MAKE UP

Beauty Hack! วิธีแก้มาสคาร่าแห้งให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

เผยทริคคืนมาสคาร่าที่แห้งกรังให้กลับมาใช้งานได้ดีดังเดิม

     มาสคาร่าเป็นเครื่องสำอางที่ช่วยเพิ่มความหนาและความยาวของขนตา ช่วยให้ดวงตาดูสวยโดดเด่นมากขึ้น อย่างไรก็ตามปัญหาที่พบได้บ่อยของมาสคาร่าคือเมื่อใช้ไปนานๆ ก็เริ่มแห้งกรังทั้งๆ ที่ยังใช้ไม่หมด สุดท้ายก็ถูกทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย แต่ในความเป็นจริงแล้วมาสคาร่าที่แห้งนั้นสามารถทำให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ซึ่งจะทำได้อย่างไรโว้กบิวตี้ก็มีเคล็ด(ไม่)ลับมาฝากกัน

 

 

เติมน้ำเกลือ 2-3 หยด

     วิธีการที่ง่ายที่สุดในการฟื้นฟูมาสคาร่าที่แห้งให้กลับมาใช้งานได้คือการเติมน้ำเกลือ หรือน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ 2-3 หยดลงในหลอดมาสคาร่า จากนั้นเขย่าให้เข้ากัน โดยน้ำเกลือจะเข้าไปเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเนื้อผลิตภัณฑ์ที่แห้งหรือจับตัวเป็นก้อนให้ละลายและกลับมาใช้งานได้ ที่สำคัญน้ำเกลือหรือน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ยังปลอดภัยต่อดวงตาอีกด้วย

 

 

เติมน้ำมันธรรมชาติเล็กน้อย

     น้ำมันจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าว สามารถช่วยฟื้นฟูมาสคาร่าที่แห้งได้อย่างน่ามหัศจรรย์ แถมน้ำมันเหล่านี้ยังช่วยให้เนื้อผลิตภัณฑ์มีความนุ่มนวลขึ้นด้วย เพียงแค่เริ่มต้นเติมน้ำมันอย่างใดอย่างหนึ่งเล็กน้อยลงในหลอดมาสคาร่า จากนั้นปิดฝาให้แน่นแล้วเขย่าเบาๆ เพื่อให้น้ำมันผสมกับมาสคาร่าได้ดี ทั้งนี้ต้องแน่ใจด้วยว่าไม่ได้เติมน้ำมันมากเกินไป เนื่องจากอาจทำให้ส่งผลต่อประสิทธิภาพของมาสคาร่าได้

 



WATCH



 

เติมเจลว่านหางจระเข้

     เจลว่านหางจระเข้เป็นอีกอย่างที่ช่วยแก้ปัญหามาสคาร่าแห้งได้ เพียงเติมเจลว่านหางจระเข้ใส่ลงในหลอดมาสคาร่า 1-2 หยด แล้วเขย่านาน 2 นาที คุณสมบัติความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของว่านหางจระเข้จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้มาสคาร่า เนื้อมาสคาร่าที่แห้งและเป็นก้อนจะนุ่มขึ้นและใช้งานได้ดีดังเดิม ทั้งนี้อย่าลืมว่าเจลว่านหางจระเข้ที่จะใส่ลงในมาสคาร่าจะต้องปราศจากสารเคมีใดๆ เพื่อความปลอดภัยของดวงตา

 

 

วางมาสคาร่าในถ้วยน้ำอุ่น

     หากมาสคาร่าแห้งและจับตัวเป็นก้อน ให้ลองนำมาสคาร่าไปวางไว้ในถ้วยน้ำอุ่นสัก 2-3 นาที เมื่อครบเวลาแล้วก็ให้เช็ดน้ำที่เลอะออก และเขย่าขวดก่อนใช้ โดยความอบอุ่นจากน้ำจะช่วยให้เนื้อผลิตภัณฑ์คลายตัวและกลับมาใช้งานได้ดี อย่างไรก็ตามจะต้องแน่ใจว่าน้ำที่ใช้แช่นั้นอุ่นกำลังดี ไม่ร้อนจนเกินไป เนื่องจากความร้อนที่มากเกินไปอาจทำให้ประสิทธิภาพของมาสคาร่าแย่ลง หรือทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์เปลี่ยนแปลงได้ 

 

 

หลีกเลี่ยงการปั๊มหัวแปรง

     หลายคนใช้มาสคาร่าแบบผิดๆ มาตลอด เพราะคิดว่ายิ่งมาสคาร่าแห้ง ยิ่งต้องปั๊มหัวแปรงแรงๆ บ่อยๆ ถึงจะกลับมาใช้ได้ดี ทว่าที่จริงแล้วการปั๊มด้ามแปรงเข้าและออกจากหลอด จะยิ่งเป็นการดันอากาศเข้าสู่มาสคาร่า และทำให้มาสคาร่าแห้งเร็วยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น แบคทีเรียจำนวนมากยังเจริญเติบโตได้ในออกซิเจน ดังนั้นเมื่อดันอากาศเข้าไปในหลอดมากๆ ก็อาจทำให้เกิดการปนเปื้อนได้ โดยวิธีการใช้ที่ถูกต้องคือให้ค่อยๆ บิดหัวแปรงภายในหลอดเพื่อปาดเนื้อผลิตภัณฑ์ขึ้นมาใช้ วิธีนี้จะช่วยลดปัญหามาสคาร่าแห้ง และยืดอายุให้ใช้ได้นานมากขึ้น 

 

     อีกสิ่งที่สำคัญในการใช้มาสคาร่าคือจะต้องปิดฝาหลังใช้ทุกครั้งให้สนิท เพื่อเป็นการป้องกันอากาศหรือความร้อนทะลุเข้าไป และทำให้ผลิตภัณฑ์แห้งง่ายหรือประสิทธิภาพเสื่อมลง นอกจากนี้อย่าลืมที่จะเปลี่ยนมาสคาร่าทุกๆ 3-6 เดือน เพื่อรักษาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ และหลีกเลี่ยงการติดเชื้อของดวงตาที่อาจเกิดขึ้นจากแบคทีเรียสะสม

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Mascara