที่เพิ่มเข้ามาทำให้ลุคเก๋นี้ดูป๊อปและเตะตายิ่งขึ้น

 

 



3 / 10

ภาพ: @_me__ne

Sporty Green

     ถัดมากับลุคที่สามนี้คือชุดแทร็กสูทในรูปแบบกระโปรง (Skirt Tracksuit) ที่มาในสีเขียวทั้งเซ็ต แต่คีย์หลักความเก๋ของลุคนี้อยู่ที่ขน Faux Fur นุ่มๆ ของรองเท้าและหมวก ซึ่งครีเอตลุคให้ดูสปอร์ตและมีความโคซี่สบายๆ ไปพร้อมกัน เหมาะมากที่จะเป็นลุควินเทอร์ในช่วงที่ลมหนาวกำลังมาเยือน

 



4 / 10

ภาพ: @minasong___

Bold Black

     ครีเอตลุคให้เป็นผู้หญิงเท่ๆ ในสไตล์ All Black ที่มิกซ์แอนด์แมตช์ไอเท็มสีดำตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า พร้อมเพิ่มลูกเล่นให้ลุคดูน่าสนใจยิ่งขึ้น ด้วยไอเท็มหมวกขนนุ่มฟู ซึ่งทำหน้าที่ช่วยเบรกลุคสีดำล้วนไม่ให้ดูดาร์กจนเกินไป และเพิ่มสไตล์ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

 



5 / 10

ภาพ: @_me__ne

Cool Girl

     รังสรรค์ลุคให้เป็นสาวสุดคูลด้วยการแมตช์เสื้อสายเดี่ยว จับคู่กับกระโปรงสั้นสีดำ ตามด้วยแจ็กเก็ตขนเป็ดสีเงินที่มาพร้อมกับความเงาเล่นแสง แต่ลุคนี้จะธรรมดาทันทีหากขาดรองเท้าที่มีดีเทลขนฟูเช่นเดียวกับหมวก Faux-Fur Hat ซึ่งทำให้ลุคนี้ดูโมเดิร์นในขณะที่มีกลิ่นอายของแฟชั่นยุค 90s อยู่ด้วย 

 



6 / 10

ภาพ: @bemyoung

Jeans with Fur

     ถัดมากับลุคที่หกนี้ที่เสนอความเปรี้ยวเท่ ด้วยชุดเซ็ตยีนส์ทั้งแจ็กเก็ตและกระโปรง พร้อมรองเท้าบู๊ตข้อยาวถึงหน้าแข้งหนังดำขลับ แต่ก็ไม่วายแฝงความน่ารักด้วยแอ็กเซสเซอรี่หมวกวินเทจสไตล์ขนนุ่มที่แมตช์เข้ากันได้อย่างลงตัว

 



7 / 10

ภาพ: @_emmabrewin_

Barbiecore

     ว่าด้วยเทรนด์ Barbiecore ที่กำลังมาแรง จึงขอนำเสนอลุคที่เจ็ดซึ่งแมตช์ชุดเป็น All Pink คุมโทนด้วยสีชมพู Hot Pink ล้วน ทั้งเสื้อครอปและกระโปรงเทนนิสแหวกข้าง ตรงตามคอนเซปต์ความเป็นบาร์บี้ แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือไอเท็มหมวกขนฟูสีชมพูสุดเก๋ที่มาเสริมลุคให้ป๊อปตามฉบับแฟชั่นในยุคไนน์ตี้

 



8 / 10

ภาพ: @dualipa

Leopard Fur Bucket

     ลุคที่แปดเป็นของนักร้องสาว Dua Lipa ที่มาในชุดจั๊มป์สูทสีดำสุดเซ็กซี่ นอกจากนี้ยังเพิ่มความมีชีวิตชีวาและความสนุกด้วยหมวกบักเก็ตขนฟูลายเสือ เท่านี้ก็ได้เป็นลุคสุดชิกพร้อมไปเที่ยว หรือจะไปปาร์ตี้แฮงก์เอาต์ยามค่ำคืนก็ได้เช่นกัน

 



9 / 10

ภาพ: @maria_bernad

Casual Day

     ไม่ต้องรอลมหนาวหรือแต่งตัวครบองค์ประกอบถึงจะหยิบหมวกวินเทจสไตล์ Faux Fur Hat มาใส่ได้ พิสูจน์ด้วยลุคที่เก้าซึ่งมิกซ์แอนด์แมตช์ง่ายๆ แค่เสื้อยืดพิมพ์ลายเก๋ๆ และกางเกงยีนส์ เท่านี้ก็ได้เป็นลุคแคชชวลสบายๆ สำหรับวันพักผ่อนแล้ว

 



10 / 10

ภาพ: @irisloveunicorns

Bright Color

     ปิดท้ายด้วยลุคซุกซนที่จับคู่ไอเท็มหมวกขนฟูให้เข้ากับมินิสเกิร์ต ซึ่งน่าสนใจด้วยการใช้โทนสี Vibrant ที่มีความสว่างสดใส จากนั้นเพิ่มส่วนประกอบอื่นให้ลุคมีความโดดเด่นขึ้นไปอีก ด้วยเสื้อแจ็กเก็ตหนัง และรองเท้าบู๊ตหนังกลับสุดเท่ รับรองว่าเป็นอีกลุคที่ไม่ซ้ำใครแน่นอน

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #FauxFurHat