SKINCARE

รวมประโยชน์ของ ‘ไผ่’ ในสกินแคร์ ตัวช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส พร้อมลดเลือนริ้วรอยได้ดี

หนึ่งในส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว ลดเลือนจุดด่างดำ ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน และริ้วรอยลดลง

     รู้หรือไม่ว่า ‘ไผ่’ มีสารอาหารที่สำคัญต่อสุขภาพผิวอย่างมาก เช่น กรดอะมิโนซันและแมกนีเซียม นอกจากนี้สารสกัดจากไผ่ยังมีฤทธิ์ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัวเหมือนโบท็อกซ์ ซึ่งการคลายตัวของกล้ามเนื้อจะทำให้ริ้วรอยบนผิวหน้าลดลง ใบหน้าดูเต่งตึงยิ่งขึ้น ทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส เพราะสามารถยับยั้งการทำงานของเมลานิน ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวหมองคล้ำและยังช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นได้ยาวนาน จึงไม่แปลกใจที่หลายแบรนด์นำมาใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางและสกินแคร์ต่างๆ

 

ประโยชน์ของไผ่ 

  • ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและสิ่งตกค้างจากรูขุมขน 
  • ป้องกันและกำจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว 
  • ช่วยดีท็อกซ์ผิวให้สะอาดอย่างล้ำลึก พร้อมปรับสมดุลผิวให้คงที่กว่าเดิม
  • ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส ลดปัญหาจุดด่างดำและความหมองคล้ำ
  • เติมและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ฉ่ำโกลว์
  • ลดการอักเสบสิวและอาการแพ้ของผิว จึงเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและบอบบาง

 

สกินแคร์ที่เราแนะนำ

1 / 6

Scrubbi Bamboes™ Body Cleanser จาก Drunk Elephant ขนาด 240 ml (ราคา 940 บาท)

     เคลนเซอร์สำหรับผิวกาย ช่วยทำความสะอาดอ่อนโยน พร้อมชะล้างสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินจากผิว มาพร้อมกับเม็ดบีดส์จากไผ่ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ช่วยให้ผิวแห้งและหยาบกร้านกลับมาเนียนนุ่มอีกครั้ง ผสานกรดไขมันจากเมล็ดเชีย แฟล็กซีด และน้ำมันมารูล่า มอบความชุ่มชื้นและเป็นปกป้องเกราะป้องกันผิวได้ดี มาพร้อมกับกลิ่นหอมหวานของวานิลลาอ่อนๆ

 

2 / 6

Dynamic Resurfacing Gel Mask จาก Elemis ขนาด 50 ml (ราคา 2,900 บาท)

     มาสก์หน้าเนื้อเจลสูตรเย็นที่ผสานความพิเศษจากเทคโนโลยี Tri-Enzyme และเชอร์รี่ Amazonian Acerola ที่ช่วยกระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่โดยธรรมชาติ คืนความสมดุลให้ระดับน้ำมันในผิวโดยที่รักษาระดับค่า pH ตามธรรมชาติไว้ ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนและสีผิวสม่ำเสมอ ผิวกระจ่างใส ริ้วรอยต่างๆ ดูตื้นขึ้น เพียงแค่มาสก์ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

3 / 6

Japanese Bamboo Charcoal Deep Cleansing Face Wash จาก HESE ขนาด 100 g (ราคา 290 บาท)

     โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของผงถ่านไม้ไผ่จากประเทศญี่ปุ่น ชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันบนใบหน้าอย่างหมดจด โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ดูดซับสิ่งสกปรกตกค้าง พร้อมปรับรูขุมขนให้เล็กลงและลดการอุดตันที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว

 

4 / 6

Vegan Bamboo Serum จาก Melixir ขนาด 50 ml (ราคา 1,680 บาท)

     เซรั่มฟื้นบำรุงผิวที่สกัดจากเยื่อไผ่ถึง 77% ซึมซาบเร็ว ช่วยบำรุงผิวให้แลดูอิ่มน้ำ ลดปัญหาจุดด่างดำและรอยสิวต่างๆ ลดเลือนริ้วรอยและกระชับใบหน้าให้เต่งตึงมากขึ้น พร้อมปลอบประโลมผิวที่บอบบางและมอบความชุ่มชื้นอย่างเข้มข้น เนื้อสัมผัสเป็นเจลใสที่มอบความเย็นสดชื่นให้ผิวหน้าทุกครั้งที่ใช้

 

5 / 6

Nourishing Treatment Shampoo with Bamboo Leaves จาก Noah ขนาด 250 ml (ราคา 590 บาท)

     แชมพูสูตรสารสกัดจากไผ่ออร์แกนิก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน ดูแลผมแห้งเสีย ผมเปราะบาง ที่ต้องการบำรุงอย่างเร่งด่วน ซึ่งสารสกัดจากต้นไผ่จะมีสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นเหมือนซิลิก้าธรรมชาติ ทำหน้าที่อุ้มน้ำได้เป็นอย่างดี จึงสามารถเติมเต็มความชุ่มชื้น บำรุงผมให้แข็งแรง ไม่เปราะง่าย

 

6 / 6

Bamboo Skin Refining Exfoliator จาก Swisse Skincare ขนาด 125 ml (ราคา 410 บาท)

     เฟซสครับที่มีส่วนผสมของ Bamboo Stem Powder เป็นสารขัดผิวที่ได้จากธรรมชาติ ช่วยขจัดเซลล์ที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส ปัญหาจุดด่างดำและความหมองคล้ำลดลง ทั้งยังมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ที่ช่วยปลอบประโลมผิวให้รู้สึกสดชื่นยิ่งขึ้น

 



WATCH



ภาพ : Countesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bamboo