note book bag
LIFESTYLE

รู้จักประเภทของ ‘กระเป๋าโน้ตบุ๊ก’ พร้อมเลือกแบบที่ตอบโจทย์ Work from Anywhere

โว้กช่วยเลือกกระเป๋าโน้ตบุ๊กให้เหมาะสมและตอบโจทย์ชีวิตการทำงาน

     ไม่แปลกที่ทุกคนจะมีโน้ตบุ๊กหรือแล็ปท็อปอย่างน้อยคนละหนึ่งเครื่องเพื่อทำงาน ซึ่งในปัจจุบันเราอยู่ในยุค Work from Anywhere ที่ทุกคนสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ “กระเป๋าโน้ตบุ๊ก” จึงกลายเป็นคู่ไอเท็มสำคัญสำหรับพกพาโน้ตบุ๊กไปทำงานกับคุณได้อย่างคล่องตัว วันนี้โว้กจึงจะพาไปทำความรู้จักประเภทของกระเป๋าโน้ตบุ๊กเพื่อให้คุณสามารถเลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง หรือจะเลือกจากตัวเลือกที่ช่วยเสริมบุคลิกก็ไม่ผิด เพราะบางวันเราก็ต้องการความสมาร์ต ถือโน้ตบุ๊คแบบไม่พะรุงพะรัง โดยกระเป๋าโน้ตบุ๊กสามารถแบ่งออกเป็น 4 แบบหลักๆ ตามที่เราจะกล่าวถึงไว้ที่ด้านล่างนี้

 

notebook

 

1. Back Pack: กระเป๋าโน้ตบุ๊กแบบเป้สะพายหลัง

     แบบแรกคือกระเป๋าโน้ตบุ๊ก Back Pack ซึ่งเป็นแบบที่ฮิตและได้รับความนิยมสูงสุด เพราะสามารถหาซื้อได้ง่าย และเก็บโน้ตบุ๊กหรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ สายชาร์จ อแดปเตอร์ ปลั๊กสามตา หรือเมาส์ ไว้ในที่เดียวกันได้แบบไม่กระเบียดกระเสียนกับสัมภาระอื่นๆ ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ พกพาไปได้ทุกที่ โดยลักษณะของกระเป๋าโน้ตบุ๊กแบบเป้สะพายหลัง สิ่งที่คุณจะต้องตรวจสอบก่อนซื้อคือขนาดของช่องสำหรับใส่โน้ตบุ๊กนั้น สอดคล้องกับขนาดของโน้ตบุ๊กคุณหรือไม่ เพราะบางรุ่นอาจใส่ได้สูงสุดเพียงขนาด 13 นิ้ว ส่วนบางรุ่นอาจใส่ได้ถึงขนาด 17 นิ้วเลยทีเดียว

 

notebook bag

 

2. Clutch: กระเป๋าโน้ตบุ๊กแบบถือ

     กระเป๋าโน้ตบุ๊กแบบถือนอกจากจะมีความเก๋แล้ว ยังมีขนาดที่กะทัดรัดและมีน้ำหนักเบาจนหลายคนเรียกมันว่า "ซองใส่โน้ตบุ๊ก" ซึ่งเหมาะกับโอกาสที่ต้องนำเสนองาน ต้องการลุคที่สมาร์ต ไม่รุงรัง ดูทันสมัย เสริมบุคลิกให้แสดงออกถึงความเตรียมพร้อมและมั่นใจ โดยปกติแล้วกระเป๋าประเภทคลัชนี้มักจะบุด้วยผ้ากันกระแทกอีกชั้นหนึ่งเพื่อไม่ให้โน้ตบุ๊กของคุณเกิดความเสียหายระหว่างทาง ไม่ว่าจะเป็นการตกหล่นหรือการกระแทก แต่ข้อจำกัดของกระเป๋าโน้ตบุ๊กประเภทนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องความจุในการใส่ของต่างๆ เช่น อะแดปเตอร์ชาร์จ เมาส์ ฉะนั้นการใช้กระเป๋าโน้ตบุ๊กแบบคลัชนั้นจึงควรที่จะชาร์จแบตให้เต็มไว้ก่อน 

 



WATCH




bag

 

3. Cross Body Bag: กระเป๋าโน้ตบุ๊กสะพายข้าง 

     กระเป๋าโน้ตบุ๊กแบบสะพายข้าง หรืออีกชื่อหนึ่งคือ “แมสเซนเจอร์ แบ็ก” สามารถเสริมลุคให้ดูโดดเด่น ใช้ง่าย หยิบโน้ตบุ๊คได้สะดวกเหมือนหยิบหนังสือออกจากกระเป๋า อีกทั้งยังมีพื้นที่เหลือสำหรับจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับโน้ตบุ๊กและของอื่นๆ อีกเล็กน้อย เพราะถ้าหากยัดใส่ทุกอย่างเข้าไปจนหนักอึ้ง เวลาคุณสะพายแล่งอาจจะเกิดอาการไหล่ทรุด หรือไหล่ข้างที่สะพายแบกรับน้ำหนักมากเกินไปทำให้เกิดอาการปวดได้ จึงแนะนำให้ใส่ของเฉพาะที่จำเป็นมากๆ ก่อน และโดยส่วนมากกระเป๋าโน้ตบุ๊กแบบนี้จะมีช่องพิเศษสำหรับใส่โน้ตบุ๊กอยู่แล้วโดยจะสังเกตได้จากชุดฟองน้ำที่คั่นช่องในกระเป๋าไว้ แต่ถึงกระนั้น กระเป๋าก็มักจะไม่ได้มีฟองน้ำลดแรงกระแทกแบบรอบทุกด้าน จึงควรวางกระเป๋าด้วยความระมัดระวังด้วย

 

note book bag

 

4. Tote Bag: กระเป๋าโท้ต หรือ กระเป๋าโน้ตบุ๊คแบบสะพายติดไหล่

     กระเป๋าโน้ตบุ๊กแบบสะพายติดไหล่มักจะมีพื้นที่ให้สามารถใส่โน้ตบุ๊กและอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างจุใจ มาพร้อมกับสไตล์การสะพายไหล่ แต่บางครั้งเป็นการยากในหาของชิ้นเล็กๆ ในกระเป๋าโท้ตจึงอาจทำให้ปวดหัวได้เหมือนกันหากเร่งรีบ เพราะฉะนั้นแนะนำให้มีกระเป๋าใบย่อยสำหรับจัดระเบียนในกระเป๋าโท้ตอีกทีหนึ่ง และอีกหนึ่งทริคในการใช้กระเป๋าโท้ตสำหรับใส่โน้ตบุ๊คนั้นควรเป็นกระเป๋าที่มีการปิดแบบมิดชิด เช่น การปิดกระเป๋าด้วยซิป หรือกระดุมแม้เหล็ก ทั้งนี้เพราะความปลอดภัยทั้งเรื่องการโจรกรรม และสภาพอากาศ ที่ฝนอาจจะตกและเปียกลงไปถึงโน้ตบุ๊กที่นอนอยู่ในกระเป๋าจนเป็นสาเหตุที่นำไปสู่การลัดวงจรของเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NoteBookBag