ฟสรฟ ิ้ฟะะ
FASHION

เปิดเรื่องราว 'Alia Bhatt' ครั้งแรกกับโว้กประเทศไทย! พร้อมเผยว่าเธอชอบตัวเองตอนนี้ที่สุด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาพยนตร์เรื่อง 'คังคุไบ' จะทำให้แฟนคลับชาวไทยรู้จักเธอมากขึ้นเกือบครึ่งค่อนประเทศ

     ช่างภาพ: Thomas Whiteside 

สไตลิ่ง: Fabio Immediato

นางแบบ: Alia Bhatt

แต่งหน้า: Fionna Stiles @ A-Frame

ทำผม: Mark Townsend @ Forward Artists

ทำเล็บ: Yoko Sakakura @ A-Frame

ดำเนินงาน: Maddie Scharbert

เรื่อง: ฐาดิณี รัชชระเสวี

 

     อาลีอา ภัฏฏ์เกิดในครอบครัวที่มีพ่อเป็นผู้กำกับและแม่เป็นนักแสดงชื่อดัง เธอเริ่มต้นชีวิตการทำงานตั้งแต่ยังเด็ก และนั่นคือสิ่งที่หล่อหลอมให้เธอมีความชัดเจนและมุ่งมั่นกับทุกเรื่องในชีวิต แฟนๆ ชาวไทยรู้จักและชื่นชอบเธอจากภาพยนตร์เรื่อง Gangubai แต่อาลีอามีผลงานต่อเนื่องมานานแล้ว เธอติดอันดับหนึ่งในร้อยผู้ทรงอิทธิพลของอินเดียและยังเป็นนักแสดงที่ได้ค่าตัวสูงที่สุดคนหนึ่งด้วย ปีนี้อาลีอาอายุย่างเข้าเลข 3 เธอบอกว่าอยู่ในระหว่างเตรียมวางรากฐานให้บทต่อไปของชีวิต ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว “ปี 2023 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของชีวิตฉัน จริงๆ แล้วมันไม่ง่ายเลยเพราะฉันเป็นคนที่ค่อนข้างมีตารางชีวิตที่ชัดเจน” อาลีอาเปิดบทสนทนาถึงชีวิตในช่วงปีที่ผ่านมา หลังความสำเร็จเรื่องงานหลั่งไหลเข้ามา รวมถึงการก้าวเข้าสู่ชีวิตแต่งงานและบทบาทการเป็นแม่ของลูกน้อย “ฉันเป็นคนที่เวลาจะทำอะไรต้องมีข้อมูลก่อน แต่สำหรับการเป็นแม่นั้นดูเหมือนว่าเราเตรียมตัวเท่าไรก็ไม่เคยมีข้อมูลมากพอเลย เพราะทุกๆ วันคือการเรียนรู้” เธอเล่าถึงการเป็นแม่ของ Raha Kapoor ที่จะมีอายุครบ 10 เดือนในเดือนนี้ อาลีอาบอกว่าตัวเองเป็นแม่ที่รับบทหลากหลายและพยายามจะจัดการทุกอย่างให้ดีที่สุด “ฉันไม่คิดว่าเราจะทำทุกอย่างได้สมบูรณ์แบบหรอก แต่ถ้าให้ฉันให้คะแนนตัวเอง ก็คิดว่าตัวเองค่อนข้างทำได้ดี ฉันมีหลายหน้าที่ที่ต้องทำ เป็นทั้งนักแสดง โปรดิวเซอร์ แม่ ผู้ประกอบการ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ฉันจัดการทุกอย่างได้ แต่ก็ยอมรับว่ามีบางวันที่ทำไม่ได้ทั้งหมดแม้จะพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว” สำหรับคนที่จัดการตัวเองได้ดีมาตลอด บางครั้งจึงเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับว่ามีบางเรื่องที่ตัวเองทำไม่ได้ “ตอนนี้ชีวิตของฉันเปลี่ยนไปแล้ว ฉันต้องจัดลำดับความสำคัญใหม่ เมื่อก่อนงานต้องมาก่อน แต่ตอนนี้ฉันให้ความสำคัญกับการเป็นแม่ ซึ่งนี่แหละที่ทำให้ฉันต้องก้าวเข้าสู่ความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่แตกต่างไปจากเดิม”

 

alia bhatt

 

     อาลีอาหมายถึงการก้าวเข้าสู่ชีวิตใหม่ที่มีการจัดลำดับความสำคัญ โดยยึดครอบครัวเป็นที่ตั้ง “เป้าหมายของฉันตอนนี้คือการบริหารเวลา ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน จริงๆ ตอนนี้ฉันอยู่ในจุดที่สบายๆ แต่ที่ยกประเด็นนี้ขึ้นมาเพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทาย ฉันเป็นนักแสดง สามีก็เป็นนักแสดง เวลาเราทำงานเสร็จกลับมาบ้าน เราก็ยังคุยเรื่องงานกันต่อ แต่ตอนนี้เราต้องแบ่งเวลา แยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกัน โดยเฉพาะเวลาของครอบครัวที่ฉันค่อนข้างให้ความสำคัญ ฉันแยกเบอร์โทรศัพท์เรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว ให้เวลากับครอบครัวเมื่ออยู่ด้วยกันให้มากขึ้น เช่น แบ่งเวลาให้เรื่องส่วนตัวกับเรื่องงาน 50/50 บางครั้งก็ 60/40 ด้วยซ้ำ การจัดลำดับความสำคัญแบบนี้ทำให้เรามีเป้าหมายที่ชัดเจน เพราะเรารู้ว่าจะใช้เวลาในแต่ละส่วนให้เป็นประโยชน์ที่สุดอย่างไร และพอทำแบบนั้นได้ ฉันรู้สึกว่านี่คือพรอันประเสริฐสำหรับชีวิตเลย”

 

alia bhatt

 

     อาลีอาบอกว่าตัวเองเป็นคนอ่อนไหวมาก “ฉันเป็นคนขี้สงสารแล้วก็มักจะให้แบบไม่มีกั๊ก” และเป็นคนมุ่งมั่นทุ่มเท สำหรับเธอแล้ว ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ “ด้วยความเป็นนักเสพข้อมูล เวลาจะทำอะไรสักอย่าง ฉันต้องมีข้อมูลมากพอ จะได้มั่นใจว่าไม่พลาด ฉันเป็นคนประเภทที่ถ้าตั้งใจทำอะไรแล้วต้องทำให้ได้ โดยเฉพาะเวลาได้ยินคนพูดว่าฉันทำไม่ได้หรือแม้แต่ตัวฉันเองที่บอกตัวเองว่าทำไม่ได้ เมื่อไรที่คิดอย่างนั้น ฉันยิ่งต้องทำให้ดีที่สุด”

 

ตามไปอ่านบทสัมภาษณ์และเรื่องราวของเธอฉบับเต็มได้ที่นิตยสารโว้กประเทศไทยฉบับเดือนกันยายน 2023 วางแผงวันที่ 6 กันยายนนี้!

 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #AliaBhatt #VogueThailandSep2023