SKINCARE

ทำความรู้จัก ‘คาเฟอีน’ ในสกินแคร์ ปรับผิวให้เรียบเนียน และสีผิวสม่ำเสมอมากขึ้น

ไม่ใช่แค่ในกาแฟเท่านั้น ‘คาเฟอีน’ ยังเป็นส่วนผสมสำคัญในสกินแคร์ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอริ้วรอยและความหย่อนคล้อยได้เป็นอย่างดี

     เหล่าสาวกของกาแฟน่าจะทราบว่าคาเฟอีนเป็นส่วนประกอบสำคัญในกาแฟที่มักนิยมนำมาเป็นส่วนผสมในสกินแคร์เช่นเดียวกัน เพราะมีประโยชน์นานาชนิดในการบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส ลดความหมองคล้ำและจุดด่างดำ นอกจากนี้เรายังสามารถนำกากกาแฟมาทำเป็นมาส์กบำรุงผิวหน้า ผิวกาย และเส้นผมได้อีกด้วย วันนี้โว้กบิวตี้ได้รวบรวมประโยชน์ของคาเฟอีนในสกินแคร์มาไว้ที่นี่แล้ว

 

ประโยชน์ของคาเฟอีน

  • ชะลอการเสื่อมโทรมของเซลล์ผิวไม่ให้แก่ก่อนวัย เพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนสำคัญในการช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำลายโดยมลภาวะต่างๆ
  • ลดการอักเสบ กระตุ้นการหดตัวของเส้นเลือด ช่วยในเรื่องระบบไหลเวียนโลหิตใต้ผิว ลดอาการบวม รอยแดง และรอยหมองคล้ำบนผิวหนังได้อย่างดีเยี่ยม จึงเห็นว่านำมาใช้เป็นส่วนผสมของอายครีมเป็นส่วนใหญ่นั่นเอง
  • ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวจากการถูกรังสียูวีในแสงแดดทำลาย ซึ่งช่วยลดริ้วรอยต่างๆ ผิวไหม้แดด ลดฝ้า กระ จากแสงแดดได้อีกด้วย
  • กระชับรูขุมขน ช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้น พร้อมกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งและยืดหยุ่นขึ้น
  • ช่วยล้างสารพิษที่สะสมอยู่ใต้ผิว กระตุ้นการไหลเวียนของเหลวในร่างกาย ซึ่งเมื่อสารพิษถูกขับออกจากร่างกายแล้ว ผิวจะดูกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น

 

สกินแคร์ที่เราแนะนำ

1 / 6

Destined For Density™ Caffeine + Biotin Peptide Density Shampoo จาก Briogeo ขนาด 236 ml (ราคา 1,340 บาท)

     แชมพูสูตรเพิ่มผมหนาที่มีส่วนผสมของคอปเปอร์ เปปไทด์และซิงก์ ผสานกับวิตามินที่จำเป็นกับเส้นผมอย่างไบโอตินและวิตามินอี ช่วยทำความสะอาดเส้นผมอย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันช่วยให้ผมดูแข็งแรงและดูหนาขึ้น พร้อมกระตุ้นหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรง เปลี่ยนผมบางและเปราะขาดง่ายให้ดูหนาและมีน้ำหนัก

 

2 / 6

Glow Recipe Guava Vit C Eye Gel Cream จาก Glow Recipe ขนาด 15 ml (ราคา 1,400 บาท)

     ครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของคอมเพล็กซ์วิตามินซี 10% ช่วยลดรอยคล้ำและฟื้นฟูดวงตาที่เหนื่อยล้าและบวมด้วยฝรั่งที่อุดมด้วยวิตามินซีจากธรรมชาติ และยังมีคาเฟอีนและเปปไทด์ ช่วยยกกระชับผิวรอบดวงตาให้ดูเต่งตึง เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ

 

3 / 6

Light Aura Vitamin C + Peptide Eye Cream จาก Summer Fridays ขนาด 15 ml (ราคา 1,500 บาท)

     ครีมบำรุงรอบดวงตาที่ขับเคลื่อนด้วยส่วนผสมของวิตามินซีและเปปไทด์ที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้บริเวณรอบดวงตาดูกระจ่างใส กระชับและเรียบเนียนขึ้น รวมถึงเพิ่มความชุ่มชื้นอย่างเข้มข้นประกอบด้วยคาเฟอีน ทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตามีความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน

 

4 / 6

Beam Cream Smoothing Body Moisturizer จาก Ole Hensiksen ขนาด 190 ml (ราคา 1,960 บาท)

     มอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผิวกายที่เต็มไปด้วย AHA และคาเฟอีน ที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส ปรับสภาพผิวให้ความชุ่มชื้น เพื่อผิวที่เรียบเนียนและสม่ำเสมอยิ่งขึ้น พร้อมฟื้นบำรุงและลดเลือนจุดด่างดำ ริ้วรอย เสริมเกราะป้องกันผิวของคุณให้แข็งแรง เนื้อวิปครีมบางเบา เนียนนุ่ม สามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว

 

5 / 6

Essential Energy Hydrating Day Cream จาก Shiseido ขนาด 50 ml (ราคา 2,200 บาท)

     มอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผิวหน้ามอบความชุ่มชื้นจากผิวภายในด้วยเนื้อครีมบางเบานุ่มนวล ซึมซาบเร็ว เพื่อให้ความชุ่มชื้น 24 ชั่วโมง ทำให้ผิวสุขภาพดีดูโกลว์ มีชีวิตชีวามากขึ้น พร้อมเพิ่มความโกลว์เปล่งประกายจากภายในด้วยการกระตุ้นให้ผิวสามารถผลิตความชุ่มชื้นได้ด้วย Hyaluronic Acid RED 

 

6 / 6

Peptides + C Energy Eye Concentrate จาก Youth to the people ขนาด 15 ml (ราคา 1,700 บาท)

     อายเซรั่มอันทรงพลังที่ผสานเปปไทด์ วิตามินซี และคาเฟอีน ซึ่งเป็นสารสกัดที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความกระจ่างใสและทำให้รอยคล้ำใต้ตาสว่างขึ้น พร้อมลดอาการบวม ริ้วรอย และความหย่อนคล้อยให้กลับมาดูสดชื่นและมีชีวิตชีวามากขึ้น

 



WATCH



     รู้หรือไม่ว่าภายในเม็ดกาแฟประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องผิวหน้าจากการถูกทำลายของมลภาวะต่างๆ ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดริ้วรอยและความหย่อนคล้อย นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส เซลล์ผิวแข็งแรงขึ้น จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นว่าคาเฟอีนเป็นส่วนผสมหลักในสกินแคร์บำรุงผิวนั่นเอง

 

ภาพ : Countesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Caffeine