MAKE UP

แชร์ 5 เทคนิคการใช้ลิปไลเนอร์ให้เกิดลุคที่สมบูรณ์แบบได้มากกว่าที่คิด

เพิ่มความน่าสนใจให้กับริมฝีปากด้วยการจับคู่ลิปไลเนอร์กับไอเท็มลิปสติกหลากหลายสไตล์ที่จะช่วยให้ริมฝีปากดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

     ใครว่าการใช้ลิปไลเนอร์จะต้องจับคู่กับลิปสติกอย่างเดียวเท่านั้น เราสามารถสร้างสรรค์ลุคได้หลากหลายสไตล์ให้กับการใช้ลิปไลเนอร์ได้เช่นกัน เพียงแค่เราลองหยิบมาจับคู่กับเมกอัปอื่นๆ ที่เรามีอยู่ในกรุเครื่องสำอาง ในบทความนี้โว้กบิวตี้จะมาแชร์ 5 เทคนิคการจับคู่ลิปไลเนอร์กับเมกอัปไอเท็มอื่นๆ ที่จะช่วยให้ริมฝีปากดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

ลิปไลเนอร์ + ลิปกลอส

     การใช้ลิปไลเนอร์และลิปกลอสเป็นการจับคู่ลิปไอเท็มที่จะช่วยให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะลิปไลเนอร์จะช่วยกำหนดโครงริมฝีปากให้ดูมีมิติและลิปกลอสจะช่วยเพิ่มความฉ่ำวาวให้ริมฝีปากของเราดูอวบอิ่มยิ่งขึ้น เทคนิคคือการเลือกลิปไลเนอร์สีน้ำตาลนู้ดหรือชมพูนู้ดให้ใกล้เคียงกับสีริมฝีปากของเรามากที่สุด จากนั้นใช้ลิปกลอสใสหรือลิปกลอสมีสีทาทับเป็นขั้นตอนสุดท้าย

 

Lip Liner จาก Anastasia Beverly Hills (ราคา 800 บาท)



WATCH



 ลิปไลเนอร์ + ไฮไลเตอร์ + ลิปกลอส

     ใครเป็นสายฉ่ำโกลว์ไม่ควรพลาดสำหรับเทคนิคนี้ เพราะเป็นการใช้ไฮไลเตอร์เข้ามาช่วยเพิ่มความฉ่ำวาวให้กับริมฝีปากของเรา เทคนิคคือเลือกไฮไลเตอร์ที่มีชิมเมอร์ขนาดเล็ก เพราะจะช่วยให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการใช้ไฮไลเตอร์ที่มีชิมเมอร์ขนาดใหญ่ แนะนำให้เลือกโทนสีของไฮไลเตอร์อย่างสีแชมเปญหรือโรสโกลด์จะเหมาะสำหรับสีริมฝีปาก และเลือกใช้ลิปกลอสใสแบบไม่มีสีก็จะช่วยให้ไม่แย่งความโดดเด่นของไฮไลเตอร์นั่นเอง

 

ลิปไลเนอร์สีนู้ดเข้ม + ลิปสติกสีแดง

     หลายคนคิดว่าลิปสติกสีแดงจะต้องจับคู่กับลิปไลเนอร์สีแดงเท่านั้น ทว่าสามารถเพิ่มความโดดเด่นสไตล์แกลมให้กับริมฝีปากด้วยการใช้ลิปไลเนอร์สีน้ำตาลเข้มหรือสีน้ำตาลนู้ด เขียนกำหนดโครงริมฝีปาก จากนั้นใช้ลิปสติกสีแดงสดทาทับบริเวณด้านใน โดยเกลี่ยให้ดูไม่เป็นเส้นขอบมากจนเกินไป เท่านี้ก็ได้ริมฝีปากสีแดงที่ดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

 

Lip Pencil จาก MAC Cosmetics (ราคา 920 บาท)

ลิปไลเนอร์ + ลิปสเตน

     ลิปสเตนไม่ได้จับคู่ได้กับแค่ลิปกลอสเท่านั้น เราสามารถใช้กับลิปไลเนอร์ได้เช่นกัน เพียงแค่วาดขอบปากตามปกติ จากนั้นใช้ลิปสเตนแตะเบาๆ ที่ริมฝีปากด้านในและเกลี่ยออกมาข้างนอกเล็กน้อยตามสไตล์ลิปไล่สี (ombre) สำหรับใครที่อยากเพิ่มความฉ่ำวาวสามารถปิดท้ายด้วยลิปกลอสได้ตามใจชอบ เท่านี้ก็ช่วยให้ริมฝีปากดูมีมิติมากขึ้นแบบไม่ต้องพึ่งฟิลเลอร์แล้ว

 

 

ลิปไลเนอร์ + คอนซีลเลอร์

     สายฝอไม่ควรพลาดสำหรับเทคนิคนี้ เพราะเป็นการทาลิปสติกให้ริมฝีปากดูใหญ่ขึ้นได้ไม่ยากด้วยการใช้คอนซีลเลอร์ เพียงแค่เลือกลิปไลเนอร์ที่มีเฉดสีค่อนข้างเข้ม เช่น แดงสดหรือน้ำตาลนู้ด วาดตามขอบปากโดยวาดให้เกินจากริมฝีปากจริงของเราเล็กน้อย จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์โดยเลือกที่มีเนื้อสัมผัสแบบลิควิด เพราะจะไม่ทำให้ริมฝีปากดูแห้งจนเกินไป จากนั้นแตะเบาๆ ที่ริมฝีปากด้านในและเกลี่ยออกมาเล็กน้อย เท่านี้ก็จะได้ลุคสายฝอสุดเปรี้ยวแล้ว

 

Kind Words Matte Lip Liner จาก Rare Beauty (ราคา 650 บาท)

ภาพ : @makeupby.dani, @stxph.h, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LipLiner