SKINCARE

นี่คือ 6 ส่วนผสมที่ควรมองหาในบอดี้ออยล์!

ส่วนผสมของน้ำมันจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวกายให้ชุ่มชื้น ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนและกระจ่างใสกว่าเดิม

     ‘บอดี้ออยล์’ เป็นสกินแคร์บำรุงผิวกายที่มอบความชุ่มชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้งและขาดน้ำมาก เพราะอุดมไปด้วยส่วนผสมของน้ำมันจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ป้องกันริ้วรอยและความแห้งกร้าน ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนและกระจ่างใสยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนผสมสำคัญที่ควรมองหาในการเลือกซื้อบอดี้ออยล์มีดังนี้

 

Olive oil

     น้ำมันมะกอกเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการบำรุงผิวอยู่แล้ว เพราะมีวิตามินอี วิตามินเอ วิตามินดี และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งจะช่วยเติมเต็มน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวได้อย่างล้ำลึกและกักเก็บความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน เนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างบางเบา ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังช่วยป้องกันการเสียดสีของผิวที่เกิดจากการเสียดสีหรือการโกนขน ไม่ให้ผิวเกิดอาการระคายเคืองในระหว่างที่โกนขน นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นหลังโกนขน ไม่แห้ง และคันน้อยลง

 

Siamese Water Body & Hair Nourishing Dry Oil จาก Panpuri ขนาด 250 ml (ราคา 1,490 บาท)

 

Jojoba oil

     เป็นหนึ่งในออยล์จากธรรมชาติที่ได้จากเมล็ดของต้นโจโจ้บา มีวิตามินอีที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย พร้อมช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนัง ทำให้รอยแผลเป็นจางลง พร้อมปรับสมดุลของสภาพผิวกายให้สามารถกักเก็บน้ำหล่อเลี้ยงได้ยาวนานขึ้น ทั้งยังอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองและเหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะในร่างกายคนเราสามารถผลิตน้ำมันที่มีลักษณะคล้ายโจโจ้บาได้เองตามธรรมชาติ

 



WATCH



Anniversary Body Oil จาก Solure ขนาด 65 ml (ราคา 490 บาท)

 

Almond oil

     ภายในน้ำมันอัลมอนด์เต็มไปด้วยกรดไขมัน โปรตีน แร่ธาตุและวิตามินต่างๆ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในการดูแลผิวให้ชุ่มชื้น ช่วยให้รอยแผลเป็นแลดูจางลง บรรเทาอาการอักเสบของผิวที่เกิดจากการโดนแดดเป็นเวลานาน ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนยิ่งขึ้น เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบลงสู่ผิวได้ง่ายจึงไม่อุดตันรูขุมขน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

 

Almond Supple Skin Firming Body Oil จาก L'Occitane ขนาด 100 ml (ราคา 2,190 บาท)

 

Rosehip oil

     เป็นน้ำมันที่ได้มาจากการสกัดจากเมล็ดโรสฮิป ในน้ำมันโรสฮิปมีวิตามินเอและวิตามินซีในปริมาณสูง ซึ่งมีประสิทธิภาพในการกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวหนังและเส้นใยคอลลาเจนใต้ชั้นผิวให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวยืดหยุ่น ชะลอการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า รวมถึงรอยดำที่เกิดจากสิวหรือแผลสามารถจางหายได้เร็วขึ้น ผิวกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม

 

Coconut Oil Formula Body Oil จาก Palmer's ขนาด 150 ml (ราคา 150 ml)

 

Coconut oil

     น้ำมันมะพร้าวเป็นที่รู้จักกันดีในวงการความสวยความงาม เพราะมีสรรพคุณโดดเด่นในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ปกป้องผิวพรรณจากแสงแดด ช่วยบำรุงและฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรงกลับมามีชีวิตชีวา และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น ทั้งเก็บรักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวหนังเอาไว้ ทำให้ผิวกระชับเต่งตึง ช่วยลดริ้วรอยและความแห้งกร้าน บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส

 

Hinoki Body Oil จาก Tatcha ขนาด 100 ml (ราคา 2,990 บาท)

 

Sunflower seed oil

     น้ำมันดอกทานตะวันอุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิกสามารถลดจุดด่างดำที่เกิดจากรังสียูวี เพราะช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ป้องกันการเกิดจุดด่างดำหรือความหมองคล้ำที่เกิดจากปัจจัยภายนอก พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยส่วนประกอบของวิตามินอี ทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ใต้ชั้นผิวได้ยาวนานยิ่งขึ้น มีเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน จึงเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวกาย

 

Firmly Yours Dry Body Oil จาก Ole Hensiksen ขนาด 100 ml (ราคา 2,110 บาท)

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BodyOil