watches
WATCHES & JEWELLERY

รู้จัก ‘แบรนด์นาฬิกาญี่ปุ่น’ ที่มาพร้อมกับความสวยงาม พร้อมเรื่องราวอันน่าอัศจรรย์

แนะนำ 5 แบรนด์เรือนเวลาส่งตรงจากแดนอาทิตย์อุทัยที่สาวๆ ห้ามพลาด

     หากจะพูดถึงนาฬิกาญี่ปุ่นความโดดเด่นที่นักสะสมและคนใส่นาฬิกาเห็นตรงกันนั่นคือเรื่องเทคโนโลยีที่บรรจุลงไปในเครื่อง นวัตกรรมที่ผ่านการคิดค้นมาอย่างละเอียด รอบคอบ และตอบโจทย์ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการดีไซน์ที่ละเมียดละไม การออกแบบที่มีที่มาที่ไปของแรงบันดาลใจได้อย่างน่าอัศจรรย์ สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาเรือนเวลาที่สวยโดดเด่น และมีเรื่องราวแรงบันดาลใจที่จะทำให้ใจฟูทุกครั้งที่อ่านค่าเวลา นาฬิกาญี่ปุ่นก็ดูจะตอบโจทย์อย่างครบถ้วน วันนี้เราจะพาไปดู 5 แบรนด์นาฬิกาญี่ปุ่นที่น่าจะถูกใจสาวๆ ทั้งเรื่องดีไซน์และเรื่องราว

 

watches

ภาพ: SeikoBiutiquethailand

1. Seiko Presage Craftsmanship Series Limited Editions

     นาฬิการุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 110 ปีการผลิตนาฬิกาข้อมืออย่าง Seiko Presage Craftsmanship Series Limited Editions โดยเรือนหน้าปัดสีขาวนั้นผลิต 1,000 เรือนทั่วโลก ผลิตจาก Enamel สีขาวบริสุทธิ์ และได้ถูกรังสรรค์โดยปรมาจารย์ Mitsuru Yokosawa ดีไซน์ตัวเรือนถอดแบบมาจาก Laurel นาฬิกาข้อมือเรือนแรกของ Seiko รุ่นปี 1913 และเรือนหน้าปัดสีแดงเลือดหมู ผลิต 1,500 เรือนทั่วโลก สีของหน้าปัดผลิตด้วยกรรมวิธี Urushi Lacquer ซึ่งเป็นศาสตร์ที่ได้รับการถ่ายทอดกันมามากกว่าหลายร้อยปี โดยกรรมวิธีนี้พบได้ในจากการผลิตถ้วยชาม หรือเฟอร์นิเจอร์ของญี่ปุ่น ถูกรังสรรค์โดยมือของ ปรมาจารย์ Isshu Tamura 

 

watches

ภาพ: Grand Seiko

2. GRAND SEIKO HERITGE HI-BEAT ‘WHITE BIRCH’ SLGH005

     เรือนเวลาที่ให้ลุคที่ดูเรียบหรูเรียบง่ายสไตล์นาฬิกาญี่ปุ่น สะดุดตาด้วยลักษณะพื้นผิวของหน้าปัด ซึ่งการออกแบบหน้าปัดนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้น ‘White Birch’ หรือต้น ‘ชิราคาบะ’ (白樺) ในภาษาญี่ปุ่น  ที่รายล้อมสตูดิโอ Grand Seiko แห่งใหม่ในเมืองชิสุกุอิชิ ซึ่งความงามและคุณสมบัติที่โดดเด่นตามธรรมชาติของต้นไม้ชนิดนี้ กล่าวคือมีลำต้นเป็นสีขาวราวกับแป้งหรือหิมะต้นฤดูหนาว ดังนั้นทาง Grand Seiko จึงนำจุดเด่นและความงดงามทางธรรมชาติดังกล่าวมารังสรรค์เป็นพื้นหน้าปัดสีขาวเงิน ในลวดลายที่ดูคล้ายกับเปลือกลำต้นของต้นชิราคาบะ พร้อมตกแต่งองค์ประกอบต่างๆ อย่างประณีตและสวยงาม 

 



WATCH




watches

ภาพ: Watchworldwide

3. G-SHOCK GM-B2100 SERIES

     หากพูดถึงนาฬิกาญี่ปุ่นแบรนด์ Casio นี้ต้องติดโผในสามอันดับอย่างแน่นอน โดยเฉพาะซีรี่ส์ที่โด่งดังเป็นขวัญใจสายสตรีตทั่วโลกอย่าง G-Shock ที่มีหลากหลายโมเดลให้สะสมและสวมใส่เพื่อตอบโจทย์ในหลายแง่ เช่น ความสมบุกสมบันในการใช้งาน ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น แต่ในบรรดาซีรี่ส์ยอดฮิตทั้งหลายจะมีอยู่รุ่นหนึ่งที่มีคนติดใจกันอยู่ไม่น้อย นั่นคือซีรี่ส์ GA-2100 ที่มีดีไซน์ขอบตัวเรือนทรงแปดเหลี่ยมที่มีความทนทานและหรูหราในคราวเดียวกัน ด้วยโทนสีดำแมตต์ของหน้าปัดที่จับคู่กับตัวเรือนและสายสีเงินได้คอมพลีตลุคที่ดูลักชัวรีสปอร์ตชวนดึงดูด

 

watches

ภาพ: Isseymiyake-watch

4. Issey Miyake W

     เรียกได้ว่าเป็นซีรี่ส์ยอดฮิตของ Issey Miyake ที่ทำงานร่วมกับนักออกแบบรถ Audi ชาวญี่ปุ่นอย่าง Satoshi Wada ซึ่งแนวคิอของซีรี่ส์ W นี้เป็นเรื่องราวที่แสนจะบ่งบอกความเป็นญี่ปุ่น เพราะ W ย่อมาจาก W จำนวน 4 ตัวนั่นคือ Watch หมายถึงนาฬิกาที่ออกแบบอยู่, Wheel คือส่วนล้อของรถ Audi ผลงานยนตกรรมชิ้นโบว์แดงที่ Satoshi ออกแบบ, White คือสีขาว ความเรียบง่ายพื้นฐานของการออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น และ Wada นามสกุลของนักออกแบบชาวญี่ปุ่นที่ได้รังสรรค์คอลเล็กชั่นนาฬิกา Issey Miyake W ขึ้นมานั่นเอง

 

fogfogkfp

ภาพ: Alba Thailand

5. Alba modern Ladies 

     นาฬิกาสัญชาติญี่ปุ่นที่มีมาตรฐานการผลิตเทียบเท่ากับ Seiko มีศักดิ์เป็นน้องชาย-น้องสาวของ Seiko มีหลากหลายคอลเล็กชั่นให้เลือกสวมใส่ แต่หากต้องการลุคเฟมินีนแนะนำรุ่น Alba modern Ladies AH7BK5X1 ที่หรูหราด้วยหน้าปัดมุกหรือสีน้ำเงินแวววาว โดยอินเด็กซ์บอกเวลา และขอบหน้าปัดประดับด้วยคลิสตัลเกรดพรีเมียม เล่นแสง สะท้อนประกายแวววาวในทุกมุม แมตช์เข้ากับวันทำงาน หรือโอกาสพิเศษได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ เป็นแบรนด์นาฬิกาญี่ปุ่นที่ตอบโจทย์ทั้งความสวยงามและคุณภาพที่เทียบเท่ามาตรฐานนาฬิกาญี่ปุ่นในราคาที่จับต้องได้

 

ภาพ : Grand Seiko, SeikoBiutiquethailand, watchworldwide

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WomanWatches #JapaneseWatches