SKINCARE

รู้หรือไม่ว่า ‘แอปเปิ้ล’ ในสกินแคร์สามารถช่วยชะลอความแก่ให้กับผิวได้!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ‘แอปเปิ้ล’ เป็นผลไม้สุดกรอบรสชาติหอมหวานที่ช่วยบำรุงผิวด้วยการลดริ้วรอยได้ พร้อมปรับผิวให้เปล่งปลั่งกระจ่างใส ผิวดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

     ‘แอปเปิ้ล’ อาจเป็นผลไม้สุดโปรดของใครหลายคน ขึ้นชื่อในเรื่องของการควบคุมน้ำหนักและช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมีกากใยสูง คอเรสเตอรอลต่ำ ย่อยง่าย ทั้งยังมีสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระหลายชนิดที่ช่วยดูดสารพิษได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ต่อผิวพรรณและเส้นผมของเราอีกด้วย แค่รับประทานไม่พอต้องบำรุงผิวจากภายนอกด้วยเช่นกัน

 

ประโยชน์ของแอปเปิ้ล

  • มีกรด AHA และอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ ที่ช่วยในเรื่องการขจัดเซลล์ผิวเก่าและกระตุ้นสร้างเซลล์ผิวใหม่ เผยผิวใหม่ให้สดใส พร้อมลดเลือนจุดด่างดำบนใบหน้า
  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มฟู เรียบเนียน กักเก็บความชุ่มชื้นไว้ใต้ชั้นผิวได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น
  • ปรับรูขุมขนให้กระชับและเล็กลง ลดปัญหาการเกิดสิวอุดตัน ลงสกินแคร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยให้แต่งหน้าได้ติดทน
  • ในเปลือกของแอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอลและฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ลดรอยตีนกา  และสีผิวไม่สม่ำเสมอ ปรับผิวให้กระจ่างใสยิ่งขึ้น
  • ป้องกันผิวจากรังสียูวีที่มาจากแสงแดด และยังมีอิลาสตินและคอลลาเจนที่ดีต่อสุขภาพผิว จึงช่วยให้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่นได้ดี

 

สกินแคร์ที่เราแนะนำ

1 / 6

Red Bean Refreshing Pore Mask จาก Beauty of Joseon ขนาด 140 ml (ราคา 635 บาท)

     มาส์กหน้าที่อุดมด้วยสารสกัดจากถั่วแดงแฮนัม 30% ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนและผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตัน มาพร้อมกับสูตรมอยส์เจอไรซิ่งและมาสก์โคลน ช่วยดูดซับความมันและกำจัดของเสียโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกเย็นสบายแก่ผิว

 

2 / 6

Sweet Apple Clean Makeup Meltaway Cleansing Balm จาก Farmacy ขนาด 100 ml (ราคา 1,650 บาท)

     เคลนซิ่งบาล์มที่เป็นทั้งเมกอัพรีมูฟเวอร์และเคลนเซอร์ในหนึ่งเดียว ช่วยละลายเครื่องสำอางให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด โดดเด่นด้วยสารสกัดจากแอปเปิ้ลที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว โดยไม่ทำให้ผิวลอกหรือแห้ง พร้อมผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เผยความเปล่งปลั่งอ่อนเยาว์ให้ผิวดูสุขภาพดี

 

3 / 6

Apple Cider Triple Cleanse Scalp Scrub จาก Fekkai ขนาด 220 ml (ราคา 1,750 บาท)

     พรีแชมพูที่เป็นทรีตเมนต์แก่หนังศีรษะ มีส่วนผสมของน้ำส้มสายชูจากแอปเปิ้ลและสารสกัดจากขิง ช่วยชะล้างคราบสะสมจากมลภาวะและการสะสมของผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม แถมปลอบประโลมและฟื้นฟูหนังศีรษะให้แข็งแรง เนื้อครีมเข้มข้นช่วยผลัดเซลล์ผิวและบำรุงหนังศีรษะไปในตัว 

 

4 / 6

Fat Water Hydrating Milky Toner Essence with Hyaluronic Acid + Tamarind จาก Fenty Skin ขนาด 150 ml (ราคา 1,250 บาท)

     โทนเนอร์กึ่งเอสเซนส์เนื้อน้ำนมเข้มข้นที่อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำพร้อมเติมความชุ่มชื้นและเสริมเกราะป้องกันความชุ่มชื้นของผิว ช่วยลดรูขุมขนกว้างและปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ พร้อมป้องกันอนุมูลอิสระและปัจจัยจากสิ่งแวดล้อมภายนอก ทำให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส เป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์และไม่ทำให้ผิวแห้ง

 

5 / 6

Wide Awake Brightening Eyecare Cream จาก Saturday Skin ขนาด 30 ml (ราคา 1,280 บาท)

     อายครีมที่อุดมด้วยคุณค่าจากเมล็ดอินทผาลัมและสารสกัดจากผลไม้ต่างๆ ช่วยฟื้นฟูผิวบริเวณใต้ดวงตากระจ่างใสและแลดูสดชื่นขึ้น เพราะมีส่วนของสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยต่อสู้กับริ้วรอยและความหย่อนคล้อยได้เป็นอย่างดี เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มฟูแบบไม่ต้องพึ่งฟิลเลอร์ใต้ตา

 

6 / 6

Violet-C Radiance Mask จาก Tatcha ขนาด 50 ml (ราคา 3,590 บาท)

     ทรีตเมนต์มาส์กที่อัดแน่นด้วยพลังการต่อต้านริ้วรอยและมอบความกระจ่างของผลไม้ทั้ง 7 ชนิด ได้แก่ แอปเปิ้ล เกรปฟรุต ส้ม เลมอน มะนาว ผลฮอร์ธอร์น และพุทรา Japanese Beautyberry ที่อัดแน่นด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมการผลิตเซลล์ผิวใหม่ให้ผิวแลดูกระชับ พร้อมเพิ่มระดับความชุ่มชื้นและสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Apple