TREATMENTS

รวมเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์จมูก ปลอดภัยกว่าการเสริมจมูกจริงหรือไม่

การฉีดฟิลเลอร์จมูกมีประโยชน์อย่างไร ช่วยทำให้ทรงจมูกของเราสวยได้ดั่งใจเหมือนการเสริมจมูกหรือไม่ มีความเสี่ยงในการตัดสินใจทำอย่างไร บทความนี้มีคำตอบ

     หนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับทรงจมูกของเราคือ การฉีดฟิลเลอร์จมูก เป็นการฉีดสารเติมเต็มเข้ากับช่วยให้ทรงจมูกสวยได้รูป เติมเต็มสันจมูกให้ดูเต็มและคมมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำง่าย ไม่ต้องเจ็บตัวเหมือนการผ่าตัดเสริมจมูก ใครที่กำลังตัดสินใจอยากฉีดฟิลเลอร์จมูก นี่คือข้อควรรู้ที่น่าสนใจและควรทำความรู้จักก่อนตัดสินใเสริมความสวย

 

การฉีดฟิลเลอร์จมูกคืออะไร

     การฉีดฟิลเลอร์จมูก คือ การฉีดสารเติมเต็มสาร HA เข้าไปที่บริเวณสันจมูก เพื่อเสริมแต่งบริเวณจมูกและช่วยปรับรูปทรงจมูกให้โด่งขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ หรือแก้ไขปัญหาจมูกเบี้ยวหรือไม่ได้รูป เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมมาก เพราะเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก เห็นผลได้เร็วทันที ไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้นเหมือนการเสริมจมูก

 

 

การฉีดฟิลเลอร์จมูกช่วยอะไรบ้าง

     การฉีดฟิลเลอร์จมูกจะเหมาะกับคนที่มีฐานจมูกเดิมอยู่แล้ว แต่ต้องการเติมจมูกให้ดูมีมิติมากขึ้น ฉะนั้นการทำหัตถการประเภทนี้จะช่วยปรับรูปจมูก ไม่ว่าจะเป็นส่วนของสันจมูกหรือปลายจมูก โดยสามารถฉีดให้จมูกโด่งขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ปรับแก้ทรงจมูกที่ไม่ได้สัดส่วน พร้อมช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้ตัวเองมีความมั่นใจมากขึ้นนั่นเอง

 

ความเสี่ยงและอันตรายของฟิลเลอร์จมูก

     ถึงแม้จะเป็นแค่การฉีดสารเติมเต็มเข้าไปในร่างกาย แต่การฉีดฟิลเลอร์ก็มีความเสี่ยงเช่นกัน ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์จมูกถือว่าเป็นบริเวณที่มีความเสี่ยงสูงที่สุด เพราะมีความเสี่ยงที่ฟิลเลอร์เข้าไปอุดตันเส้นเลือดที่บริเวณจมูกและตา ส่งผลให้เกิดเนื้อตายและตาบอด อีกหนึ่งความเสี่ยงที่ควรระวัง คือ ฟิลเลอร์เข้าเส้นเลือดดำแล้วดันไหลย้อนกลับไปที่เส้นเลือดแดง ซึ่งเป็นเส้นที่จะลำเลียงเลือดเพื่อนำเลือดไปเลี้ยงลูกตา ลูกตาก็จะฝ่อลงภายในไม่กี่วัน จึงขาดเลือดไปเลี้ยงทั้งลูกตา ทำให้ตาบอดได้ในที่สุด ฉะนั้นควรฉีดกับแพทย์ที่ชำนาญทางนี้เท่านั้น

 



WATCH



 

ข้อดีและข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์จมูก

ข้อดี

     เสริมความมั่นใจให้จมูกโด่งสวยงาม เห็นผลไวทันใจ ไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัวและพักฟื้นให้เสียเวลา แถมยังใช้เวลาเพียงไม่นานในการฉีดฟิลเลอร์จมูก เวลาทำหัตถการก็สามารถเลือกและปรับรูปทรงได้ตามความต้องการของทรงจมูก มีความแตกต่างกับการเสริมจมูกตรงที่มีรูปแบบของซิลิโคนแท่งสำเร็จมาให้แล้ว

 

ข้อเสีย

     เป็นที่รู้กันดีว่าการฉีดฟิลเลอร์จะอยู่ได้นานเพียงแค่ไม่เกินมากสุด 1-2 ปี ซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่ไม่สามารถอยู่ได้ถาวรเหมือนการผ่าตัด เพราะสารเติมเต็มชนิดนี้สามารถสลายเองได้ จึงต้องฉีดซ้ำเป็นระยะๆ เพื่อคงรูปทรงจมูกไว้ อาจทำให้เกิดการสิ้นเปลืองเงินและเวลา นอกจากนี้ยังเสี่ยงของฟิลเลอร์ปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานและอาจก่อให้เกิดอันตรายได้

 

 

ใช้ปริมาณเท่าไหร่ในการฉีดฟิลเลอร์จมูก

     การฉีดฟิลเลอร์จมูกไม่ควรฉีดเกิน 1 CC เพราะเป็นบริเวณที่มีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับการฉีดฟิลเลอร์บริเวณอื่นๆ บนใบหน้า และยังเหมาะกับผู้ที่มีฐานจมูกอยู่แล้ว แต่แค่ต้องการปรับรูปให้จมูกให้สวยและดูมีมิติมากขึ้น สำหรับใครที่มีฐานจมูกน้อย แพทย์จะแนะนำให้เสริมจมูกด้วยซิลิโคนหรือกระดูกอ่อนหลังหูมากกว่าการฉีดฟิลเลอร์ เพราะต้องใช้ปริมาณฟิลเลอร์มากกว่า 1 CC นั่นเอง

 

ฟิลเลอร์จมูกอยู่ได้นานแค่ไหน

     ปกติฟิลเลอร์จะมีอายุอยู่ได้ 12-18 เดือน เนื่องจากสารเติมเต็มอย่าง Hyaluronic Acid (HA) เป็นสารที่เลียนแบบมาจากสารที่มีตามธรรมชาติในร่างกายของเรา จึงช่วยเติมเต็มในชั้นผิวหนังและใต้ผิวหนัง โดยสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติของร่างกาย โดยไม่ทิ้งสารตกค้างที่อาจทำให้ต้องขูดออกทีหลัง แพทย์จะไม่แนะนำให้ฉีดเข้าร่างกายตั้งแต่แรก

 

     หากใครที่กำลังมองหาวิธีเสริมความมั่นใจให้กับรูปทรงจมูกของเรา แต่กลัวการผ่าตัดใหญ่ที่เสี่ยงต่อการเจ็บตัวเวลาพักฟื้นทีหลัง แนะนำการฉีดฟิลเลอร์จมูก ซึ่งเวลาวิธีที่ค่อนข้างนิยมสำหรับคนที่ต้องการจมูปทรงสวย ทำให้ใบหน้าดูมีมิติ พร้อมแก้ไขปัญหาจมูกเบี้ยวไม่ได้รูปทรงให้กลับมาดูสวยเป๊ะอีกครั้ง

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Filler