bucket bag
FASHION

รวบลิสต์กระเป๋าทรงถัง (Bucket Bag) แบรนด์ดังที่น่าจับจองมาเป็นเจ้าของในปี 2023

แนะนำกระเป๋าอีกหนึ่งทรงเก๋ๆ ที่หลายคนควรมีติดกรุ

     กระเป๋าทรงถัง หรือ กระเป๋าทรงบักเก็ต (Bucket Bag) ถือเป็นอีกหนึ่งทรงกระเป๋าที่ไม่เพียงจะกว้างและทนทาน ยังโดดเด่นด้วยทรงที่มีความสวยเก๋ สามารถหยิบมาใช้ได้ทุกโอกาส เรียกว่ากิจกรรมตั้งแต่กลางวันถึงกลางคืนกระเป๋าทรงถังก็ตอบโจทย์ทุกงาน และส่วนใหญ่ยังมาพร้อมพื้นที่ให้จุของได้เยอะจึงเหมาะมากสำหรับหิ้วไปทำงาน หรือจะวันไปเที่ยวก็หยิบมาแมตช์ลุคได้อย่างไม่ติดขัด นอกจากนี้ยังเป็นทรงที่สามารถถือได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสะพายข้าง หรือถือแบบคล้องแขนได้อีกด้วย เรียกว่ากระเป๋าทรงถังทำหน้าที่ได้ครบถ้วน ทั้งสไตล์และฟังก์ชั่นการใช้งาน นาทีนี้ใครยังไม่มีกระเป๋าทรงถังติดกรุไว้ก็ต้องหาสอยมาใช้กันสักใบแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าโว้กก็ไม่พลาดที่จะลิสต์กระเป๋าทรงถังแบรนด์ดังที่น่าสนใจมาแนะนำทุกคน

 

1 / 7

 Sense Embroidered Leather Bucket Bag จาก CHLOÉ 

     เปิดประเดิมใบแรกด้วยกระเป๋าหนังทรงถังคอลเล็กชั่น 'Sense' จาก Chloé ดีไซน์หรูหรา ขนาดกำลังดี ตัวกระเป๋าทำจากวัสดุหนังลูกวัวนุ่ม มาพร้อมเชือกรูดด้านบนที่เปิดออกให้เห็นพื้นที่ด้านในสำหรับใส่สิ่งของจำเป็น บนสายถือสำหรับคล้องแขนปักโลโก้เด่นชัด อีกทั้งยังมาพร้อมสายสะพายอีกเส้นให้ใช้สำหรับสะพายข้าง หรือสะพายพาดลำตัวได้

 



2 / 7

 Ophidia Mini Textured Leather-Trimmed Printed Coated-Canvas Bucket Bag จาก GUCCI 

     หากมองหากระเป๋าทรงถังที่มีความคลาสสิกใช้ได้หลากหลายโอกาส แนะนำใบนี้จากแบรนด์ Gucci ซึ่งออกแบบโดยอดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ Alessandro Michele โดยกระเป๋าทรงถังรุ่น Ophidia นี้โดดเด่นด้วยลายพิมพ์ 'GG Supreme' อันเป็นเอกลักษณ์ของกุชชี่ และยังมาในไซซ์มินิ แต่ก็ไม่ถึงกับเล็กจิ๋ว พกพาได้สะดวก ไม่เทอะทะ แต่ก็มีพื้นที่เพียงพอให้ใส่โทรศัพท์ กุญแจ และแว่นกันแดดได้พร้อมกัน 

 



