SKINCARE

รู้หรือไม่ว่า ‘พีช’ ผลไม้รสหอมหวานเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ที่มีประโยชน์มากกว่าที่คิด!

‘พีช’ หนึ่งในผลไม้รสชาติหอมหวานที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณของเรา ซึ่งครอบคลุมทั้งในเรื่องของผิวกระจ่างใส ริ้วรอย และความหมองคล้ำต่างๆ

     ‘พีช’ เป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวและมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว อุดมไปด้วยใยอาหาร ลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่กระแสเลือด เพิ่มกากใยให้ลำไส้ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้นจึงช่วยลดอาการท้องผูกได้ แถมยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเบต้าแคโรทีนที่จะถูกเปลี่ยนเป็นวิตามิน A ซึ่งมีความสำคัญในการบำรุงสุขภาพดวงตาของเรา นอกจากนี้พีชยังมีประโยชน์นานาประการกับผิวพรรณของเราอีกด้วย จะมีประโยชน์อะไรบ้าง โว้กบิวตี้ลิสต์มาให้แล้ว!

 

ประโยชน์ของพีช

  • อุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระทรงพลัง ทำหน้าที่ปกป้องผิวไม่ให้ถูกแสงแดดและมลภาวะต่างๆ ทำร้าย ชะลอความเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวและคอลลาเจน จึงช่วยลดเลือนริ้วรอยได้เป็นอย่างดี พร้อมบรรเทาการอักเสบของผิว
  • มีเซราไมด์ค่อนข้างสูง ทำหน้าที่เก็บกักความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ผิวมีความแข็งแรงขึ้น พร้อมลดการสูญเสียน้ำของผิว
  • ต่อสู้กับปัญหาจุดด่างดำและความหมองคล้ำ ลดจุดด่างดำของสิว ปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น
  • เป็นผลไม้ที่มีกรดผลไม้ AHA อย่างวิตามิน A และ C มีคุณสมบัติเร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไป แถมยังช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนและการเกิดเซลล์ผิวใหม่ได้ดี

 

สกินแคร์ที่เราแนะนำ



WATCH



1 / 6

Peach and Willow Bark Deep Pore Scrub จาก Burt's Bees (ขนาด 115 g ราคา 690 บาท)

     สครับผิวเนื้อพีชบดละเอียด มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกจากวิลโลว์บาร์ก ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยน ทำความสะอาดรูขุมขนอย่างหมดจด พร้อมช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง ลดการเกิดสิวอุดตันได้เป็นอย่างดี กลิ่นหอมสดชื่นขณะที่ใช้

2 / 6

Superfood Fruit Vinegar Liquid Glow จาก Elemis (ขนาด 145 ml ราคา 1,400 บาท)

     โทนเนอร์ที่อัดแน่นคุณค่า AHAs สกัดจากแอปเปิ้ลวินิก้า แอพริคอต และพีช ช่วยขจัดสิ่งอุดตันที่มาจากมลภาวะประจำวันได้อย่างล้ำลึก และช่วยลดขนาดรูขุมขนให้เล็กลง อีกทั้งยังมีพรีไบโอติก (Pre-Biotic) ที่ช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ดีบนผิวหนัง พร้อมฟื้นบำรุงผิวที่มาพร้อมด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ

 

3 / 6

Sugar Peach Hydrating จาก Fresh (ขนาด 6 g ราคา 740 บาท)

     ลิปบาล์มที่ให้ความชุ่มชื้นตลอด 24 ชั่วโมงและเปล่งปลั่งเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ด้วยการผสมผสานของน้ำตาลและน้ำมันที่ช่วยล็อกความชุ่มชื้นไว้ได้ยาวนาน เนื้อสัมผัสเข้มข้นพร้อมกลิ่นหอมและช่วยเคลือบริมฝีปากที่แห้งให้นุ่มนวลและปกป้องจากการขาดน้ำตลอดทั้งวัน

 

4 / 6

Power Cocktail Lactic Acid Repair Serum จาก Peach & Lily (ขนาด 30 ml ราคา 1,700 บาท)

     เซรั่มบำรุงผิวที่โดดเด่นด้วยกรดแลกติก 10% ช่วยผลัดเซลล์ผิวและปรับผิวใหม่ จุดด่างดำดูจางลง ร่องลึกดูตื้นขึ้น พร้อมช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเรียบเนียน รวมทั้งโสมและสาหร่ายแดงที่จะช่วยเสริมปราการผิวให้แข็งแรง ต่อสู้กับริ้วรอยและความหมองคล้ำให้ผิวอ่อนเยาว์ขึ้น

 

5 / 6

Peaches 'N Clean Cleansing Balm จาก Farmacy Beauty (ขนาด 100 ml ราคา 1,500 บาท)

     เคลนซิ่งบาล์มที่มีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดลูกพีช ช่วยละลายเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกที่ฝังแน่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมผลัดเซลล์เก่าผิวอย่างอ่อนโยนและปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนขึ้น โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงเพราะมีส่วนผสมของน้ำมันจากธรรมชาตินานาชนิด

 

6 / 6

The Kissu Lip Mask จาก Tatcha (ขนาด 9 g ราคา 1,290 บาท)

     ลิปมาส์กเนื้อเจลลี่ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากพืชญี่ปุ่น ช่วยปลอบประโลมและเติมความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปาก พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นให้คงอยู่ตลอดคืน ทั้งยังมีสารป้องกันริ้วรอยแห่งวัย ช่วยให้ริมฝีปากดูเนียนนุ่มอวบอิ่ม เนื้อมาส์กไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

 

     จากที่กล่าวมานั้นผลไม้รสชาติหอมหวานอย่าง ‘พีช’ มีประโยชน์ต่อผิวพรรณมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวเรียบเนียนและกระชับ แก้ปัญหาความหมองคล้ำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น พร้อมเสริมสร้างให้ผิวแข็งแรงและต่อต้านจากมลภาวะภายนอกได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นอย่าลืมมองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมนี้ติดบ้านเอาไว้

 

ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PeachSkinCare