HAIR

ไอเดียทรงผมสไตล์ Y2K ของ 5 สาว NewJeans ที่ทั้งน่ารักสดใสและแฝงไปด้วยกลิ่นอายยุค 90s

หากพูดถึงต้นแบบทรงผมสไตล์ Y2K ในยุคปัจจุบัน ก็คงจะหนีไม่พ้น 5 สาว NewJeans

          นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ‘NewJeans’ เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่เพิ่งเดบิวต์ได้ไม่นาน แต่ด้วยคาแรคเตอร์ที่น่ารักสดใสสมวัย บวกกับความสามารถทั้งร้องและเต้น จึงทำให้พวกเธอได้รับความสนใจจากแฟน K-POP อย่างมาก โดยมาในแนวเพลงที่ผสมผสานกันระหว่าง Hip Hop  R&B และ Electro Pop ซึ่งชวนให้หวนนึกถึงช่วงยุค 2000s ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้แฟชั่นและบิวตี้ลุคของสาว ๆ ทั้ง 5 คน มีสไตล์แบบ Y2K

 

Very Curly Hair

1 / 9

Very Curly Hair

เริ่มต้นด้วย Very Curly Hair หรือทรงผมหยิกเป็นลอนตั้งแต่บริเวณโคนจนถึงปลายผม ซึ่งช่วยเสริมบุคลิกให้เปรี้ยว เท่ และมีความมั่นใจ แถมยังมีกลิ่นอายสไตล์วินเทจ

 

Double Bun

2 / 9

Double Bun

ถือเป็นอีกหนึ่งทรงผมที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ในอดีตมาจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว สำหรับ ‘Double Bun’ หรือทรงผมมัดมวยสองข้าง โดยเริ่มจากแบ่งผมออกเป็นสองฝั่ง จากนั้นจึงค่อยๆ ใช้มือม้วนผมให้เป็นเกลียว พร้อมติดกิ๊บดำ โดยเป็นทรงผมที่สามารถครีเอทได้หลายรูปแบบ จะถักเปียแล้วมวยผมขึ้นก็ได้ หรือจะมวยผมเป็นโบว์ก็เก๋ไปอีกแบบ

 

Half Double Bun

3 / 9

Half Double Bun

เป็นทรงผมที่มีความคล้ายคลึงกับทรงผม Double Bun แต่แตกต่างกันตรงที่ Half Double Bun เป็นการมัดจุกแบบครึ่งหัว พร้อมปล่อยผมด้านหลังยาวสยาย ไม่ว่าจะผมยาว หรือผมสั้นก็สามารถทำได้ 

 

Y2K Braids

4 / 9

Y2K Braids

ทรงผมเปียสไตล์ Y2K ที่มือใหม่ก็สามารถทำเองได้ โดยเริ่มจากแบ่งผมออกเป็นสองฝั่งเพื่อมัดแกละ จากนั้นแบ่งผมประมาณ 3 ช่อแล้วถักเปีย หากใครต้องการเพิ่มลูกเล่นให้กับผมทรงนี้ก็สามารถติดกิ๊บ หรือใช้ยางมัดผมสีสันสดใสก็ได้เช่นเดียวกัน

 

Half Up Half Down

5 / 9

Half Up Half Down

ถัดมาเป็นทรงผม Half Up Half Down หรือการมัดผมครึ่งศีรษะ ซึ่งเป็นทรงผมสุดมินิมัลที่ทำเองได้ง่ายๆ และเหมาะกับทุกโอกาส เมื่อนำมาจับคู่กับผมหน้าม้า พร้อมปล่อยปอยหวานลงมาทั้งสองข้าง ยิ่งเพิ่มดีกรีความน่ารักสดใสขึ้นเป็นกอง!

 

Hair Clip

6 / 9

Hair Clip

หากพูดถึงไอเท็มสำหรับตกแต่งทรงผมในยุค 90s สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงคงจะหนีไม่พ้น ‘กิ๊บติดผม’ ที่มีสีสันสดใส และมีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ซึ่งถือเป็นตัวช่วยเพิ่มกิมมิคให้ทรงผมของสาวๆ ดูสวยชิคยิ่งขึ้น

 

Baby Braids

7 / 9

Baby Braids

Baby Braids หรือทรงผมเปียจิ๋ว โดยเริ่มจากแบ่งผมเป็นช่อเล็กๆ แล้วทักเป็นเปียข้างๆ ใบหน้า ซึ่งเป็นการสไตลิ่งทรงผมที่ทั้งทำง่ายและช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับทรงผมได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าผมยาวหรือผมสั้นก็สามารถทำได้

 

Bubble Braids

8 / 9

Bubble Braids

Bubble Braid หรือผมเปียบอลลูน มีลักษณะคล้ายทรงผมเปีย Baby Braids แต่จะทำง่ายกว่า เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ถักเปียไม่เป็น ขั้นตอนแรกเริ่มจากมัดรวบผมให้เป็นช่อ จากนั้นเว้นระยะห่างตามต้องการแล้วใช้ยางมัดอีกครั้ง สุดท้ายใช้มือดึงผมบริเวณที่เว้นไว้ให้พองๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้ทรงผมสุดชิคสไตล์ Y2K แล้ว

 

Pigtails

9 / 9

Pigtails

ถัดมาเป็นทรงผมมัดแกละสองข้าง หรือ Pigtails โดยเปลี่ยนจากการรวบผมขึ้นทั้งหมดเป็นการแบ่งผมเฉพาะด้านหน้าแล้วรวบผมขึ้นทั้งสองข้าง พร้อมปล่อยปอยหวานลงมาล้อมกรอบหน้าเล็กน้อย ซึ่งช่วยอำพรางแก้มได้เป็นอย่างดี

Photo : IG : @newjeans_official

WATCH

คีย์เวิร์ด: NewJeans Y2K ทรงผม