ring
WATCHES & JEWELLERY

มัดรวม ‘แหวน’ หลากหลายดีไซน์จากแบรนด์แฟชั่นและจิวเวลรีระดับท็อปลิสต์

สำหรับใครกำลังมองหาเครื่องประดับอย่างแหวนไว้สวมใส่ในโอกาสสำคัญหรือมอบของขวัญให้ผู้อื่นในโอกาสพิเศษต้องไม่พลาดแหวนหลากดีไซน์เหล่านี้

     เป็นเวลาตั้งแต่ในอดีตที่ “แหวน” เปรียบเป็นของล้ำค่าที่มอบให้กันเพื่อแทนความจริงใจและยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก การหมั้นหมาย รวมถึงการแต่งงานในปัจจุบัน เดิมทีหัวแหวนนิยมทำจากอัญมณีหรือเพชร ทำให้มูลค่าของแหวนวงหนึ่งค่อนข้างสูงจนดูจับต้องได้ยาก เวลาต่อมาวงการจิวเวลรีก็มีวิวัฒนาการใหม่ๆ เกิดขึ้นทั้งเรื่องเทคนิคการผลิต วัสดุ ส่วนประกอบในการหลอมแหวน ตลอดจนมีการนำดีไซน์ที่หลากหลายรวมถึงความมินิมัลมาใส่ในผลงาน แหวนที่เราเห็นได้บ่อย ในปัจจุบันจึงไม่ได้เป็นเพียงแหวนที่ประดับอัญมณีเดิมๆ อีกต่อไป ใครที่กำลังมองหาแหวนสวมใส่ในชีวิตประจำวัน แหวนหมั้นดีไซน์ร่วมสมัย หรือใครที่กำลังอยากได้แหวนสักวงเพื่อมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ เราก็ได้หยิบยกแหวนหลากแบรนด์หลายดีไซน์มาฝากกันที่บทความนี้แล้ว

 

1 / 7

 INTERLOCKING G GOURMETTE CHAIN จาก GUCCI

     เป็นอีกครั้งที่แบรนด์ Gucci สร้างความเซอร์ไพรส์ให้แฟนคลับได้เช่นเคยด้วยการเผยโฉมแหวนโซ่กูร์เมต์ที่ถ่ายทอดความเก๋และหนักแน่นผ่านรูปแบบโซ่หนาคล้องกันตลอดวงแหวน วัสดุผลิตจากโลหะสีเหลืองทอง บริเวณหัวแหวนประดับสัญลักษณ์ GG ตามแบบฉบับของกุชชี่สามารถหยิบมาสวมคู่ชุดเดรสตัวโปรดหรือแฟชั่นวันสบายๆ ที่เลือกแมตช์เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์

 



2 / 7

 TIFFANY LOCK จาก TIFFANY & CO.

     Tiffany & Co. หนึ่งในแบรนด์เครื่องประดับที่โด่งดังทั้งในแง่ของคุณภาพรวมถึงการออกแบบที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างหลากหลาย สำหรับแหวน Lock วงนี้เกิดจากแรงบันดาลใจเรื่องการอยู่ร่วมกันโดยไม่แบ่งแยก ความผูกพัน และระบบการทำงานของแม่กุญแจ ความน่าสนใจอีกอย่างของแหวน Lock คือสามารถสวมใส่ได้ทุกเพศทุกวัยและสวมใส่เพื่อสไตลิ่งเป็นลุคประจำวันได้ไม่มีเบื่อ เรือนแหวนผลิตจากทองคำ 18k ประดับด้วยเพชรทรงกลมรอบแหวน น้ำหนักรวม 36 กะรัต

 



3 / 7

 DAISY 14K จาก PANDORA 

     แหวนลวดลายดอกเดซี่จาก Pandora วงนี้ดูคล้ายมงกุฎดอกไม้มากทีเดียว มีทั้งความงดงาม ละเอียดอ่อน กลางดอกเดซี่ประดับด้วยเพชร Cubic Zirconia ตัวเรือนแหวนผลิตจากโลหะชุบทองคำกุหลาบ 14k แหวนวงนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกไม้ที่เบ่งบานได้ในยามทุกข์ยาก เพียงมองด้วยตาก็ทำให้รับรู้ได้ถึงความสุขและเบิกบานใจ อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แทนอิสรภาพ เหมาะแก่การมอบให้เป็นของขวัญในโอกาสพิเศษหรือซื้อให้ตัวเองก็ถือเป็นหนึ่งในมินิไอเท็มที่ควรมีติดกรุ

