HAIR

เปิดเทคนิคการใช้โรลม้วนผมผ้าซาตินให้ได้ลอนเด้งสวยทั้งวัน

วิธีการม้วนผมด้วยการใช้โรลม้วนผมผ้าซาติน นอนตื่นมาก็ได้ผมลอนสวยเด้งแบบไม่ต้องเสี่ยงเรื่องผมแห้งเสียจากการใช้ความร้อน

     การม้วนผมลอนสามารถทำได้หลายวิธีทั้งแบบที่ใช้ความร้อนจากที่ม้วนผมไฟฟ้าและแบบที่ไม่ใช้ความร้อน เช่น โรลม้วนผมฟองน้ำ, ยางมัดผมโดนัท, แกนม้วนผมลอนคลื่นทะเล, เสื้อยืด หรือการถักเปีย อุปกรณ์เหล่านี้ต่างช่วยให้ได้ลอนสวยแบบไม่ต้องเสี่ยงให้ผมเสียจากความร้อน โว้กบิวตี้ขอบอกต่อเทคนิคง่ายๆ ในการใช้โรลม้วนผมผ้าซาตินที่เป็นที่ยอดฮิตในโลกออนไลน์ ใครที่ยังใช้ไม่คล่องหรือลอนผมคลายตัวไว ตามมาดูกันว่าทำอย่างไรบ้าง

 

Step 1

     เริ่มจากการเป่าผมให้แห้งสนิทก่อนที่จะเริ่มใช้โรลผ้าซาตินม้วนผม เพราะถ้าผมยังชื้นหรือเปียกอยู่จะทำให้ผมเกาะตัวกันเป็นก้อนและไม่เป็นทรง เมื่อเราคลายผมจากโรลม้วนผม เมื่อเป่าผมแห้งแล้วให้ใช้ออยล์หรือเซรั่มบำรุงผมเพื่อช่วยให้ผมดูมีน้ำหนัก เงางาม พร้อมป้องกันความร้อนจากแสงแดดเมื่อต้องออกจากบ้าน ถึงแม้เราจะไม่ได้ใช้ความร้อนในการจัดแต่งทรงผมก็ตาม ใครที่มีผมหนาและฟูง่าย สามารถหนีบผมเล็กน้อยก่อนใช้โรลม้วนผมได้ เพราะช่วยลดความฟูเมื่อเราคลายผมออกมาในวันถัดไป

 

 

Step 2

     ใช้โรลม้วนผมวางบนกลางศีรษะแล้วใช้กิ๊บตัวใหญ่หนีบไว้กลางศีรษะ เพื่อยึดให้โรลม้วนผมเข้าที่ติดกับผมของเรา จากนั้นเริ่มจากหยิบช่อผมด้านบนและบิดเกลียวผมรอบๆ ริบบิ้น ทำไล่ลงมาจนถึงผมด้านล่างส่วนท้ายทอยจนหมด จากนั้นมัดปลายผมด้วยยางมัดผมแบบผ้า เพื่อไม่ให้ผมเป็นรอยหรือแน่นจนเกินไป หรืออีกหนึ่งแบบสำหรับคนที่ถักเปียก้างปลาได้ สามารถนำเทคนิคการถักเปียกางปลามาใช้กับโรลม้วนผมได้เช่นกัน เทคนิคนี้จะทำให้ลอนผมดูหนาและมีมิติมากยิ่งขึ้น เมื่อทำเสร็จแล้วก็สามารถเข้านอนตามปกติได้เลย

 

 

Step 3

     เมื่อครบหนึ่งคืนเรียบร้อย นำยางมัดผมออกและถอดโรลม้วนผมออกโดยยังไม่ต้องหวีผมทันที แนะนำให้ใช้สเปรย์จัดแต่งทรงผมที่มีละอองสเปรย์แบบบางยาง เพื่อไม่ทำให้ผมแข็งจนเกินไป ฉีดเซ็ตลอนผมของเราโดยฉีดให้ห่างประมาณ 1 ไม้บรรทัด เพราะจะช่วยให้ละอองกระจายได้อย่างทั่วไปแบบไม่เกาะตัวกันเป็นก้อน จากนั้นใช้หวีซี่ห่างๆ หวีเล็กน้อย เท่านี้ก็จะได้ผมสวยแบบออกจากบ้านได้ภายในไม่กี่นาทีแล้ว

 



WATCH



Designing Air Hair Spray Super Hard จาก LUCIDO-L (ราคา 220 บาท)

ภาพ : @emmachenartistry, Courtesy of brands

WATCH