HAIR

นี่คือ 5 ไอเดียโทนผมสีดำ เพิ่มลูกเล่นให้ผมสีเข้มดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

มาดูกันว่านอกจากผมสีธรรมชาติแล้ว ยังมีผมสีดำโทนไหนที่น่าสนใจอีกบ้าง

     ไม่ใช่แค่ผมสีสว่างเท่านั้นที่จะช่วยให้ลุคของเราดูโดดเด่น ‘ผมสีดำ’ ยังเป็นอีกหนึ่งโทนสีเข้มที่จะช่วยปรับผิวให้ดูสว่างยิ่งขึ้นได้ โดยเฉพาะสำหรับสีผิวของชาวเอเชียที่มีผิวอันเดอร์โทนสีเหลือง การทำผมโทนสีเข้มจึงเหมาะสำหรับผิวขาวเหลืองหรือผิวแทนแบบสาวเอเชีย แต่แท้จริงแล้วผมสีดำไม่ได้มีแค่สีธรรมชาติเท่านั้นยังมีหลายโทนอีกมากมายที่จะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับเส้นผมของเรา ดูเงางามและมีประกายยิ่งขึ้น มาดูกันว่าโทนผมสีดำเหล่านั้นมีอะไรบ้าง

 

 

สีดำเทา (Smoke Grey Black)

     สีดำเทาหม่นหรือที่ใครรู้จักกันอีกชื่อว่า ‘Ash Grey’ หรือสีขี้เถ้านั่นเอง หลายคนอาจจะเคยเห็นว่าเป็นที่นิยมกับการผสมผสานกับสีน้ำตาลมากกว่าสีดำ ซึ่งสีดำจะเข้มกว่าน้ำตาลเล็กน้อย มีอันเดอร์โทนเย็นมากกว่าสีน้ำตาล จึงเหมาะสำหรับต้องการลุคเท่ๆ หรือสไตล์สายฝอที่อยากได้ลุคเปรี้ยวเซ็กซี่ ทั้งยังเป็นสีผมที่สามารถทำได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะเรียนหรือทำงาน เพราะดูไม่จัดจ้านจนเกินไป ยังคงมีความเป็นธรรมชาติของโทนเทาอยู่

 

 

สีดำประกายน้ำตาล (Chocolate Black)

     สีดำน้ำตาลจะมีความเข้มกว่าสีน้ำตาลช็อกโกแลตเล็กน้อย รวมถึงเป็นโทนสีผมธรรมชาติของใครหลายคน สีนี้จะช่วยให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่ง เพราะมีอันเดอร์โทนร้อนของสีน้ำตาลเล็กน้อย ใครที่มีผมดำเป็นผมสีธรรมชาติของตัวเองตั้งแต่กำเนิด เมื่อทำผมสีนี้และรากผมขึ้นใหม่จะดูไม่ตัดกันมาก เพราะคล้ายสีผมจริงของเรานั่นเอง ทั้งยังเป็นสีผมที่ไม่แต่งหน้าก็เอาอยู่ ไม่ทำให้ใบหน้าดูซีดเซียวกว่าเดิม

 



WATCH



 

สีดำประกายน้ำเงิน (Midnight Blue Black)

     มาในส่วนของโทนเย็นกันบ้างกับ ‘ผมสีดำน้ำเงิน’ ซึ่งเป็นผมสีดำเข้มที่มีประกายน้ำเงิน มีความแตกต่างกันเล็กน้อยกับผมสีน้ำเงินหรือผมสีฟ้า เพราะเป็นการย้อมด้วยสีดำแต่ผสมเม็ดสีน้ำเงิน เพื่อเป็นการเพิ่มความเงางามด้วยประกายสีน้ำเงินนั่นเอง เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่กำลังมาแรง เพราะดูไม่แรงจนเกินไปเท่ากับการย้อมสีฟ้าหรือสีน้ำเงินโดยตรง และด้วยความที่เป็นผมสีเข้ม บางซาลอนยังมีเทคนิคที่ย้อมสีผมนี้ได้ โดยไม่ต้องกัดหรือฟอกผมให้ผมเสียแห้งอีกด้วย

 

 

สีดำเข้ม (Jet Black)

     บอกลาคำว่าน่าเบื่อสำหรับผมสีดำเข้มไปได้เลย เพราะ Jet Black เป็นสีที่กำลังมาแรง ไม่ว่าโทนสีผิวไหนก็ดูโดดเด่น เพราะเป็นสีดำเข้มสนิท ดูเป็นประกายเงางาม สวยเซ็กซี่ โดยเฉพาะใครที่มีผมเส้นเล็กหรือผมแห้งเสีย ลองทำผมสีนี้และบำรุงให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ รับรองว่าจะช่วยปรับลุคให้เส้นผมของเราดูแข็งแรง นุ่มสลวยยิ่งขึ้น

 

 

สีดำประกายแดงเข้ม (Cherry Black)

     เอาใจสาวๆ ที่ชื่นชอบทำผมสีแดงแต่ไม่อยากฟอกสีผมให้ผมแห้งเสีย ลองทำสีดำแดงเข้มที่มีความคล้ายคลึงกับสีดำน้ำเงิน ซึ่งเป็นเพียงแค่ประกายสีแดงที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับลุคของเราดูน่ามอง แถมยังเหมาะสำหรับทุกสีผิว โดยเฉพาะผิวแทนหรือผิวสองสี เป็นอีกหนึ่งสีผมที่มีอันเดอร์โทนร้อนที่น่าสนใจไม่แพ้โทนอื่น

 

ภาพ : @christinanadin, @claire_burgos

WATCH