puffy bag
FASHION

เปิด 5 แบรนด์กระเป๋าพัฟฟี (Puffy Bag) ที่มากับทรงนุ่มนิ่ม น่ารัก และน่าใช้

เมื่อกระเป๋าพัฟฟีกำลังเป็นเทรนด์ มีหรือสายแฟ(ชั่น)จะพลาดได้!

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “พัฟฟีแบ็ก (Puffy Bag)” หรือกระเป๋าที่มาพร้อมเอกลักษณ์นุ่มนิ่มและพองฟูคล้ายหมอนกำลังเป็นไอเท็มแฟชั่นที่มาแรงขั้นสุด ณ ขณะนี้ ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงมีหลากหลายขนาดและดีไซน์ตั้งแต่แบบเรียบง่ายไปจนถึงการมีสีสัน ที่สำคัญยังมีน้ำหนักเบาแต่จุของได้มาก นั่นจึงทำให้กระเป๋าพัฟฟีเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นการออกไปเที่ยวหรือไปทำงาน ฉะนั้นนาทีนี้ใครไม่อยากตกเทรนด์ก็ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเลือกพัฟฟีแบ็กมาแมตช์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งวันนี้โว้กก็ได้คัดสรรหลายรุ่นหลากแบรนด์มาให้แล้วที่นี่

 

ภาพ: carlynbag

Carlyn Twee Soft Silver 

     เชื่อว่าเมื่อพูดถึง Puffy Bag หลายคนต้องนึกถึงแบรนด์ Carlyn เป็นอันดับแรก เพราะเป็นแบรนด์จากเกาหลีที่กำลังมาแรงที่ได้รับความนิยมกันทั่วบ้านทั่วเมือง และแน่นอนว่ามี Puffy Bag ของคาร์ลินก็มีให้เลือกหลายดีไซน์ที่ตอบโจทย์หลายโอกาสการใช้งาน อย่างใบนี้ที่อยากแนะนำคือรุ่น Twee Soft ที่มาในรูปแบบกระเป๋าพองฟูดูนุ่มนิ่มเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมขนาดกำลังดี และสายสะพายที่สามารถปรับได้ มีซิปสำหรับรูดเปิด-ปิด ส่วนด้านในกระเป๋าเสริมอีกหนึ่งช่องไว้ใส่ของกระจุกกระจิก โดยมีให้เลือก 4 สีด้วยกัน ได้แก่ สีไอวอรี, สีเทา, สีเงิน และสีดำ

 

ภาพ: Net a Porter

Saint Laurent Puffer Toy Quilted Shoulder Bag

     กระเป๋า Puffy ไม่ได้น่ารักเพียงอย่างเดียว แต่ยังไปได้กับความหรูหราดูคลาสสิก พิสูจน์แล้วจากกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าใบนี้จาก YSL ที่ผลิตจากหนังแกะที่นุ่มที่สุด และบุนวมในดีไซน์แบบพัฟเฟอร์มอบสัมผัสที่นุ่มนวล มาพร้อมสายสะพายไหล่ที่ผสานส่วนของหนังและโซ่สีทองไว้ด้วยกัน ด้านหน้ากระเป๋าเปิด-ปิดง่ายดายด้วยกระดุมแป๊ก และรุ่นนี้มีให้เลือก 4 สีด้วยกัน ได้แก่ สีขาว, สีเบจ, สีดำ และสีน้ำตาลอ่อน

 



WATCH




ภาพ: @jennierubyjane

COS Oversized Quilted Crossbody Bag

     กระเป๋าบุนวมจาก COS ที่ดูนุ่มนิ่มเหมือนปุยเมฆกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมขั้นสุดหลังจากที่เจนนี่ แห่งวง Blackpink สะพายกระเป๋าใบนี้โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว โดยกระเป๋ารุ่นนี้มาในเอกลักษณ์ความพองนุ่มจากการบุนวม ในรูปทรงครึ่งวงกลมขนาดใหญ่ สามารถจุสิ่งของได้มาก ถือเป็นตัวเลือกที่ใช้งานได้จริงทั้งสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันหรือการเดินทาง ที่สำคัญยังทำจากผ้ารีไซเคิล 100% จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน

 

ภาพ: Coach

Coach Iris Tote

     ถูกใจสาวบ้าหอบฟางแน่นอนกับกระเป๋ารุ่น Iris Tote จาก Coach ซึ่งเป็นกระเป๋าโท้ตใบใหญ่ ใส่ของได้จุใจ แต่มีน้ำหนักเบา โดยกระเป๋าทำจากไนลอนรีไซเคิล 100% พร้อมบุนวมแบบนุ่มเป็นเอกลักษณ์ เหมาะจะเป็นกระเป๋าสำหรับใช้พกพาได้ทุกวัน ด้านในมีช่องซิปด้านในให้จัดระเบียบสิ่งของชิ้นเล็กๆ ได้ และมีพื้นที่กว้างพอสำหรับแท็บเล็ตและแล็ปท็อปขนาด 16 นิ้ว ตัวสายสะพายก็บุนวมเช่นกันเพื่อการสะพายที่สะดวกสบาย มาพร้อมที่ห้อยตกแต่งรูปตัว C อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

 

ภาพ: farfetch

Stella McCartney Stella Logo Puffer Tote Bag

     ขอแนะนำกระเป๋าโท้ตอีกหนึ่งใบที่มาในรูปแบบ Puffer Bag บุนวมที่มีกิมมิกด้วยการประทับโลโก้ Stella McCartney ชัดเจน ทำให้กระเป๋าที่เรียบง่ายดูโดดเด่นและมีสไตล์ขึ้นทันที โดยข้อดีที่ทำให้หลายคนชื่นชอบกระเป๋าใบนี้นอกจากความมินิมัลให้สามารถใช้ได้ทุกวันแล้ว คือขนาดที่ใหญ่เพียงพอสำหรับพกพาสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแล็ปท็อป มือถือ และกระเป๋าสตางค์ ตัวกระเป๋าสามารถเปิด-ปิดกระเป๋าได้สะดวกด้วยกระดุมแม่เหล็ก หูหิ้วคู่จะใช้ถือหรือปรับมาสะพายข้างก็ได้ นอกจากนี้ยังทำจากวัสดุวีแกนซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสัตว์อีกด้วย

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PuffyBag