MAKE UP

‘Jelly Lips’ เทรนด์แต่งปากให้ชุ่มฉ่ำเหมือนเคลือบด้วยเจลลี่

เทรนด์แต่งปากสวยฉ่ำเงาและแวววาวราวกับมีเจลลี่เคลือบอยู่บนริมฝีปาก

     ในขณะที่เทรนด์แต่งหน้าให้สะท้อนแสงราวกับเป็นกระจกที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในส่วนของการแต่งริมฝีปากให้แวววาวในแบบ “Jelly Lips” ก็กำลังมาแรงไม่แพ้กัน โดยเทรนด์นี้จะเน้นการแต่งปากให้ดูชุ่มฉ่ำและอวบอิ่ม รวมถึงผิวปากจะมีความมันเงาราวกับกำลังเคลือบด้วยเจลลี่นั่นเอง ซึ่งลุคการแต่งปากเช่นนี้จะมอบความสดใส ดูสนุกสนาน และอ่อนเยาว์ อ่านมาถึงตรงนี้หากใครที่กำลังมีคำถามว่าจะแต่งปากอย่างไรให้ได้ลุค “Jelly Lips” ก็ตามมาดูไปพร้อมกันได้เลยที่นี่

 

ภาพ : @jaeldorotan

Jelly Lips คืออะไร

     ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับลักษณะของ “Jelly Lips” ให้มากขึ้นกัน ซึ่งมันมีต้นกำเนิดมาจากฝั่ง K-Beauty ที่ให้ความสำคัญกับความงามตามธรรมชาติ โดย “Jelly Lips” จะเน้นที่ความแวววาวสูง และจะแต่งให้ดูอวบอิ่มจนถึงขอบริมฝีปาก ทั้งนี้สีก็จะไม่จัดจ้านจนเกินไปและไม่มีความทึบ แต่จะเผยให้เห็นเนื้อสีและผิวสัมผัสตามธรรมชาติของริมฝีปากอยู่

 

วิธีแต่งปากแบบ Jelly Lips

     การแต่งปากแบบ Jelly Lips สามารถทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ โดยวิธีแบบเก่าจะเริ่มจากการทาลิปสติกสีอ่อนก่อนเล็กน้อย และทำการเบลนด์ จากนั้นทาทับด้วยลิปบาล์มหรือลิปกลอสอีกที โดยจะเลือกแบบใสหรือแบบมีสีก็ได้ หากเป็นวิธีที่แอดวานส์ที่จะมอบฟินิช Jelly Lips ได้ดียิ่งขึ้น ให้ใช้ลิปสติกเนื้อแมตต์แต้มบริเวณกึ่งกลางของปากล่าง จากนั้นค่อยๆ เม้มปากเพื่อให้ริมฝีปากบนติดสีระเรื่อๆ จากนั้นใช้แปรงเบลนด์ออกไปที่ขอบริมฝีปาก เพื่อให้สีติดอยู่แค่ด้านในของริมฝีปากเท่านั้น จากนั้นทาลิปกลอสแบบใสให้ทั่วถึงขอบปาก โดยทาให้ริมฝีปากดูคล้ายกับเคลือบแลกเกอร์ก็เป็นอันเสร็จ

Editor’s Tips: สิ่งสำคัญในการแต่งปากสไตล์นี้คือจะต้องใช้สีอ่อนกับริมฝีปาก โดยยังคงแสดงโทนสีและเนื้อสัมผัสที่เป็นธรรมชาติ จากนั้นค่อยทากลอสเพื่อให้ปากดูชุ่มชื้น ในขณะที่ต้องไม่ดูมันเงาจนเกินไป 

 



WATCH



1 / 5

ภาพ: @allanface

High-Shine Jelly Lips

     การแต่งปากที่ริมฝีปากด้านในยังคงมีสีแดงระเรื่อ พร้อมเน้นความแวววาวเป็นพิเศษ ทำให้ริมฝีปากดูอิ่มเอิบอย่างเป็นธรรมชาติ และยังคงสะท้อนแสงสวยงามเมื่อเจอแสงไฟ

 

2 / 5

ภาพ: @haileybieber

Jelly Donut

ลุคปากแบบ Jelly Donut ที่มีความโกลว์ชุ่มชื้น ได้แรงบันดาลใจมาจากโดนัทที่เคลือบน้ำตาลจนดูแวววาว แต่ไม่ดูมันเยิ้ม มีความเป็นธรรมชาติสูง เพราะยังคงเผยให้เห็นสีจริงของริมฝีปาก

 

3 / 5

ภาพ: @sophiav_makeup

Sun-Kissed Jelly

     เติมเต็มลุคผิวบ่มแดดให้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการแต่งปาก Jelly Lips ที่ดูสดใส โดยปากลุคนี้ไม่จำเป็นต้องใช้สีที่เข้มนัก เพียงทาด้านในริมฝีปากด้วยลิปสติกเฉดสีนู้ด แล้วจึงทาทับด้วยกลอสใส

 

4 / 5

ภาพ: @allanface

Glow Jelly

หัวใจของการแต่งปากลุคนี้คือความโกล์ว โดยการทาด้วยลิปกลอสเพื่อให้ริมฝีปากมีความมันวาวเป็นพิเศษ โดยมีเบสเป็นสีนู้ด หรือสีที่ใกล้เคียงกับสีปากจริงมากที่สุด

 

5 / 5

ภาพ: @jaeldorotan

Healthy Jelly Lips

ลุคนี้จะแต่งปากทาลิปกลอสใสทั่วริมฝีปาก รักษาความโปร่งแสง และความฉ่ำวาว แต่ไม่ถึงกับมันเยิ้มจนเกินไป มอบงานปากที่สวยสดใส และดูสุขภาพดี 

 

     การจะแต่งปากให้มีมิติและดูฉ่ำวาวตามเทรนด์ “Jelly Lips” ต้องใช้ไอเท็มสำคัญอย่างลิปสติก ลิปบาล์ม และที่ขาดไม่ได้คือลิปกลอส ใครยังไม่มีหรือมองหาลิปกลอสใสใช้ดี กตามไปดูต่อได้ที่ แนะนำลิปกลอสใช้ดีในราคาร้อยต้นๆ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JellyLips