FASHION

The Statement Pieces รวบแอ็กเซสเซอรี่ 9 แบรนด์ดังจากแฟชั่นวีก S/S25 ที่น่าจับตามอง!

รวมแอ็กเซสเซอรี่ที่โดดเด่นจาก Louis Vuitton, Chanel, Miu Miu, Bottega Veneta, Gucci, Chloé, Valentino, Tory Burch และ Balmain

     รวบรวมแอ็กเซสเซอรี่จากรันเวย์คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2025 ไว้ที่นี่แล้ว โดยคัดทั้ง 9 แบรนด์ที่มีเครื่องประดับโดดเด่นแล้วอาจกลายเป็นแฟชั่นไอเท็มยอดฮิตเร็วๆ นี้ เพราะนอกจากชุดที่น่าสนใจมากมายแล้วทุกอย่างคงจะไม่สมบูรณ์ถ้าขาดเครื่องประดับที่คอนช่วยเติมเต็มคอนเซปต์ และความหมายที่ทุกแบรนด์อยากสื่อออกไปสู่ทุกคนเพื่อสร้างตำนานของตัวเอง และพลังของวงการแฟชั่น  

 

 

     Louis Vuitton S/S 2025 มุ่งสู่ความล้ำสมัยบนรันเวย์ที่มีทรังก์ 1,000 ใบ! หลุยส์ วิตตองกล้าที่จะเสี่ยงบนเกมแห่งแฟชั่นต่อไปได้อย่างน่าจับตามอง เผยรองเท้าและกระเป๋าอันสะดุดตา ที่เมื่อโชว์จบก็ยังเป็นที่ฮือฮา ทั้งรองเท้าอันฟูฟ่อง และ รองเท้าส้นสูงประดับเหรียญ อีกทั้งกระเป๋าทรงพัดลายกราฟิกสุดคลาสสิกของแบรนด์ และกระเป๋าที่ฝังอัญมณีหลากสีมากมาย ล้วนเป็นการออกแบบที่เน้นการเล่นกับวอลลุ่ม และวัสดุต่างๆ ได้อย่างน่าดึงดูดใจ

 

 

     Chanel แฟชั่นโชว์เผยแอ็กเซสเซอรีที่น่าสนใจตั้งแต่ลุคแรกๆ ที่เราจะเห็นนางแบบในเสื้อผ้า และเครื่องประดับโทนสีคลาสสิกขาวดำ ไปจนถึงการเล่นกับโทนสีพาสเทลเพิ่มความหวาน และสนุกสนานเข้าไปกับโชว์ พร้อมกับรายละเอียดของเครื่องประดับต่างๆ ที่มีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ผสมกับความสวยสง่างามเมื่อทุกคนสวมเครื่องประดับชิ้นประณีตโดดเด่นในรูปทรงทั้งสาม นก ขนนก และกรงนก

 

 



WATCH




     Miu Miu S/S 2025 ผสมผสานสไตล์ 70s และความโมเดิร์นไว้อย่างน่าทึ่ง ภายใต้คอนเซปต์ 'Salt Looks Like Sugar' (เกลือก็ดูเหมือนน้ำตาล)  โดย Miuccia Prada ที่ถนัดในการพลิกแพลงมุมมอง เล่าคอนเซปต์นี้ด้วยแอ็กเซสเซอรี่ที่เตะตาอย่าง เข็มขัดสีเงินและสีทองลายดอกไม้น่าตกใจยิ่งขึ้นเมื่อคาดบนชุดสไตล์สปอร์ต อย่างชุดว่ายน้ำที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งแปลกตา และรองเท้าส้นสูงสีสวยที่ทุกลุคจะใส่คู่กับถุงเท้ายาวที่หุ้มแค่ข้อเท้า และอีกคู่ที่มีรูปทรงคล้ายรองเท้าเด็ก ผสมความเป็นรองเท้าแตะ และส้นสูงได้อย่างน่ารัก ไม่แน่เทรนด์นี้อาจกลายเป็นเทรนด์ยอดนิยมในเร็วๆนี้ก็ได้ และสุดท้ายชาร์มห้อยกระเป๋าไอเท็มแห่งปีนี้มิวมิวก็ดีไซน์ออกมาได้อย่างไม่น่าผิดหวัง ถือว่าคอลเล็กชั่นนี้ผสมผสานสิ่งที่ไม่น่าจะเข้ากันไว้ได้อย่างลงตัว

 

 

      Bottega Veneta หนึ่งในไอเท็มที่ถูกแชร์ลงโซเชียลกันมากมาย ด้วยความน่ารัก และความเก๋ ดอกไม้ยังเป็นสัญลักษณ์ยอดฮิตในทุกๆ สถานการณ์ โดยเฉพาะฤดูใบไม้ผลินี้ เมื่อนำมาเป็นพร็อพที่ผสานงานฝีมืออันประณีตจึงเป็นชิ้นโปรดของใครหลายๆ คน นอกจากนั้นยังมีถุงใบเล็กสีแดงกำในมือเก๋ๆ คู่กับกระเป๋าใส่กีตาร์ และอีกใบที่หน้าตาคล้ายกับตะกร้าในซูเปอร์มาร์เก็ตด้วยเส้นหนังยึดกันเป็นตาราง และมีที่จับเป็นสีแดงเป็นชิ้นที่ดูตลกปนเท่ดี กระเป๋าใบสุดท้ายกระเป๋าหนังนุ่มสีแดง Burgandy ทรงยอดฮิตแห่งปี

