HAIR

รวมแบบผมสั้นสไตลิ่งหนีร้อน ทั้งยังอิงตามเทรนด์ปี 2024 ไปพร้อมกัน

โว้กบิวตี้อัปเดตเทรนด์ผมสั้นล่าสุดของปี 2024 ที่คุณจะได้ตัดผมสั้นไปพร้อมกับอัปลุคให้สวยชิกนำเทรนด์ก่อนใคร

     ในปี 2024 ทรงผมสั้นยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่เพียงผมสั้นจะช่วยขับเน้นโครงหน้าให้ดูโดดเด่นเท่านั้น แต่เพราะอากาศที่ร้อนเช่นนี้ ผมสั้นจึงตอบโจทย์เรื่องดูแลง่ายและคลายร้อนอีกด้วย เอาเป็นว่าช่วงนี้ใครกำลังเล็งๆ จะตัดผมสั้นเพื่อหนีร้อน แทนที่จะตัดผมให้สั้นลงเฉยๆ ก็มาเลือกทรงผมสั้นให้อิงตามกระแสไปพร้อมกัน ซึ่งผมสั้นที่กำลังมาแรงในปี 2024 นี้จะมีทรงไหนบ้าง โว้กบิวตี้ก็ไม่พลาดนำมาอัปเดตกันแล้วที่นี่

 

1 / 6

ภาพ: @curtinhobr

ผมบ๊อบสั้นประบ่า

     ยังคงอินเทรนด์ในปีนี้อยู่สำหรับทรงผมบ๊อบสั้นประบ่า ซึ่งเป็นทรงผมคลาสสิกที่ตัดเมื่อไหร่ก็ไม่เคยตกยุค ด้วยความยาวที่ลงมาถึงช่วงไหล่ ทำให้ดูเป็นทรงที่เรียบร้อยและดูแลรักษาง่าย ที่สำคัญยังมีความยาวกำลังดีให้สไตลิ่งเพิ่มเติม ไม่ว่าจะดัดลอนหรือหนีบตรงก็แล้วแต่โอกาสและความชอบ โดยในปีนี้จะเน้นการตัดซอยให้มีวอลลุ่มที่ดูเบาสบายเป็นธรรมชาติ

 

2 / 6

ภาพ: @hirohair

ผมสั้นตัดตรง

     ผมสั้นที่ตัดปลายให้เท่ากันแบบเป็นอีกสไตล์ที่อินเทรนด์ ทว่าในปี 2024 จะตัดในรูปแบบของ Soft Blunt โดยเสริมเทคนิคการไล่เลเยอร์บางๆ เข้าไป เพื่อให้ได้รูปทรงที่นุ่มนวลและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะตัดให้สั้นที่ระดับคาง หรือจะยาวถึงไหปลาร้าก็ได้ ซึ่งจะมีข้อดีตรงที่สามารถดัดลอนสวยได้เช่นกัน

 

3 / 6

ภาพ: @hirohair

ทรงบิ๊กซี่

     อีกหนึ่งทรงผมสั้นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือทรง Bixie ซึ่งเป็นทรงผมสั้นที่ผสมผสานระหว่างทรงผม Bob และทรงผมซอยสั้น Pixie เข้าด้วยกัน โดยจะมีความยาวประมาณติ่งหูหรือสั้นกว่าเล็กน้อย ด้านหลังจะตัดสั้นแบบทรงพิกซี่ ส่วนผมด้านหน้ามีความยาวกว่าด้านหลังจะตัดเป็นบ๊อบที่มีเลเยอร์เบาๆ โดยจะนิยมจัดทรงให้มีความพองฟูนิดๆ และมีวอลลุ่มที่โคนผม

 

4 / 6

ภาพ: @issyquinnxo

บ๊อบสั้นตัดสไลด์

     การตัดผมบ็อบแบบสไลด์คัตเป็นเทคนิคที่จะตัดให้ปลายผมบ๊อบมีความสมูธมากขึ้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนผมหนาที่อยากตัดผมสั้น เพราะวิธีนี้จะช่วยลดความหนาของปลายเส้นผมได้โดยไม่ต้องซอยผมทั้งศีรษะออกเยอะ ทำให้ได้ผมบ๊อบสั้นที่เข้ารูปเข้าทรง ดูพลิ้วไหวและมีมิติสวย ในขณะเดียวกันผมจะยังดูหนานุ่ม

 

5 / 6

ภาพ: @hirohair

ทรงวูฟคัต

     ทรงผมวูฟคัต (Wolf Cut) ยังเป็นอีกทรงที่มาแรงต่อเนื่องจากปีก่อน ซึ่งเป็นที่รู้จักในสไตล์สบายๆ แบบสาวเท่ จะจัดแต่งทรงให้ดูยุ่งเหยิงแบบเซอร์หรือเซ็ตให้เนี้ยบได้ตามความชอบ ทว่าในปีนี้วูฟคัตที่อินเทรนด์จะมาในรูปแบบผมที่สั้นลง ดูเผินๆ จะคลายทรง Pixie Cut แต่จะดูแตกต่างที่ช่วงท้ายทอยชัดเจน รวมถึงดูมีเท็กซ์เจอร์มากกว่าด้วย 

 

6 / 6

ภาพ: @hirohair

ผมสั้นไล่เลเยอร์ + หน้าม้า

     ปิดท้ายด้วยทรงผมสั้นที่มีเลเยอร์ไล่ระดับที่นุ่มนวล พร้อมผสมผสานกับผมหน้าม้าเข้ากันได้อย่างลงตัว โดยทรงนี้จะมีจุดเด่นที่ปลายผมเรียวรับกรอบหน้า และผมหน้าม้าที่ซอฟต์ละมุนสวย ซึ่งไม่เพียงจะเป็นทรงผมสั้นที่ปรับรูปหน้าให้เรียวสวยได้เท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนผมบางที่มองหาผมสั้นที่ตัดแล้วจะพรางสายตาให้มองดูหนาขึ้น

 

WATCH