bridal shoes rec
FASHION

แนะนำ 5 แนวทางการเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่ใช่ คอมพลีตลุคให้สมบูรณ์แบบในวันสำคัญ

อีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่ช่วยคอมพลีตลุคเจ้าสาวให้ออกมาสวยที่สุดในวันสำคัญ

     ‘วันแต่งงาน’ ถือเป็นอีกวันสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตของผู้หญิงหลายคน และแน่นอนว่าทุกคนต้องการเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดในวันสำคัญของตัวเอง นอกเหนือจากชุดเจ้าสาวแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ‘รองเท้าเจ้าสาว’ ไอเท็มที่ช่วยคอมพลีตลุคเจ้าสาวให้ออกมาสมบูรณ์แบบ บทความนี้จึงขอเอาใจว่าที่เจ้าสาวทุกคนด้วย 5 แนวทางการเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่ใช่ ให้ตอบโจทย์ทั้งในด้านความสวยงามและความคล่องตัว

 

bridal shoes

 ภาพ: Jimmy Choo

เลือกรองเท้าเจ้าสาวให้เข้ากับชุดเจ้าสาว

     หากต้องการคอมพลีตลุคเจ้าสาวให้ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด สองสิ่งที่ต้องไปในทิศทางเดียวกันคือชุดเจ้าสาวและรองเท้าเจ้าสาว เพราะฉะนั้นสิ่งแรกที่คุณควรทำคือการเลือกชุดเจ้าสาวที่ต้องการเสียก่อน จากนั้นจึงมองหารองเท้าเจ้าสาวที่เข้ากับชุดของคุณมากที่สุด เช่น หากเลือกชุดแต่งงานแบบกระโปรงยาวลากพื้นก็ควรเลือกรองเท้าที่ไม่สูงจนเกินไป เน้นสวมใส่สบายและคล่องตัว แต่ในกรณีที่เลือกชุดแต่งงานแบบเผยให้เห็นเท้าก็ควรเลือกรองเท้าที่มีดีเทลเล็กน้อยตกแต่งให้ดูสวยงาม 

 

เลือกรองเท้าเจ้าสาวจากดีไซน์ที่ชอบ

     ถึงแม้จะเป็นรองเท้าเจ้าสาวที่เหมาะกับชุด แต่กลับไม่ถูกใจเจ้าสาวก็อาจจะทำให้รู้สึกไม่มั่นใจไปทั้งวัน เพราะฉะนั้นจึงควรเลือกรองเท้าที่เหมาะกับชุดและถูกใจผู้สวมใส่มากที่สุด ซึ่งมีหลักการคือรองเท้าเจ้าสาวที่ใช่จะมาพร้อมกับความมั่นใจ กล่าวคือรองเท้าที่ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณได้รองเท้าเจ้าสาวที่สวยที่สุดสำหรับวันสำคัญแล้ว 

 

bridal shoes rec

 ภาพ: Jimmy Choo

เลือกรองเท้าเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปเท้าของตัวเอง

     หลายคนอาจเคยตั้งคำถามว่าทำไมบางคนใส่รองเท้าคู่นี้แล้วดูดี แต่พอเราใส่กลับดูไม่เข้ากับตัวเองเอาเสียเลย ปัญหานี้มีสาเหตุมาจากการเลือกรองเท้าที่ไม่เหมาะกับรูปเท้าของตัวเอง ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกรองเท้าเจ้าสาว ควรทำการบ้านก่อนว่าตัวเองมีรูปเท้าแบบไหนเพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจเลือกโดยเฉพาะการเลือกขนาดของรองเท้าให้พอดีเท้า ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป และจะต้องเลือกรองเท้าให้เหมาะกับปลายเท้าซึ่งเป็นส่วนที่พบปัญหามากที่สุดเวลาสวมใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานาน

 

เลือกรองเท้าเจ้าสาวคุณภาพดี สวมใส่สบาย

     สำหรับรองเท้าเจ้าสาวที่ดีที่สุดในวันสำคัญ นอกจากจะเลือกจากดีไซน์ภายนอกที่สวยงามแล้ว ยังต้องคำนึงถึงคุณภาพและความสวมใส่สบายด้วย เนื่องจากในวันแต่งงานเจ้าสาวอาจจะต้องยืนและเดินมากเป็นพิเศษ หากเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่มีดีไซน์สวยงามแต่สวมใส่แล้วไม่สบายเท้า เมื่อยืนหรือเดินนานๆ ก็อาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บตามมาได้

 



WATCH




 ภาพ: Mach and Mach

เลือกรองเท้าเจ้าสาวให้เหมาะกับสถานที่จัดงาน

     นอกเหนือจากการเลือกรองเท้าให้เข้ากับชุดเจ้าสาวแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนมักมองข้ามคือการเลือกรองเท้าเจ้าสาวให้เหมาะกับสถานที่จัดงาน เพราะหากเลือกผิดก็อาจจะทำให้ชีวิตเปลี่ยนได้ เช่น ถ้าจัดงานแต่งงานริมทะเลแต่เลือกใส่รองเท้าส้นสูงก็อาจจะทำให้เดินลำบากและเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขณะเดินบนหาดทราย แนะนำให้เปลี่ยนมาใส่รองเท้าส้นเตี้ยหรือรองเท้าแตะที่มีสายพันข้อเท้าจะดีกว่า นอกจากจะเข้ากับธีมงานแล้วยังทำให้คล่องตัวขึ้นด้วย

 

ภาพ : Jimmy Choo

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BridalShoes