SKINCARE

เปิด 6 ส่วนผสมในเฟซออยล์ที่เหมาะสำหรับผิวมีริ้วรอยและความหย่อนคล้อย

รวมน้ำมันบำรุงผิวที่เน้นเรื่องการลดเลือนริ้วรอย เติมเต็มร่องลึกให้ดูตื้นขึ้น พร้อมปรับรูปหน้าให้เต่งตึงเข้ารูปได้ดีกว่าเดิม

     เมื่อพูดถึง ‘เฟซออยล์’ หลายคนคงนึกถึงการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว แต่แท้จริงแล้วเฟซออยล์มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวมากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นการลดเลือนริ้วรอย ปรับผิวให้กระจ่างใส หรือแม้แต่ลดปัญหาสิว เพียงแค่เรามองหาส่วนผสมสำคัญที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวได้อย่างตรงจุด โว้กบิวตี้ขอเอาใจสายกังวลเรื่องริ้วรอยด้วยการรวม 6 ส่วนผสมในเฟซออยล์ที่ตอบโจทย์สำหรับผิวมีริ้วรอยและความหย่อนคล้อยมาไว้ที่นี่แล้ว

 

Frankincense

     ‘กำยาน’ เป็นยางไม้ที่นำมาสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหย มีสารประกอบที่ชื่อว่า อัลฟ่าไพนีน (Alpha-pinene) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ มีส่วนลดเลือนริ้วรอยและสัญญาณความร่วงโรยแห่งวัย ปรับสีผิวให้เรียบเนียน ลดปัญหาความหมองคล้ำที่เกิดจากการขาดคอลลาเจนของผิว พร้อมช่วยส่งเสริมการเจริญของเซลล์ผิวให้แข็งแรงเหมือนมีเกราะป้องกันผิวที่ดี

 

Frankincense Facial Oil จาก Neal's Yard Remedies ขนาด 28 ml 



WATCH



 

Prickly Pear

     เป็นน้ำมันธรรมชาติบริสุทธิ์ 100% สกัดด้วยกระบวนการบีบเย็น (cold-pressing) จากเมล็ดของต้นกระบองเพชร อุดมไปด้วยสารประกอบที่ดี เช่น วิตามินอี, วิตามินเค, กรดไลโนเลอิก และกรดโอเลอิก ซึ่งสารประกอบเหล่านี้มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณภาพสูง ช่วยลดเลือนและป้องกันการเกิดริ้วรอย บรรเทาผิวจากอาการระคายเคืองต่างๆ มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมลงสู่ผิวได้รวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผู้ที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย

 

Oil Essence Essence-like, Oil-like จาก Huxley ขนาด 100 ml (ราคา 1,400 บาท)

 

Argan

     เป็นน้ำมันจากธรรมชาติชนิดหนึ่ง ถูกผลิตมาจากเมล็ดของต้นอาร์แกน ประกอบไปด้วยวิตามินอีและกรดไขมันสูง ซึ่งมีทั้งกรดโอเลอิก (โอเมก้า 9), กรดไลโนเลอิก (โอเมก้า 6) และกรดปาลติมิก จึงช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยได้ รวมถึงรอยเหี่ยวย่นต่างๆ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว แก้ปัญหารอยแตกลายและแผลเป็น พร้อมปกป้องผิวจากการทำลายของรังสียูวีจากแสงแดด เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ไม่ทิ้งคราบเหนียวเหนอะหนะ 

 

Argan Youthful Facial Oil จาก Swisse Skincare ขนาด 50 ml (ราคา 885 บาท)

 

Rosehip

     เป็นน้ำมันที่ได้มาจากการสกัดจากเมล็ดโรสฮิป ประกอบไปด้วยวิตามินเอและวิตามินซีสูง ซึ่งช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวหนังและคอลลาเจน ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวดูกระจ่างใส เรียบเนียน และมีสีผิวที่สม่ำเสมอยิ่งขึ้น รวมถึงกรดไขมันอย่างโอเมก้า 3, โอเมก้า 6 และโอเมก้า 9 จึงมาพร้อมกับเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบง่าย เติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน

 

Rosehip Oil จาก Skinplants ขนาด 30 ml (ราคา 850 บาท)

 

Pomegranate Seed Oil

     น้ำมันจากเมล็ดทับทิมอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระระดับสูงอย่างกรดไขมัน Punicic acid (โอเมก้า 5) มากถึง 85% นอกจากนั้นแล้วยังมีกรดไลโนเลอิก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมในการต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบของผิวหนัง ช่วยลดริ้วรอยและความหย่อนคล้อย ฟื้นฟูผิวหยาบกร้าน เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวด้วยการเติมน้ำให้ผิวอิ่มฟู จึงช่วยบำรุงผิวและทำให้ผิวเปล่งปลั่ง แลดูมีน้ำมีนวลอยู่เสมอ

 

Midnight Courage Rosehip & Bakuchiol Retinol Night Oil จาก Purposeful Skincare by Allies (PSA) ขนาด 15 ml (ราคา 2,070 บาท)

 

Marula

     น้ำมันที่ถูกสกัดมาจากผลของต้นมารูล่า ซึ่งอัดแน่นไปด้วยกรดไขมันอย่างกรดโอเลอิกและกรดไลโนเลอิก รวมถึงวิตามินอีและวิตามินซี ล้วนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอกและรังสียูวี ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มฟู โดยไม่ทำให้ผิวเหนียวเหนอะหนะ พร้อมปลอบประโลมผิวจากอาการระคายเคือง ไม่ทำให้ผิวอุดตัน จึงเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่ายและผิวมัน

 

100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil จาก The Ordinary ขนาด 30 ml (ราคา 490 บาท)

     บอกลาปัญหาริ้วรอยและความหย่อนคล้อยด้วยเฟซออยล์ที่มาพร้อมกับน้ำมันบำรุงผิวที่เพียบพร้อมกับคุณสมบัติด้านการลดเลือนริ้วรอย เติมเต็มผิวให้อิ่มฟู ดูเต่งตึงยิ่งขึ้น ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะภายนอกที่เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผิวดูแก่ก่อนวัยได้

 

ภาพ : @nikki_makeup, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FaceOil