bright
FASHION

คุยกับ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' ผู้ครองหลายบทบาทและเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งบนถนนสายบันเทิงและแฟชั่น

"...สิ่งที่ทำให้ตัวเองตื่นมาทำงานได้ทุกวันคือผมค่อนข้างเอนจอยกับมัน รู้สึกสนุกกับทุกอย่างที่เลือกทำจริงๆ" ไบร์ทกล่าว

     ช่างภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช

สไตล์ไดเร็กเตอร์: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล

นายแบบ: วชิรวิชญ์ ชีวอารี

แต่งหน้า: พรพิชิต ขุมเงิน

ทำผม: ธานุพล ภู่เทพอมรกุล

ออกแบบฉาก: Chaiyo Loeamornpagsin

ผู้ช่วยสไตลิสต์: ฐิตาภรณ์ พุกพัก

อาร์ตไดเร็กเตอร์: วิวาน วรศิริ

สัมภาษณ์: ปารัณ เจียมจิตต์ตรง

โททัลลุค: Burberry

 

     โว้กมีโอกาสพูดคุยกับ “ไบร์ท วชิรวิชญ์” หลายครั้ง สัมผัสได้ว่าเขาเติบโตขึ้น ทุ่มเทกับทุกบทบาทอย่างสุดพลัง ไม่ว่าในฐานะนักแสดง นักร้อง หรือนักธุรกิจ สามารถตั้งรับเรื่องราวทั้งดีและร้ายที่ผ่านเข้ามาทดสอบชีวิตได้อย่างแข็งแกร่ง ครั้งนี้ก็เช่นกัน เขาทำให้เราเชื่อว่า ไม่ว่าจะเจออะไรในวันข้างหน้า ไบร์ทจะก้าวอย่างมั่นคงไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างสวยงาม

 

bright

 

Vogue: ปีนี้เราเห็นผลงานเพลงของไบร์ทออกมาเรื่อยๆ ในมุมของตัวเองคิดว่าการเดินทางในบทบาทนักร้องมาถึงจุดไหนแล้ว และปลายทางที่ฝันไว้คืออะไร

Bright: ผมอยู่ในจุดเริ่มต้นมากๆ ครับ รู้สึกเหมือนยังเป็นศิลปินหน้าใหม่ มีสิ่งที่อยากทำอีกเยอะ ส่วนปลายทางที่ฝันไว้คือ การมีทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเอง เช่น เวิลด์ทัวร์ให้แฟนๆ ในหลายประเทศได้ดู การร้องเพลงเป็นอีกหนึ่งความสุขของผม เป็นความรู้สึกที่ต่างจากการแสดง เพราะในกองถ่ายเราอยู่กับกล้องวิดีโอ ถ่ายเสร็จก็รอฟีดแบ็กจากผู้ชม แต่เวลายืนร้องเพลงบนเวทีจะได้รับและส่งพลังกับแฟนๆ ตรงนั้นเลย เป็นความสุขคนละแบบ ซึ่งไม่มีอะไรแทนกันได้ ตอนนี้ผมค่อนข้างติดใจการขึ้นโชว์มาก ทุกครั้งที่ขึ้นเวทีรู้สึกว่าอะดรีนาลินจะพลุ่งตั้งแต่หลังเวที อยากออกไปเจอทุกคนเร็วๆ (ยิ้ม) นอกจากนั้น การร้องเพลงยังทำให้รู้จักตัวเองมากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ผมร้องเพลงที่มีคนแต่งเนื้อกับดนตรีมาให้ แต่ช่วงหลังมีโอกาสทำงานเบื้องหลัง ตั้งแต่หาแนวเพลงที่ชอบ จนถึงเรื่องเนื้อหา ทำให้เราได้ทำความรู้จักตัวตนที่อยู่ข้างในของตัวเองด้วย

 

bright vachirawit

 

V: ถ้าดนตรีทำให้รู้จักตัวเอง แล้วการแสดงช่วยไบร์ทในส่วนนี้ด้วยไหม

B: การแสดงทำให้เข้าใจมนุษย์มากขึ้น การได้เจอผู้คนและเหตุการณ์ต่างๆ ทำให้ผมเข้าใจตัวละครมากขึ้น ในขณะที่ช่วงหลังๆ ผมก็จะได้รับบทที่ท้าทายและโตขึ้นตามวัย จากที่เคยเล่นเป็นนักเรียน นักศึกษามหาวิทยาลัย ตอนนี้ได้รับบทคนที่อายุ 20 ปลายๆ มีคาแร็กเตอร์ต่างจากที่เคยเล่นมา เหมือนอยู่ในจุดที่กำลังจะออกจากเซฟโซนเพื่อเจอสิ่งใหม่ๆ

 

V: ถ้าถามว่าไบร์ท วชิรวิชญ์ทุ่มเทให้การทำงานขนาดไหน

B: ผมบ้างานมาก อยู่นิ่งไม่ได้เลย แล้วความที่มีหลายบทบาท ทั้งนักแสดง นักร้อง พรีเซนเตอร์ ทำธุรกิจ แถมตอนนี้ยังแต่งบ้านอีก ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นพร้อมกัน ยอมรับว่าเหนื่อย แต่สิ่งที่ทำให้ตัวเองตื่นมาทำงานได้ทุกวันคือผมค่อนข้างเอนจอยกับมัน รู้สึกสนุกกับทุกอย่างที่เลือกทำจริงๆ

 

ตามไปอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มสุดเอ็กซ์คลูซีฟและภาพแฟชั่นเซ็ตทั้งหมดได้ในนิตยสารโว้กประเทศไทยฉบับเดือนสิงหาคม 2023 วางแผงเร็วๆ นี้!

 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #BrightxVogueTH #VogueThailandAug2023