Vogue Thailand

WATCHES & JEWELLERY

Louis Vuitton และ UNICEF เปิดตัวคอลเล็กชั่นร่วมออกแบบกับ ‘Felix’ ภายใต้ชื่อ ‘Silver Lockit 2025’

คอลเล็กชั่นนี้สื่อถึงพลังของความฝันและสะท้อนถึงสิทธิขั้นพื้นฐานของเด็กในการเติบโตในสภาพแวดล้อมที่ดี และได้รับการปกป้องเพื่อเติมเต็มศักยภาพของตนเอง

โดย Ramita Naungtongnim
03 กรกฎาคม 2568

     แบรนด์สัญชาติฝรั่งเศส Louis Vuitton ร่วมมือกับองค์การ UNICEF เปิดตัวคอลเล็กชั่น ‘Silver Lockit 2025‘ ซึ่งออกแบบร่วมกับ Felix แห่งวง Stray Kids เฮาส์แอมบาสเดอร์ประจำแบรนด์ และทูตสันถวไมตรีของยูนิเซฟประจำประเทศเกาหลีใต้ โดดเด่นด้วยจี้ตัวล็อกกุญแจขนาดเล็กอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมสลักรูปหัวใจสีน้ำเงินและคำว่า “DREAM” โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากกุญแจบนกระเป๋า Steamer อันโด่งดังที่เปิดตัวในปี 1901 เพื่อสื่อถึงพลังของความฝันและสะท้อนถึงสิทธิขั้นพื้นฐานของเด็กในการเติบโตในสภาพแวดล้อมที่ดี และได้รับการปกป้องเพื่อเติมเต็มศักยภาพของตนเอง

     ผลงานคอลเล็กชั่นนี้รังสรรค์จากเงินรีไซเคิลที่ผ่านการรับรอง ประกอบด้วยต่างหู สร้อยข้อมือที่มีทั้งสายโซ่เงินและสายเชือก รวมถึงจี้สร้อยคอที่ผสมผสานระหว่างมรดกของแบรนด์และข้อความแห่งแรงบันดาลใจจากศิลปิน “สารหลักของคอลเล็กชั่น Silver Lockit คือการเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน เราออกแบบรูปหัวใจที่เหมือนกับที่ผมวาดให้แฟนๆ เสมอ และเราเพิ่มคำว่า ‘DREAM’ เข้าไปด้านข้างเพื่อแสดงถึงความฝันที่เรามีร่วมกับแฟนๆ ผมเชื่อว่าสิ่งนี้จะถ่ายทอดความรักออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ” Felix กล่าว

     ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 หลุยส์ วิตตอง และยูนิเซฟได้ร่วมมือกันสร้างสรรค์คอลเล็กชั่น Silver Lockit เพื่อสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสทั่วโลกและสร้างความตระหนักเกี่ยวกับสิทธิของเด็ก รวมไปถึงการระดมทุนผ่านการจำหน่ายคอลเล็กชั่นดังกล่าวเพื่อสนับสนุนโครงการของยูนิเซฟที่ตอบสนองความต้องการของเด็กๆ ที่ได้รับการปกป้องและรับรองสิทธิ โดยคอลเล็กชั่น Silver Lockit รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นประจำปี 2025 จะเริ่มวางจำหน่ายในช็อปหลุยส์ วิตตองทั่วโลกตั้งแต่ 18 กรกฎาคม 2025 เป็นต้นไป

 

ตามไปอ่านบทความเกี่ยวกับหลุยส์ วิตตองทั้งหมดได้ที่นี่

 

ภาพ : Courtesy of Louis Vuitton