bigbag
FASHION

สำรวจ 'กระเป๋าใบใหญ่' ตอบโจทย์ชาวบ้าหอบฟาง!

หลากแบรนด์กระเป๋าใบใหญ่ที่จะช่วยให้สายแบกเก็บและพกพาทุกอย่างได้เยอะจุใจ

     ครั้งนี้ขอมาตอบโจทย์ชาวบ้าหอบฟางหรือ “สายแบก” ที่หมายถึงแบกสัมภาระต่างๆ ติดตัวจนกระเป๋าขนาดเล็กหรือกลางเริ่มไม่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต บทความนี้โว้กจึงขอแนะนำกระเป๋าใบใหญ่ที่ดีไซน์สวยและสามารถบรรจุทุกสัมภาระได้เยอะอย่างจุใจ ทั้งยังจัดเต็มเรื่องความสวยงามตามสไตล์ของแต่ละแบรนด์อีกด้วย จะมีใบไหนที่สายแบกเล็งไว้อยู่หรือไม่ ตามมาดูกัน

 

ภาพ: fashionjackson

Goyard Saint Louis Tote Bag

     เริ่มต้นที่ Goyard แบรนด์เครื่องหนังสัญชาติฝรั่งเศสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ซึ่งทิศทางแรกของทางแบรนด์นั้นจะเน้นผลิตกระเป๋าเดินทางเป็นหลัก โดยใช้ชื่อว่า Maison Martin ซึ่งเป็นชื่อก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น Goyard จวบจนมาถึงปัจจุบัน โดยกระเป๋ารุ่นดังของ Goyard คือ Saint Louis ที่โดดเด่น คลาสสิกด้วยผ้าแคนวาสที่ถูกเคลือบด้วยลายโมโนแกรม ส่วน Goyard Saint Louis Tote ทำจากผ้าลินินและป่านที่เรียกว่า Goyardine มีขนาดความกว้างที่ 19 นิ้ว สูง 11 นิ้ว และลึก 6 นิ้ว นอกจากนี้กระเป๋ายังมีชั้นเคลือบเพื่อเพิ่มความทนทานให้มากขึ้น 

 

ภาพ: Pinterest, Punpro

Burberry Cotton Canvas Bag

     แบรนด์สัญชาติอังกฤษที่สาวรักษ์โลกหลายคนหลงรัก ด้วยแมตทีเรียลกระเป๋าที่เป็นผ้าแคนวาสสีเบจอ่อนๆ ไซซ์ใหญ่ จุใจ ขนสัมภาระได้เยอะ ตัวกระเป๋าสกรีนโลโก้ BURBERRY สีดำที่กลางกระเป๋า ส่วนหูกระเป๋าทำมาจากหนังสีน้ำตาลอ่อน แมตช์เข้ากับโทนสีของกระเป๋าทั้งใบ มีให้เลือกสองสไตล์ ทั้งแบบสะพายไหล่แบบทะมัดทะแมง สำหรับสาวที่ต้องการความคล่องตัวสูงและแบบคล้องแขนเหมาะกับสาวหวานเป็นอย่างยิ่ง

 



WATCH




ภาพ: therealreal

Fendi Mania Shopping Bags

     Fendi Mania Shopping Bag กระเป๋าใบใหญ่จุใจ ดีไซน์พิเศษที่โดดเด่นด้วยลายพิมพ์โลโก้แบรนด์ Fendi ทั้งใบ และยังเพิ่มความน่าสนใจให้กับกระเป๋าใบใหญ่นี้ด้วยโลโก้แบรนด์ Fendi แบบอักษรตัวนูนไว้อย่างชัดเจน หูหิ้วกระเป๋าทำมาจากหนังเพื่อความทนทานแข็งแรงในการหิ้ว นอกจากจะสวยสะดุดตาแล้ว ก็ยังมีพื้นที่ภายในกระเป๋าให้สามารถใส่ของได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีให้เลือกถึง 2 สีสุดฮิตทั้งสีน้ำตาล และสีดำ

 

ภาพ: luxfy, alexandralapp

Dior Book Tote

     กระเป๋าใบใหญ่ดีไซน์อมตะและยังคงเป็นที่พูดถึงโดย Dior Book Tote นั้นเป็นส่วนหนึ่งของคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2018 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาดของ Marc Bohan นักออกแบบแฟชั่นชาวฝรั่งเศส เน้นความเรียบง่ายแต่อยู่บนโครงสร้างที่ทรงพลังและสวยงาม โดยกระเป๋า 1 ใบต้องใช้เวลาตัดเย็บกว่า 37 ชั่วโมง ประกอบกับฝีเข็มจำนวนกว่า 1,500,000 เข็มเลยทีเดียว นับว่าเป็นกระเป๋าใบใหญ่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน และการเดินทางเป็นอย่างมาก

 

ภาพ: Npnbags, mygemma

Chanel Canvas Large Deauville Tote Bag

     กระเป๋า Tote ยอดฮิตจาก Chanel ที่ดัดแปลงมาจากกระเป๋าสำหรับจับจ่ายซื้อสินค้าของแม่บ้าน โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2012 ในงาน Chanel’s Spring/Summer 2012 Collection ด้วยลุคของกระเป๋าที่ดูเรียบง่ายแต่มีความหรูหราตามแบบฉบับชาเนล เป็นกระเป๋าใบใหญ่ที่สามารถใช้ได้ทุกวันเป็น Everyday Bag ได้อย่างลงตัว ไม่เทอะทะจนเกินไปหรือเรียบเกินไปจนดูไม่สะดุดตา โดดเด่นด้วยลายปักบนผ้าที่เก็บดีเทลได้อย่างเนี้ยบกริบ หูหิ้วพร้อมสายสะพายเป็นอีกหนึ่งจุดที่เผยเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างสวยงาม สาวๆ สามารถใช้สะพายหรือคล้องแขนก็ได้ตามความถนัด 

 

WATCH