HAIR

ไอเดียทรงผม 'Hime Cut' ของเหล่าคนดังเกาหลีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทรงผมของกุลสตรีญี่ปุ่นสมัยเฮอัง

เป็นเทรนด์ทรงผมที่ดูแปลกตาแต่กลับได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

          สำหรับ ทรงผม ‘Hime Cut’ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘ทรงผมเจ้าหญิง’ เชื่อกันว่าเป็นทรงผมของกุลสตรีญี่ปุ่นสมัยเฮอัง ซึ่งเกิดจากการพยายามที่จะสร้างเอกลักษณ์ให้กับหญิงสาวในราชวงศ์ให้ดูแตกต่างจากหญิงสาวสามัญชนทั่วไป ด้วยเหตุนี้ทรงผม Hime Cut จึงเป็นตัวแทนของความสง่า สูงศักดิ์ และอ่อนวัยราวเด็กหญิง โดยจะพบได้บ่อยในอนิเมะญี่ปุ่น

 

 

          โดยทรงผม Hime Cut เป็นการตัดผมด้านข้างสั้นระดับริมฝีปากเป็นปอยข้างแก้ม ส่วนด้านหลังปล่อยผมตรงยาว นอกจากจะทำให้หน้าดูเด็กลงแล้ว ยังช่วยอำพรางแก้มได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นทรงผมผู้หญิงที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในเหล่าคนดังฝั่งเกาหลี 

 



WATCH



Lisa BLACKPINK

กลายเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งเมื่อ Lisa แห่งวง BLACKPINK ปรากฏตัวบนเวทีคอนเสิร์ตด้วยทรงผม Hime Cut จับคู่กับผมหน้าม้าซิกเนเจอร์ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งลุคที่กลายเป็นไวรัลภายในชั่วข้ามคืน

 

Bae Suzy

นางเอกสุดฮอต Bae Suzy กับทรงผมมัดครึ่งหัวพร้อมปล่อยปอยผมข้างแก้มสไตล์ Hime Cut ซึ่งแมทช์กับสีผมสีดำธรรมชาติได้อย่างลงตัว 

 

HyunA

ตัวแม่ของวงการ K-Pop อย่าง HyunA ก็ไม่ยอมตกเทรนด์ หั่นทรงผมหน้าสั้นหลังยาวสไตล์ Hime Cut ที่มาพร้อมทรงผมหน้าม้าเต่อ นอกจากจะทำให้ลุคของเธอดูเซ็กซี่ขี้เล่นแล้ว ยังช่วยให้หน้าดูเด็กลงด้วย

 

Momo TWICE

ถือเป็นผู้นำเทรนด์ทรงผม Hime Cut คนแรกๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับ Momo แห่งวง TWICE ซึ่งแน่นอนว่ามันช่วยเสริมลุคของเธอให้ดูโดดเด่นและเป็นที่จดจำ

 

Minji NewJeans

1 / 1

Minji NewJeans

หากใครไม่ชอบทรงผม Hime Cut ที่ตัดตรงจนเกินไปก็สามารถเปลี่ยนเป็นการสไตล์ผมด้านข้างเพื่อให้ลุคดูซอฟท์ลงได้เช่นเดียวกัน

 

Haerin NewJeans

สำหรับสาวผมยาวที่กำลังเบื่อกับทรงผมเดิมๆ และต้องการเปลี่ยนลุค แต่ไม่อยากหั่นผมสั้น ทรงผม Hime Cut ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมของคุณดูสวยชิคขึ้น 

 

Yang Hye Ji

1 / 1

Yang Hye Ji

นักแสดงสาว Yang Hye Ji หรือที่ทุกคนรู้จักในบทบาทของ โอบิทนา ในซีรีส์เกาหลี Nevertheless ซึ่งภาพจำของเธอคือสาวซ่าสไตล์กรันจ์ที่มาพร้อมทรงผม Hime Cut โดดเด่นด้วยการทำสีผมไฮไลท์หลบใน (Hidden Hair Color) 

WATCH