 



4 / 7

 CONSTELLA จาก SWAROVSKI

     Constella จาก Swarovski นี้มาในรูปแบบของเซ็ตแหวน วงหนึ่งหัวแหวนตกแต่งด้วยการนำคริสตัลใสมาเจียระไนทรงเจ้าหญิงหรือจะเรียกว่าทรงคลาสสิกยอดนิยมก็ไม่ผิด พร้อมประดับความหรูหราโดดเด่นที่บริเวณฐานหัวแหวนและตัวเรือนแหวน ส่วนอีกวงประดับด้วยคริสตัลอย่างตระการตาเช่นกันแต่ไม่มีหัวแหวนเม็ดใหญ่ จะสวมใส่แบบเป็นคู่หรือแยกใส่เป็นวงตามเหมาะสมก็ช่วยเสริมโททัลลุคของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

 



5 / 7

 PERLEE SIGNATURE จาก VAN CLEEF & ARPELS

     นอกจากแหวนที่ประดับด้วยคริสตัลและอัญมณีอันล้ำค่าจะน่าจับตามองแล้ว แหวนดีไซน์เรียบง่ายเหมาะสำหรับสวมใส่ในทุกวันอย่าง Perlee Signature วงนี้ก็โดดเด่นน่าสนใจไม่น้อย รูปลักษณ์มีความทันสมัย เท่ในแบบฉบับของแบรนด์ ตัวเรือนชุบด้วยโรเดียมไวต์โกลด์ 18k และสลักด้วยลายเซ็นของ Van Cleef & Arpels เหมาะกับการนำมาสไตลิ่งเพื่อสร้างสรรค์ลุคสุดพิเศษ รวมถึงการแมตช์เสื้อผ้าธรรมดาที่ไม่ธรรมดาอีกต่อไปเพียงสวมแหวนวงนี้เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ชวนมอง

 



6 / 7

 JUSTE UN CLOU จาก CARTIER 

     เมื่อพูดถึงแบรนด์เครื่องประดับทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ รวมถึงแหวน แน่นอนว่าชื่อ Cartier ต้องขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆ และเครื่องประดับสร้างชื่อจนกลายเป็นหนึ่งภาพจำหรือซิกเนเจอร์ของคาร์เทียร์ไปแล้วคือเครื่องประดับดีไซน์ตะปูนั่นเอง เมื่อสวมใส่จะช่วยสร้างความรู้สึกที่หรูหรา เรียบง่าย แต่โก้เก๋ไม่แพ้ดีไซน์อื่นๆ รับรองว่าแหวนวงนี้จะทำให้คุณหลงรักจนหยิบมาสไตลิ่งไปอีกหลายปี

 



7 / 7

 GEM จาก DIOR 

     แบบโครงสร้างอันซับซ้อนและไม่เหมือนใครของแหวนวงนี้เป็นผลงานในคอลเล็กชั่น Gem จาก Dior โดดเด่นด้วยดีไซน์และความไม่เท่ากันของแท่งลายที่ประดับรอบวงแหวน บอกเล่าความงดงามผ่านเฉดสีทองคำเหลือง 18k ช่วยขับผิวให้สว่างราวกับมีความเปล่งประกายออกมาจากผิว สไตลิ่งกับเสื้อผ้าได้หลากหลายโทนสีและหยิบมาสวมใส่เพื่อเติมความสมบูรณ์แบบให้ลุคต่างๆ ได้ลงตัวโดยง่าย ในวันที่ไม่รู้จะหยิบเครื่องประดับชิ้นไหนมาสวมใส่ แหวนวงนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีและเอาอยู่แน่นอน

 



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Ring #Jewelry