HAIR

รวมไอเดียทรงผมสุดเก๋จากยุค 90s สไตล์ Y2K ที่สายแฟ(ชั่น)ห้ามพลาด!

แชร์ไอเดียทรงผมสไตล์ Y2K ทั้ง 5 แบบ สามารถทำตามง่ายๆ เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน

     หวนกลับมาอีกครั้งกับเทรนด์แฟชั่นสไตล์ Y2K แฟชั่นในช่วงยุค 90s - 2000s ที่มีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่แพ้กับยุคอื่นๆ โดยการกลับมาของเทรนด์นี้ก็ได้รับความนิยมจนกลายมาเป็นแฟชั่นในกระแสหลักยาวนานต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน และคาดว่าจะเป็นเทรนด์ที่อยู่ไปอีกยาวนาน ดังนั้นหากใครที่อยากจะลองหาไอเดียอินสไปร์การแต่งตัวให้เข้ากับเทรนด์นี้ วันนี้โว้กบิวตี้จึงขอมาแชร์ไอเดียอินสไปร์ทรงผมสุดเก๋สไตล์ Y2K มาฝากกันหลากหลายทรงผม ใครที่กำลังมองหาไอเดียทรงผมสุดชิกแบบนี้ห้ามพลาด

 

 

1. ใช้แอ็กเซสเซอรี่ประดับผม

     เริ่มกันที่ทรงแรกกับทรงผมที่ทำได้ง่ายไม่ต้องใช้เทคนิคมากมาย เพียงแค่เลือกใช้แอ็กเซสเซอรี่อย่างกิ๊บติดผมที่มีสีสันน่ารักสดใส จะเป็นกิ๊บขนาดปกติหรือขนาดเล็กมาประดับให้ทั่วแนวผม หรือจะแบ่งผมเป็นช่อเล็กๆ และใช้กิ๊บติดตามช่อผมก็ได้เช่นกันเพื่อให้ลุคเก๋แต่แฝงความน่ารักไว้อย่างลงตัว

 



WATCH



 

2. ทรงผมถักเปียด้านหน้า

     ทรงผมยอดฮิตที่ถ้าทำแล้วก็ดูออกว่ามีอินสไปร์มาจากทรงผมสไตล์ Y2K กับทรงถักเปียด้านหน้า สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการแบ่งผมด้านหน้าเป็นช่อเล็กๆ ทั้งสองข้างและถักเปียจนสุดปลาย ส่วนผมด้านหลังจะมัด ปล่อย หรือม้วนก็เลือกได้ตามใจชอบ ถือเป็นอีกหนึ่งทรงที่ทำแล้วดูเก๋และมีสไตล์

 

1 / 5

2 / 5

3 / 5

4 / 5

5 / 5

 

3. ถักเปียหลายๆ ช่อ

     อีกหนึ่งทรงผมที่ทำตามได้ง่ายๆ แต่ให้ฟินิชลุคออกมาเก๋ไม่แพ้ทรงไหนกับการถักเปียหลายช่อ โดยการแบ่งช่อผมหลายช่อแล้วค่อยถักเปีย หรือจะมัดรวบก่อนแล้วถักเปียก็ได้เช่นกัน หากใครผมยาวจะยิ่งทำทรงนี้แล้วดูโดดเด่นกว่าทรงอื่น เพราะช่วยให้เห็นเปียได้เยอะ ซึ่งทรงผมนี้สามารถทำออกไปเที่ยวหรือจะถ่ายรูปเก๋สักรูปก็ดูดี

 

 

4. มัดให้เหลือปลายชี้

     เรียกได้ว่าทรงนี้เป็นทรงผมซิกเนเจอร์ของสไตล์ Y2K กับทรงผมมัดรวบและปล่อยปลายให้ตั้งชี้ ซึ่งเป็นการปรับลุคดูเป็นสายแฟ(ชั่น)ขั้นสุด หลายคนที่ยังไม่เคยลองทำอาจคิดว่าทำได้ยาก แต่แท้จริงแล้วเป็นทรงที่ทำได้ง่ายที่สุด เพียงแค่รวบผมให้ตึงแล้วมัดเหลือปลายผมไว้ จะปล่อยให้ผมชี้แบบธรรมชาติหรือใช้เจลจัดแต่งทรงผมให้ดูชี้ตรงขึ้นอีกระดับก็เก๋ไม่น้อย ทั้งยังสามารถทำได้จริงในชีวิตประจำวันในวันที่เร่งรีบหรือคิดทรงผมไม่ออก เพราะทำง่ายและใช้เวลาไม่นาน

 

 

5. มัดให้เป็นปล้องหลายชั้น

     ทรงผมนี้เป็นอีกทรงที่น่ารักกับทรงมัดรวบและมัดผมให้เป็นปล้องหลายชั้น ช่วยปรับลุคจากการรวบธรรมดาให้ดูเก๋ชิกและมีมิติขึ้น ทรงนี้สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการแบ่งผมตามจำนวนช่อที่ต้องการ จากนั้นใช้หนังยางมามัดที่ผมแต่ละช่อด้วยจำนวนตามชอบ ยิ่งมัดเยอะก็มีจำนวนปล้องเยอะ จากนั้นดึงผมแต่ละปล้องให้ดูพองขึ้น เพียงเท่านี้ก็คอมพลีตลุคแล้ว

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Y2KHairStyle