wedding ring
WATCHES & JEWELLERY

เผยเคล็ดลับการดูแลและเก็บรักษาแหวนแต่งงานให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

ดูแลของสื่อรักแทนใจให้เหมือนใหม่อยู่เสมอด้วยวีธีง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน

     แหวนแต่งงานไม่เพียงแค่เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่าผู้สวมใส่แต่งงานแล้วเท่านั้น แต่ยังเปรียบเสมือนสื่อรักแทนใจของคู่รักด้วย และแน่นอนว่าจะต้องเป็นเครื่องประดับที่สวมใส่ติดตัวอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้หากไม่ได้รับการดูแลที่ถูกต้องก็อาจจะทำให้แหวนเกิดรอยหมองตามมาได้ วันนี้โว้กจึงนำเคล็ดลับดูแลและเก็บรักษาแหวนแต่งงานให้เหมือนใหม่อยู่เสมอมาบอกต่อกันที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

ใช้สเปรย์ทำความสะอาดเครื่องประดับ

     เริ่มต้นด้วยวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้านคือ การทำความสะอาดแหวนแต่งงานด้วยสเปรย์ทำความสะอาดเครื่องประดับที่สามารถกำจัดคราบหมองได้อย่างรวดเร็ว โดยเริ่มจากฉีดสเปรย์บนแหวน จากนั้นใช้แปรงค่อยๆ ขัดทำความสะอาด และล้างด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็จะทำให้แหวนแต่งงานของคุณเงางามเหมือนใหม่อยู่เสมอแล้ว อีกทั้งยังปลอดภัยของผิวและเครื่องประดับอีกด้วย

 

wedding ring

 

ทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นและน้ำสบู่ หรือน้ำยาล้างจาน

     อีกหนึ่งวิธีทำความสะอาดแหวนแต่งงานที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน ด้วยการนำแหวนแต่งงานลงไปแช่ในน้ำอุ่นที่ผสมน้ำสบู่ หรือน้ำยาล้างจาน ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นใช้แปรงสีฟันขนนุ่มขัดแหวนเบาๆ ไปในทิศทางเดียว ไม่ควรถูไปมาแรงๆ เพราะอาจจะทำให้เกิดรอยบนแหวนและทำให้เพชรหลุดได้ง่าย เมื่อขัดจนสะอาดแล้วก็นำไปล้างด้วยน้ำเปล่า วางเครื่องประดับลงบนผ้า และซับให้แห้งสนิท

 

เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าสำหรับเช็ดแหวนเพชร

     หลายคนอาจจะคิดว่าสามารถใช้ผ้าอะไรเช็ดแหวนก็ได้ แต่ในความจริงแล้วควรเลือกใช้ผ้าสำหรับเช็ดแหวนเพชรโดยเฉพาะ ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นคือเป็นผ้าเนื้อนิ่ม ไม่เป็นขุย หลังเช็ดจะทำให้แหวนมีความเงางาม ไร้รอยขีดข่วน โดยสามารถใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดได้บ่อยตามต้องการเพื่อป้องกันรอยหมอง ให้แหวนแต่งงานของคุณเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา

 

 

เก็บรักษาไว้ในกล่องที่บุด้วยผ้า

     สำหรับวิธีการเก็บรักษาแหวนแต่งงานควรเก็บไว้ในกล่องที่บุด้วยผ้า หรือใช้ผ้าเนื้อนิ่มมาห่อตัวแหวนเอาไว้ก่อนจะเก็บลงกล่อง เพื่อป้องกันฝุ่นและการเกิดรอยขีดข่วนต่างๆ หลีกเลี่ยงการเก็บแหวนแต่งงานรวมกับเครื่องประดับชิ้นอื่น เพราะเครื่องประดับอาจจะเสียดสีกันจนเกิดรอยขีดข่วนตามมาได้

 

หลีกเลี่ยงการสวมแหวนขณะทำกิจกรรมสมบุกสมบัน

     กิจวัตรประจำวันของคุณก็มีส่วนทำให้แหวนแต่งงานสึกกร่อนและเกิดรอยหมองได้เช่นกัน โดยเฉพาะกิจกรรมที่ค่อนข้างสมบุกสมบัน เช่น การยกของหนัก, ล้างรถ, ขัดห้องน้ำ ไปจนถึงการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาบางประเภท ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถป้องกันได้ด้วยการถอดแหวนแต่งงานเก็บไว้ ในกรณีที่ต้องการใส่แหวนแต่งงานติดตัวอยู่ตลอดเวลา แนะนำให้มองหาแหวนคู่อีกวงสำหรับให้แทนแหวนแต่งงานก็ได้เช่นกัน

 



WATCH




ภาพ : Freepik.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Ring