watches
WATCHES & JEWELLERY

แนะนำนาฬิกาข้อมือประจำวันวันเกิด เพื่อช่วยเรียกทรัพย์ในทุกวินาที

เพราะทุกวินาทีมีค่า! เราจึงคัดสรรเรือนเวลาเรียกทรัพย์ตามวันเกิดมาให้ประดับข้อมือ

     ศิลปะแห่งกาลเวลานอกจากบ่งบอกแรงบันดาลใจในการออกแบบแล้ว ยังเป็นไอเท็มผู้ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ผ่านแมตทีเรียล กระบวนการผลิต หรือแม้แต่ไอเดียการดีไซน์ ส่งผลให้ทุกวินาทีที่กลไกเดินไปมีความหมายอย่างน่าอัศจรรย์ และหากนาฬิกามีฟังก์ชั่นมากกว่าโลกของกาลเวลาล่ะ เราสามารถเชื่อมโยงความพิเศษของนาฬิกา เข้ากับความเชื่อของอิทธิพลแห่งดวงดาวเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ได้อีกทางหนึ่งและเป็นทางเลือกในการเฟ้นหานาฬิกาข้อมือมาครอบครองสักเรือน และที่คือ “นาฬิกาเรียกทรัพย์” ประจำวันวันเกิดที่โว้กคัดสรรมาให้ทุกคนได้เลือกนำไปประดับข้อมือ

 

 

watch

ภาพ: Oris.ch, Johnlewis 

วันอาทิตย์  

     สำหรับผู้เกิดวันอาทิตย์ควรใส่นาฬิกาโทนสีเขียว ไม่ว่าจะเป็นสายหรือหน้าปัดก็ได้ กับอีกหนึ่งตัวเลือกคือ Rectangular Watch (นาฬิกาตัวเรือนทรงสี่เหลี่ยม) ที่จะช่วยเสริมเรื่องทรัพย์สิน การได้ทรัพย์มาอย่างง่ายๆ เข้ากับวลีแห่งยุคที่ว่า “สีเขียวเหนี่ยวทรัพย์” และสีเขียวตามหลักจิตวิทยาแล้วจะให้ความรู้สึกที่สดชื่น สบายตา ปลอดภัย ไม่เร่งรีบ ช่วยให้คนที่เกิดวันอาทิตย์ที่มีอารมณ์ที่แอบร้อนรนอยู่ภายในได้ผ่อนคลายอย่างแท้จริง 

 

watch

ภาพ: Hypebeast.com, Awco.nl

วันจันทร์

     ผู้ที่เกิดวันจันทร์นาฬิกาสไตล์วินเทจ สายหนัง ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ความวินเทจมักให้ความรู้สึกละมุนในใจ ความวินเทจมอบสัมผัสของภาพอดีตอันแสนสุข บ่งบอกเรื่องราวความสวยงามของวันวาน คนเกิดวันจันทร์มักจะเป็นคนที่มีจินตนาการสูง การได้สวมใส่เรือนเวลาที่มีสตอรี่อันน่าสนใจ ทำให้เกิดพลังงานบวกต่อความคิดและจิตใจ โดยเฉพาะความสุขในอดีตที่ยังตราตรึงในความทรงจำ ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจเป็นแรงผลักดันให้ชาววันจันทร์มีกำลังใจ หรือแรงบันดาลใจในทุกนาทีของการทำงาน

 



WATCH




watch

ภาพ: Deployant.com, Rocoswatch.com

วันอังคาร 

     วันอังคารเหมาะกับนาฬิกาสไตล์มินิมัล เน้นความเรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีของกลไกอันล้ำสมัย หรือสเกเลตันที่โชว์กลไกอันสวยงาม ด้วยความที่คนวันอังคารตัวแทนแห่งเทพเอเรส เทวะแห่งสงคราม ชาวมาร์สจึงมักจะเป็นคนที่ทำอะไรฉับไว รวดเร็ว  นาฬิกาที่ตอบโจทย์ก็น่าจะมีหน้าปัดที่บอกเวลาอย่างชัดเจน อินเด็กซ์บอกเวลาแบบเคลียร์คัตชัดเจนไว้ใส่ในลุคชีวิตประจำวัน ส่วนอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใส่ในโอกาสพิเศษ คือนาฬิกาสเกเลตันที่โชว์กลไกการทำงานต่างๆภายในเครื่อง ด้วยเหตุมาจากดาวอังคารมีความสัมพันธ์กับเรื่องจักรกลและเครื่องยนต์ต่างๆ ด้วย นาฬิกาที่เผยโฉมกลไกการทำงานหรือฟันเฟืองต่างๆ ของเครื่องจึงมักทำให้ชาววันอังคารตาเป็นประกายมากกว่าปกติ และส่งเสริมให้มีบุคลิกเฉิดฉายมั่นใจในทุกสถานการณ์ 

 

 

watch

ภาพ: Tomsguide, Guidingtech 

วันพุธกลางวัน

     คนกลางๆ อย่างชาววันพุธกลางวัน (กลางสัปดาห์ หรือ คำเรียกลูกคนกลางก็เรียกว่า Wednesday Child) เรือนเวลาเรียกทรัพย์จะต้องเป็นนาฬิกาดิจิทัล พร้อมมัลติฟังก์ชั่นอันล้ำสมัย ทั้งนับก้าว คำนวณแคลฯ และเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยความที่เทพเมอร์คิวรี่ คือเทพประจำวันพุธ เขาจะร่อนไปร่อนมาอย่างอิสระ และพบเจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ ตลอดเวลา ไอเท็มที่จะช่วยเสริมเรื่องเงินคงจะหนีไม่พ้นเรื่องของเทคโนโลยีเข้ามาเสริม ตระกูลสมาร์ตวอร์ชทั้งปวงคือคำตอบ นับว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการทำงานได้อย่างตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์มากๆ

