winter fashion
FASHION

แฟชั่นหน้าหนาว! กับลุควินเทอร์สุดสนุก ต้อนรับอากาศเย็นเบาๆ ในไทย

อัปลุควินเทอร์อย่างมีสไตล์ให้เข้ากับฤดูหนาวที่กำลังมาเยือน ต้อนรับอากาศที่เย็นตัวลงในช่วงปลายปีนี้

     แม้ฤดูหนาวของเมืองไทยจะไม่ได้หนาวเย็นเหมือนต่างประเทศ แต่ช่วงปลายปี-ต้นปี อุณหภูมิก็จะลดตัวลงพอให้ได้สัมผัสกับความเย็นอ่อนๆ บ้าง นั่นจึงเป็นจังหวะที่ดีที่เราจะได้หยิบไอเท็มแฟชั่นหน้าหนาวขึ้นมาสวมใส่ อย่างที่รู้กันว่าสไตล์การแต่งตัวสำหรับหน้าหนาวนั้นมีเสน่ห์เฉพาะที่หลายคนชื่นชอบ แต่อากาศของเมืองไทยก็ร้อนแทบจะทั้งปีจึงไม่เอื้อต่อการใส่แฟชั่นไอเท็มสำหรับหน้าหนาวสักเท่าไหร่นัก อย่าง เสื้อแขนยาว เสื้อสเวตเตอร์ หรือเสื้อถักไหมพรม เป็นอะไรที่ไม่ได้จะหยิบขึ้นมาใส่กันได้บ่อยๆ เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการต้อนรับฤดูหนาวที่กำลังจะมาเยือน โว้กขอชวนทุกคนมาอัปลุควินเทอร์สุดชิกกันก่อนใครด้วยไอเดียแมตช์ลุคเหล่านี้ที่จะแต่งในช่วงอากาศเย็นของเมืองไทย หรือจะเป็นลุคแต่งไปเที่ยวเมืองนอกก็ยังได้

 

 

Knit Vests

     เริ่มกันที่ “เสื้อถัก” สไตล์เสื้อกั๊กไร้แขน ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับหนาวนี้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสเวตเตอร์ หรือเสื้อกั๊กโดยการนำมาสวมทับเป็นเลเยอร์ชั้นนอก แนะนำให้ลองแมตช์คู่กับเสื้อคอเต่า เสื้อเชิ้ตคอปก หรือใส่กับเดรส หากอยากได้ลุคที่มีความเฟมินีนสูงเพียงเท่านี้ก็ช่วยให้รู้สึกอบอุ่นแบบไม่ทำให้ร้อนหรืออึดอัดจนเกินไป เหมาะกับความเย็นเบาๆ ของประเทศไทยแถมอัปลุคให้ดูเป็นสาวเกาหลีได้เต็มตัว

 



WATCH




 

Knit Cardigan 

     อีกหนึ่งแฟชั่นไอเท็มหน้าหนาวยอดนิยมคือ “เสื้อถักคาร์ดิแกน” ซึ่งหลายคนหยิบมาสวมใส่กันเป็นประจำอยู่แล้วเมื่ออยู่ในห้องแอร์ เดินเที่ยวห้าง หรือนั่งคาเฟ่ แต่ในช่วงที่อากาศเย็นมากกว่าเดิมก็เป็นโอกาสที่จะได้สวมใส่เสื้อถักคาร์ดิแกนที่มีความหนานุ่มมากขึ้น โดยสามารถแมตช์ลุคได้ง่ายๆ กับกางเกงยีนส์ขายาว หรือหากอยากอัปลุคตามเทรนด์ Y2K แนะนำให้ลองแมตช์กับกระโปรงเทนนิส พร้อมใส่เสื้อถักคาร์ดิแกนสีสันพาสเทลสดใส

 

 

Denim Jacket

     “เสื้อแจ็กเก็ตยีนส์” หรือเดนิม เป็นไอเท็มที่สวมใส่ได้ทั้งหน้าร้อนและหน้าหนาว โดยใส่ในช่วงหน้าร้อนก็ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด หรือในช่วงหน้าหนาวก็ใส่เพื่อช่วยกันลมเย็นได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าจะแมตช์ลุคให้เหมาะกับหน้าหนาวโดยเฉพาะ นอกจากเสื้อแจ็กเก็ตยีนส์มาตรฐานแล้ว แนะนำให้เลือกแจ็กเก็ตเดนิมที่บุผ้าฟลีซ (ผ้าสำลี) ด้านใน เพื่อให้ร่างกายอบอุ่นมากขึ้น หรือจะใส่เป็นสไตล์จั๊มสูทหรือเอี๊ยมยีนส์ก็ดูสนุกไม่เบา

 

 

Tracksuits 

     “ชุดแทรคสูท” คือสตรีตแวร์ที่เคยเป็นเทรนด์โด่งดังจากยุค 90s และ 2000s ซึ่งมันได้วนกลับมาอินเทรนด์อีกครั้งในยุคนี้ จุดเด่นคือการเป็นชุดเซ็ต 2 ชิ้นที่แมตช์เข้ากันทั้งเสื้อและกางเกงคล้ายชุดวอร์ม โดยเสื้อมีให้เลือกทั้งสเวตเตอร์แบบสวมและแจ็กเก็ต มักจะดีไซน์ให้มีขนาดใหญ่กว่าปกติ เน้นใส่ให้ดูหลวมโคร่งเพื่อให้ได้ลุคเท่ๆ คูลๆ ไม่เหมือนใคร และด้วยผ้าวอร์มที่ไม่หนาเท่าไหร่จึงเหมาะจะสวมใส่ในช่วงหน้าหนาวของเมืองไทยอย่างยิ่ง 

 

 

Beanies 

     แฟชั่นหน้าหนาวจะขาดไปไม่ได้เลยคือ “หมวกบีนนี่ส์” เรียกว่าเป็นหนึ่งในไอเท็มที่คอมพลีตลุควินเทอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ แถมหยิบเอามาแมตช์ลุคได้ง่ายเพราะเป็นชิ้นที่เข้ากับทุกสไตล์ ขึ้นอยู่กับว่าอยากจะครีเอตลุคให้ดูเปรี้ยว ฮิปเท่ หรือน่ารัก ที่สำคัญยังเป็นเทรนด์ที่อยู่เหนือกาลเวลา เพราะเราจะเห็นแอ็กเซสเซอรี่นี้กันอยู่ตลอดทุกหน้าหนาว เอาเป็นว่าหนาวนี้ใครที่ยังไม่มีหมวกบีนนี่ส์ก็ถึงเวลาที่ต้องซื้อติดกรุไว้สักใบแล้ว

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WinterFashion