MAKE UP

Do & Don’t การใช้มาสคาร่าให้ขนตางอนยาว ลดการเกิดแพนด้าใต้ตา

เปิดเทคนิคการใช้มาสคาร่าที่ถูกต้อง ช่วยทำให้ขนตางอนยาว เรียงตัวสวยไม่จับกันเป็นก้อน พร้อมลดการเกิดคราบดำใต้ตาระหว่างวันอีกด้วย

     ถึงแม้จะแต่งหน้าสวยครบแต่ถ้าขาดการปัดขนตาก็อาจทำให้ดูไม่สวยสมบูรณ์แบบได้ การใช้มาสคาร่าปัดขนตาที่ถูกต้องนั้นมีเทคนิคไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เราเลือกมาสคาร่าให้ถูกต้องตามความต้องการหรือลักษณะของขนตาของเรา รวมถึงเทคนิคง่ายๆ ที่มือใหม่ก็สามารถทำได้ แค่นี้ก็จะช่วยให้ขนตางอนยาว สวยโดดเด่นตลอดทั้งวันแล้ว โว้กบิวตี้รวมข้อควรทำและไม่ควรทำสำหรับการใช้มาสคาร่ามาฝากกัน

 

Do

     เลือกลักษณะของหัวแปรงมาสคาร่าให้ตอบโจทย์ตามลักษณะขนตาของเรา เพราะหัวแปรงแต่ละแบบก็ย่อมให้ผลลัพธ์ที่ไม่เหมือนกัน หากใครมีขนตาน้อยหรือขนตาสั้น ควรเลือกหัวแปรงที่มีลักษณะคล้ายกับหวี เพราะเป็นหัวแปรงที่สามารถเข้าถึงขนตาเส้นที่สั้นที่สุดได้ง่าย จึงทำให้สามารถซอกซอนเข้าได้ถึงโคนขนตานั่นเอง

 

Don’t

     ไม่ควรดัดขนตาทับหลังจากปัดมาสคาร่าแล้ว เพราะจะทำให้มาสคาร่าไปติดกับขนตาที่ปัดมาสคาร่า อีกทั้งยังทำให้ขนตาหลุดร่วงอีกด้วย เทคนิคคือควรดัดขนตาก่อน 1-2 ครั้งตามความต้องการของความงอนของขนตา จากนั้นค่อยปัดมาสคาร่าเป็นแนวซิกแซก เพื่อทำให้เข้าถึงโคนขนตาได้ดี ทำให้ขนตางอนยาวแบบไม่ต้องดัดขนตาทับอีกครั้ง

 

Air Volume Mega Mascara จาก L'Oréal Paris (ราคา 399 บาท)

 

Do

     ใช้แป้งฝุ่นในการเพิ่มความหนาให้กับขนตา เทคนิคคือใช้คอตตอนบัดแตะแป้งฝุ่นเล็กน้อย จากนั้นมาปัดที่ขนตาก่อนใช้มาสคาร่า จะทำให้ขนตาดูมีความหนามากขึ้น หรือถ้าหลังจากปัดมาสคาร่าไปรอบหนึ่งแล้วแต่ขนตายังไม่ฟูเด้งพอ ก็สามารถใช้คอตตอนบัดแตะแป้งฝุ่นแล้วปัดที่ขนตาแบบเดิม เสร็จแล้วปัดมาสคาร่าซ้ำทับอีกครั้ง เท่านี้ก็จะทำให้ขนตาดูหนาอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว

 

Don’t

     รู้หรือไม่ว่าการปั๊มมาสคาร่าขึ้นลงมากไปต่อการใช้ 1 ครั้ง จะยิ่งทำให้อากาศจากภายนอกเข้าไปในแท่ง ซึ่งเป็นสาเหตุให้มาสคาร่าแห้งเร็ว ทำให้อายุการใช้งานสั้นกว่าปกติ จากปกติที่มีอายุ 4-6 เดือน อาจทำให้เหลือ 1-2 เดือนได้ ฉะนั้นการใช้มาสคาร่าในแต่ละครั้ง ควรปั๊มขึ้นลงแค่ 1-2 รอบเท่านั้นก็เพียงพอ

 



WATCH



The Lash Former Maximizer Mascara Base Primer จาก Kate Tokyo (ราคา 420 บาท)

 

Do

     ใครที่มีปัญหาขนตาตกระหว่างวัน แนะนำให้ใช้มาสคาร่าไพรเมอร์ก่อนปัดมาสคาร่าปกติ เพราะไพรเมอร์ชนิดนี้จะช่วยเคลือบขนตาให้สามารถเซ็ตตัวได้อยู่ทรงนานตลอดทั้งวัน เมื่อปัดมาสคาร่าลงไปแล้วก็จะทำให้เนื้อมาสคาร่าเกาะตัวกับขนตาได้ดี ไม่ทำให้เป็นคราบดำและลดปัญหาแพนด้าใต้ตาได้อีกด้วย

 

Don’t

     ปัดมาสคาร่าซ้ำหลายรอบจนเกินไป การปัดมาสคาร่าหลายรอบเกินความจำเป็น อาจทำให้เนื้อมาสคาร่าจับตัวกันเป็นก้อน ขนตาหนัก ทำให้ขนตาตกระหว่างวันได้ และที่สำคัญคือเป็นสาเหตุทำให้เกิดคราบดำหรือแพนด้าใต้ตาระหว่างวันได้ง่ายนั่นเอง จำนวนครั้งที่แนะนำให้ปัดคือแค่ 1-2 รอบก็เพียงพอแล้ว

 

Lash Up Mascara E1 จาก Dejavu (ราคา 340 บาท)

ภาพ : @bridgetsatterlee, @justalissahere, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUp #Mascara