 

wednesday

ภาพ: Vogue Scandinavia, Swarovski  

วันพุธกลางคืน 

     ชาววันพุธกลางคืนเหมาะสำหรับนาฬิกาที่มีฟังก์ชั่นการดูวงโคจรของดวงจันทร์ หรือ Moonphase ตามหลักความเชื่อพลังแห่งดวงจันทร์จะนำพาเรื่องเงินทอง และความสะดวกสบายให้กับชาวพุธกลางคืน ซึ่งชื่อวันที่เกิดก็บอกแล้วว่าเป็นอะไรที่เกี่ยวกับกลางคืน ชาวพุธกลางคืนสามารถถือเอานาฬิกา Moonphase นี้เป็น Lucky Charm ชิ้นหนึ่งได้เลยทีเดียว นอกจากฟังก์ชั่นที่สวยงามของหน้าปัดแล้ว เรือนเวลานี้ยังสามารถคอมพลีตลุคการแต่งตัวได้อย่างครอบคลุม ด้วยดีไซน์ที่ Timeless สวมใส่เวลาไหนก็อมตะ ไม่เอาต์แน่นอน

 

 

 

thursday

ภาพ: Editorialist, Vogue

วันพฤหัสบดี 

     นาฬิกาเรือนสีทอง โรสโกลด์ หรือประดับเพชร สไตล์ลักชัวรีเหมาะกับคนเกิดวันพฤหัสบดีเป็นอย่างยิ่ง โดยทั่วไปแล้วคนมักจะมองว่าคนวันพฤหัสบดีเป็นผู้ใหญ่ สุขุม แล้วเป็นที่พึ่งได้ สิ่งที่จะเสริมเรื่องเงินๆ ทองๆ ได้คงเป็นของไอเท็มเล็กๆ แต่มูลค่าแบบเกินต้าน หรือไอเท็มเล็กๆ ที่เห็นแล้วทราบเลยว่า “ไม่ธรรมดา” นาฬิกาเรือนหรูแบบตะโกน จึงเป็นเหมือนไอเท็มพิฆาต สำหรับดึงดูดความน่าสนใจให้กับผู้ใหญ่ใจดีที่เรียบง่ายคนนี้ ดูน่าค้นหามากขึ้นอีกหลายสเต็ป

 

 

 

friday watch

ภาพ: Wristreview, Swisswatches-magazine

วันศุกร์  

     นาฬิกาสายสตีลดูแข็งแกร่ง หรือนาฬิกาโครโนกราฟคือคำตอบของคนวันศุกร์…เรียกว่าเป็นการสร้างความสมดุลให้กับดวงชะตาก็ว่าได้ เพราะชาววันศุกร์ ลูกๆ ของเทพีวีนัส เทพแห่งความรัก ความอ่อนไหว แพสชั่นและอารมณ์ หากมีความถ่วงดุลเรื่องความหนักแน่นเข้ามาก็น่าจะส่งเสริมให้ตัวเองมีความเข้มแข็ง เด็ดขาดมากขึ้น นาฬิกาที่ช่วยให้ดูเป็นคนที่แอ็กทีฟและจริงจังควรจะเป็นนาฬิกาสายสตีลทั้งหลาย แต่หากชอบความเก๋เข้าไปอีก แนะนำนาฬิกาโครโนกราฟที่มีฟังก์ชั่นจับเวลาที่แสดงถึงความคล่องตัว พร้อมที่จะชนกับงานและอุปสรรคใดๆ แบบมีสไตล์

 

 

saturday watch

ภาพ: Ethoswatches, Vogue Scandinavia

วันเสาร์

     ชาวเกิดวันเสาร์เหมาะกับนาฬิกาแฟชั่น ลุคโมเดิร์น ดูทันสมัย หรือเป็นแฟชั่นไอคอนของแบรนด์ดัง แม้ว่าธรรมชาติของชาววันเสาร์แล้วจะเป็นคนเรียบง่ายที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยมด้วยซ้ำในหลายๆ สถานการณ์ นาฬิกาที่สวมใส่เพื่อดึงดูดทรัพย์จะออกแนวแฟชั่นนิสต้าแบบสุดพลัง เรียกว่าเป็นไอเท็มลับสำหรับชาววันเสาร์ในการนำความโชคดีมาให้ เพราะในปกรณัมกรีก เทพแซตเทิร์นก็เป็นเทพแห่งกาลเวลา นาฬิกาจึงเป็นเสมือนขุมพลังงานไปโดยปริยาย แต่เท่านั้นอาจจะยังไม่เพียงพอที่จะดึงดูดทรัพย์เข้ามาเป็นถุงเป็นถังได้อย่างเต็มที่ ต้องเติมความสวยงาม แรงบันดาลใจที่กลายมาเป็นไอคอนเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งพลังงานดีๆ ส่วนนี้จะช่วยให้ชาววันเสาร์มีความสดใส สดชื่น และสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างง่ายขึ้น

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Watches #BirthdayWatches