bride
WATCHES & JEWELLERY

เปิด 5 เคล็ดลับเลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับชุดเจ้าสาว

แนวทางการแมตช์เครื่องประดับให้เหมาะสมและส่งเสริมชุดเจ้าสาวให้สวยสง่ามากยิ่งขึ้น

     วันแต่งงานถือเป็นวันแห่งความทรงจำและทรงคุณค่าที่สุดในชีวิต ดังนั้นทุกรายละเอียดของงานแต่งงานจึงมีความสำคัญเสมอ ตั้งแต่การเลือกชุดเจ้าสาว และลุคแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว ไปจนถึงเครื่องประดับที่เป็นอีกหนึ่งดีเทลสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะเครื่องประดับเป็นสิ่งที่สามารถส่งเสริมชุดแต่งงานและลุคของเจ้าสาวให้สวยสง่าหรืออ่อนหวานได้ดั่งใจ ซึ่งการจะเลือกเครื่องประดับอย่างไรให้เหมาะกับชุดเจ้าสาว โว้กก็ได้รวบรวมเคล็ดลับที่จะช่วยให้เจ้าสาวทุกคนตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและถูกใจ

 

ภาพ: @meawkobkul__hairstylist, @surasak_studio

1. คำนึงถึงคอเสื้อของชุดเจ้าสาว

     ดีไซน์คอเสื้อของชุดแต่งงานและช่วงเนินอกเป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณาเลือกเครื่องประดับให้เหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น

ชุดเจ้าสาวดีไซน์เกาะอกหรือไหล่ปาด: เหมาะกับการสวมสร้อยคอที่ดูโดดเด่นหรือต่างหูระย้าเพื่อดึงความสนใจไปที่กระดูกไหปลาร้าและใบหน้า 

ชุดเจ้าสาวเป็นแบบคอลึกที่มีรายละเอียดประณีต: แนะนำให้เลือกสวมใส่ต่างหูและสร้อยข้อมือชิ้นเล็กบางเบาเพื่อสร้างสมดุลให้ลุค แต่จะไม่เด่นจนแย่งซีนชุดเจ้าสาวมากเกินไป 

ชุดเจ้าสาวคอวี: เหมาะกับเครื่องประดับสไตล์โชกเกอร์และสร้อยคอเลเยอร์ จับคู่กับต่างหูเพชรเล็กๆ หรือแบบระย้าก็ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าดีไซน์ใดจะเข้ากับทรงผมมากที่สุด

 

ภาพ: @pahn_korra, @tum_hair9

2. คำนึงถึงสีของชุดเจ้าสาว

     แม้ชุดเจ้าสาวส่วนใหญ่จะเป็นสีขาว ทว่าสีขาวก็ยังแบ่งได้อีกหลายเฉด และการเลือกเครื่องประดับก็ควรนึงถึงเฉดสีของชุดเจ้าสาวด้วยเช่นกัน อาทิ

ชุดสีขาวบริสุทธิ์: เครื่องประดับเงินหรือแพลทินัมจะยิ่งส่งเสริมชุดให้สวยสง่ายิ่งขึ้น

ชุดสีงาช้าง หรือ สีแชมเปญ: เป็นสีที่ดูสวยงามเมื่อจับคู่กับเครื่องประดับสีทองหรือสีโรสโกลด์ 

ชุดสีอื่นๆ ที่โดดเด่น: แนะนำให้เลือกเครื่องประดับเบาๆ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้โททัลลุคดูเยอะจนเกินไป

 



WATCH




ภาพ: net a porter

3. คำนึงถึงรายละเอียดของชุดเจ้าสาว

     หากชุดเจ้าสาวมีรายละเอียดและการประดับตกแต่งที่ประณีตอยู่แล้ว เช่น ลายลูกไม้ การประดับด้วยลูกปัด หรือการปักก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใส่เครื่องประดับหลายชิ้น แนะนำให้สวมใส่เครื่องประดับเพียงชิ้นเล็กๆ สักชิ้น โดยจะเลือกมุกหรือเพชรก็ได้ เพื่อให้ชุดสวยงามเปล่งประกายมากขึ้น แต่ก็ไม่ไปแข่งขันแย่งซีนกับชุดมากเกินไป ส่วนชุดเจ้าสาวที่มีความเรียบง่ายหรือเป็นสไตล์มินิมัล เครื่องประดับอย่างสร้อยข้อมือและสร้อยคอพร้อมจี้ก็เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ

 

ภาพ: @yo_korawathairstylist

4. เลือกให้เหมาะกับผ้าคลุมหน้าและเครื่องประดับผม

     หากชุดแต่งงานมีผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว รวมถึงมีการติดเครื่องประดับผมด้วย ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องประดับที่จะเลือกสวมใส่นั้นเข้ากันกับสองสิ่งนี้ ยกตัวอย่างเช่น หากทรงผมมีการสวมมงกุฎ ที่คาดผม หรือติดแฮร์พีซ แนะนำให้เลือกเครื่องประดับที่เข้ากับสไตล์และดีไซน์ของเครื่องประดับผมชิ้นนั้น หรือกรณีที่ผ้าคลุมหน้าที่มีดีเทลหรือเท็กซ์เจอร์การตกแต่งก็ควรเลือกเครื่องประดับที่เรียบง่ายเข้าไว้จะดีที่สุด

 

ภาพ: @mintra.makeup, @meawkobkul__hairstylist, @tatumz.makeup

5. อย่าลืมสะท้อนสไตล์ที่เป็นตัวเอง

     เหนือสิ่งอื่นใดเครื่องประดับเจ้าสาวควรสะท้อนถึงสไตล์ส่วนตัวที่สวมใส่แล้วทำให้คุณรู้สึกสบายใจและมั่นใจ โดยไม่จำเป็นต้องใส่ใจเรื่องเทรนด์มากนัก ดังนั้นการเลือกสิ่งที่เป็นความชื่นชอบ มีความหมาย และมีคุณค่ากับตัวเองมากที่สุด เช่น หากชื่นชอบสไตล์วินเทจ การหยิบเครื่องประดับที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นมาสวมใส่เพื่อเพิ่มสัมผัสแห่งความสง่างาม ทว่าหากชอบลุคที่ร่วมสมัยมากกว่า เครื่องประดับที่มีดีไซน์เรียบหรูและมินิมัลก็นับเป็นอีกตัวเลือกที่ดี

 

WATCH