3 / 7

 Joe Mini Suede and Shearling Bucket Bag จาก YVES SAINT LAURENT 

     ในปี 2023 ที่เทรนด์วัสดุขนนุ่มฟู Fluffy กำลังมาแรง จึงถูกนำมาใช้กับไอเท็มแฟชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะรองเท้า หมวก และกระเป๋า ซึ่งกระเป๋าทรงถังใบนี้จาก YVES SAINT LAURENT ก็ตอบโจทย์กระแสนี้ทีเดียว โดยตัวกระเป๋าทำจากหนังกลับสีน้ำตาลขนปุยและผ้าลายเชฟรอน ประดับด้วยโลโก้สีทองอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่กระเป๋าด้านหน้า มาพร้อมสายโซ่ที่เข้าชุดกันจึงสามารถสะพายข้างหรือสะพายหลังก็ได้เช่นกัน

 



4 / 7

 NOÉ BB จาก LOUIS VUITTON 

     กระเป๋าทรงถังรุ่น Noé BB จาก LOUIS VUITTON อีกหนึ่งใบสุดคลาสสิกซึ่งมีที่มาจากความต้องการทำกระเป๋าขึ้นเพื่อใส่ขวดแชมเปญในปี 1932 รุ่นนี้รังสรรค์ขึ้นจาก Monogram แคนวาสที่มีผิวสัมผัสนุ่มสบายและยังคงรักษาเอกลักษณ์เด่นแบบดั้งเดิมไว้อย่างครบถ้วน ทั้งรูปทรงเฉพาะตัวและสายรูดปิดกระเป๋า มีการปรับแต่งให้ยุคโมเดิร์นที่เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น มาพร้อมสายหนังที่ปรับความยาวได้ช่วยให้สะพายไหล่หรือสะพายพาดลำตัวได้อย่างสะดวก

 



5 / 7

 Balloon Small Leather Bucket Bag จาก LOEWE 

     กระเป๋าทรงถังรุ่น 'Balloon' จากแบรนด์ Loewe ใบนี้ถือเป็นอีกใบที่น่าสะสม เป็นสไตล์ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 โดดเด่นและสวยงามตามฉบับของแบรนด์ที่ขึ้นชื่อว่าเชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังมายาวนาน โดยกระเป๋าใบนี้ทำจากหนังลูกวัวนุ่ม ไร้รอยบุ จึงมีน้ำหนักเบาสมกับชื่อรุ่น ‘Balloon’ ทั้งยังมาพร้อมเชือกผูกด้านบน และสายสะพายปรับได้ ใช้ได้ทั้งสำหรับสะพายข้างหรือสะพายพาดลำตัว

 



6 / 7

 Matelassé Nappa Leather Bucket Bag จาก MIU MIU

     กระเป๋าทรงถังสีเงินวาววับจากแบรนด์ MIU MIU นอกจากจะโดดเด่นด้วยสีสัน รูปทรงก็ยังมีเอกลักษณ์และลวดลายอันประณีตที่ไม่มีใครเหมือน ตัวด้านในกระเป๋าซับในด้วยผ้าคอตตอนซาติน มาพร้อมสายรูดปิดกระเป๋าที่ปลายเชือกมีดีเทลเป็นพู่สวยงาม สายสะพายหนังสามารถปรับความยาวได้ และยังสามารถถอดออกได้หากต้องการปรับเปลี่ยนมาใช้ในรูปแบบกระเป๋าถือ

 



7 / 7

 Bon Bon Small Leather Bucket Bag จาก JIMMY CHOO 

     ปิดท้ายลิสต์ด้วยกระเป๋าทรงถังรุ่น 'Bon Bon' จากแบรนด์ JIMMY CHOO ผลิตในประเทศอิตาลี ตัวกระเป๋าทำจากหนังลูกวัวสีน้ำตาลเข้ม มาในขนาดกะทัดรัด แต่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับพกพาสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์ และแว่นกันแดด ด้านบนมีเชือกรูดสำหรับเปิด-ปิดโดดเด่นด้วยหูหิ้วสำหรับถือซึ่งประดับโซ่ รวมถึงยังมีสายสะพายที่สามารถถอดได้ให้มาด้วยเช่นกัน

 



ภาพ : Net A Porter, Courtesy of brand

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BucketBag #BucketBag2023