 

 

     Gucci เผยเสื้อผ้าและเครื่องประดับในโทนสีที่น่าจดจำไม่ซ้ำใครกับชุดโทนสีจัดจ้านอย่างเหลืองนีออน กับสีแดงเข้มอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มายาวนาน รวมอยู่กันได้อย่างลงตัวน่าติดตามทั้งโชว์ เหล่านางแบบปรากฏตัวพร้อมสวมแว่นกันแดดทรงเก๋สไตล์วินเทจ ที่ดูน่าสวมใส่ เนื่องจากไม่ดูหนาหรือดูมีน้ำหนักจนเกินไปเป็นไอเท็มที่สวยเก๋เหมาะกับลุคประจำวันได้อย่างดี และอีกหลายๆ ลุคกับถุงมือหนังประดับโลโก้แบรนด์ สอดแทรกความเป็นยุค 80s ด้วยการเล่นลวดลายกราฟิกบนกระเป๋าที่แมตช์เข้ากับชุด หรือจะเป็นกระเป๋ากุชชี่ทรงยอดฮิตอย่าง 'Jackie Bag' ในเฉดสีนีออน ใครถือก็ช่วยเพิ่มความโดดเด่น และมั่นใจได้อย่างแน่นอน

 

 

     Chloé มาในโทนสีหวานละมุนเช่นเคย พร้อมนำรูปทรงหอยชนิดต่างๆ ผสมกับโซ่ และจิวเวลรีสีทอง สร้อยคอ และเข็มขัดโดดเด่นด้วยเทคนิคดัดลวดสีทองเป็นคำว่า Chloe อยู่ในส่วนต่างๆ ของแอ็กเซสเซอรี่อย่างสวยงามลงตัว คุมโทนเพื่อเพิ่มความสดใสด้วยการสอดแทรกหินสีฟ้าในเครื่องประดับให้เข้ากับชุดที่ใส่ อีกทั้งเพิ่มความกุ๊กกิ๊กด้วยชาร์มห้อยกระเป๋าผสมผสานหลายวัสดุ ทั้งจี้สีทอง ริบบิ้น และเชือกเข้าไว้ด้วยกันถือเป็นไอเท็มติดกระเป๋าที่ต้องมี

 

 

     Valentino อีกหนึ่งแบรนด์ที่สายแฟชั่นต่างประทับใจ ‘Maximal’ ได้แบบสะใจแต่ยังมีความกลมกล่อม แม้ว่าในลุคเดียวจะจัดเต็มทั้งจิวเวลรีปาก จมูก ต่างหู แว่นตา และหมวกในทีเดียวกันแต่ทุกอย่างยังคงลงตัว ทั้งลุคถือกระเป๋าคลัตช์รูปแมวเหมียวสีพาสเทลไล่เฉดสีเข้ากับกำไลโซ่ที่เต็มไปด้วยชาร์มรูปหัวใจสีน่ารัก อีกทั้งเผยรองเท้าส้นสูงผูกโบว์พร้อมปักหมุดดูเซ็กซี่แบบเท่ๆ แฝงรายละเอียดที่ประณีตแบบวาเลนติโนเท่านั้น

 

 

     Tory Burch เห็นแวบแรกก็หลงรักสำหรับทอรี่บรูชคอลเล็กชั่นนี้ เผยแฟชั่นโชว์ที่แปลงโฉมสถานที่ห้องโถงของโรงงานน้ำตาล Domino Sugar Factory โดย Skylight at the Refinery ให้กลายเป็นสระน้ำที่มีผนังกระเบื้องสีเขียวอมฟ้าให้ได้ไวบ์นักกีฬาว่ายน้ำ สร้างสรรค์โดยนำรูปสัตว์น้ำอย่างปลาหมึกมาเป็นต่างหูแบบห้อยสไตล์งานอาร์ต นอกจากนั้นยังมีกระเป๋าอีกหลากหลายใบที่น่าสนใจอย่างเช่น กระเป๋าสไตล์ Hobo กระเป๋าถือสายจับทรงโค้งแบบอสมมาตร อีกทั้งยังเล่นกับความโค้งมนและอสมมาตรในการออกแบบรองเท้าส้นสูงที่เปิดหัวเท้า และสะดุดตาด้วยดีเทลส้นรองเท้าแบบบิดโค้งแปลกตาจากรองเท้าส้นสูงทั่วไป นอกจากนั้นยังมีองค์ประกอบด้านกีฬาหลายอย่างที่ทำกลิ่นอายมาผสมกับความสวยงามแบบฉบับทอรี่

 

 

     Balmain นำรูปทรงขวดน้ำหอมมาเล่นได้อย่างสนุกสนาน รังสรรค์เป็นกระเป๋าถือ สร้อยข้อมือ และต่างหู ที่มีความเซ็กซี่ และเทรนด์ดี้ นำความหรูหราและความแวววาวของน้ำหอมรุ่น Les Éternels ของ Balmain ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้ มาเป็นแรงบันดาลใจให้กับแอ็กเซสเซอรี่ต่างๆ เพื่อสร้างสีสัน และตอกย้ำถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ด้านความงามของแบรนด์

 

(สามารถอ่านเรื่อง มัดรวมแอ็กเซสเซอรี่ CHANEL จากแฟชั่นโชว์ Sring/Summer 2025 'An invitation to spread one’s wings' ได้ที่นี่)

รูปภาพ : Vogue Runway

WATCH