VOGUE SHOPPING

หน้าอกทรงนี้เหมาะกับชุดชั้นในแบบไหน? เปิดคัมภีร์ชุดชั้นในที่เหมาะกับสรีระแต่ละแบบของผู้หญิง

เพราะบราแต่ละตัวไม่ได้เหมาะกับผู้หญิงทุกคน แล้วบราแบบไหนที่เหมาะกับสรีระของเรา? Vogue มีคำตอบ

     บราคือสิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของสาวๆ แม้ปัจจุบันจะมีแคมเปญ Free the Nipples ทำให้หลายคนหันมา No Bra กันมากขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าในบางสถานการณ์การสวมบราก็เป็นสิ่งจำเป็น นอกจากนี้หลายๆ คนก็ยังคงชินกับการสวมบราอยู่ ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าหากต้องสวมใส่บรา จะต้องเลือกบราอย่างไรให้เหมาะสมกับสรีระมากที่สุด เพราะถึงแม้ว่าบรานั้นแทบจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้หญิง แต่ด้วยรายละเอียดปลีกย่อยที่มีมากมาย ทำให้เรื่องของการเลือกบราตามสรีระแทบจะไม่ได้รับความใส่ใจหรือการพูดถึงเท่าที่ควร และแน่นอนว่าหากจะไปถึงจุดนั้นก็ต้องทำความรู้จักกับสรีระแบบต่างๆ ของหน้าอกด้วย

หน้าอกทรงเชอร์รี่

     หน้าอกทรงนี้มีขนาดเล็ก ฐานหน้าอกไม่ชัดเจน เนื้อหน้าอกน้อย ค่อนข้างแบนราบ และไม่ค่อยมีความพุ่งชัน หรือที่มักจะได้ยินคนทั่วไปเรียกว่าอกไข่ดาว

     หน้าอกทรงนี้เหมาะกับบราเสริมฟองน้ำ (Push Up Bra) เพราะจะช่วยดันทรงให้หน้าอกดูมีเนื้อมีหนังและอวบอิ่มขึ้น โดยอาจต้องอาศัยการโกยเนื้อหน้าอกให้เข้ามาอยู่ในบราให้มากที่สุด จะช่วยพรางตาให้เหมือนมีเนื้อหน้าอกมากขึ้น

หน้าอกทรงเลมอน

     หน้าอกทรงนี้จะมีฐานหน้าอกที่กว้าง เนื้อหน้าอกน้อย ความพุ่งชันของหน้าอกค่อนข้างน้อย หน้าอกจะมีความห่างและไม่ค่อยกระชับ ลักษณะคล้ายผลเลมอน

     สำหรับหน้าอกทรงนี้สามารถใส่บราที่มีโครงหรือไร้โครงก็ได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องเป็นบราทรงสามเหลี่ยมที่มีช่วงฐานกว้างและเก็บกระชับเนื้อด้านข้างได้ดี เพื่อให้สามารถโกยเนื้อด้านข้างเข้ามาไว้ในบรา ช่วยให้หน้าอกดูอิ่มขึ้น



WATCH




หน้าอกทรงแอปเปิล

     หน้าอกทรงนี้เป็นทรงที่กลมกลึง ได้รูปที่สุด ฐานหน้าอกโค้งเป็นครึ่งวงกลมและมีเนื้อเนินอกค่อนข้างเยอะ ถือว่าเป็นทรงที่ค่อนข้างสมบูรณ์กว่าทรงอื่น เพราะแทบไม่มีจุดด้อยเลย

     บราที่ใช้สามารถเป็นได้ทั้งบรามีโครงและบราไร้โครง โดยควรเลือกบราที่มีฐานแบบทรงกลมเพื่อให้รับกับรูปร่างของหน้าอก และควรเลือกขนาดที่พอดีกับคัพ นอกจากนี้ตัวสายบราควรมีความยืดหยุ่นเพื่อประคองหน้าอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หน้าอกทรงสับปะรด

     หน้าอกทรงนี้จะมีฐานค่อนข้างเล็กแต่กลับมีหน้าอกใหญ่ เนินอกมีความพุ่งชันมาก และมีเนื้อส่วนเกินขยายออกมาด้านข้างด้วย

     บราแบบเต็มทรง (Full Cup) เป็นบราที่เหมาะกับหน้าอกทรงนี้ เพราะจะช่วยเก็บทรงหน้าอกให้กระชับได้ทั้งหมด และควรเลือกแบบที่มีขอบด้านข้างสูง มีส่วนต่อระหว่างเต้ากับลำตัวเป็นเส้นโค้ง เพื่อช่วยเก็บเนื้อส่วนเกินด้านข้าง

หน้าอกทรงสตรอว์เบอร์รี่

     หน้าอกทรงนี้มีขนาดเล็กและมีความห่างคล้ายทรงเลมอน แต่จะมีฐานกว้างกว่าทรงเลมอน และเริ่มมีความหย่อนคล้อยให้เห็นบ้าง

     บราที่เหมาะกับหน้าอกทรงนี้คือบราเสริมฟองน้ำแบบมีโครงและมีตะขอด้านหน้า เพราะนอกจากจะช่วยทำให้หน้าอกดูอิ่ม มีเนื้อมีหนังแล้ว ตะขอหน้ายังจะช่วยให้หน้าอกมีความชิดกันมากขึ้นด้วย

หน้าอกทรงลูกแพร์

     หน้าอกทรงนี้จะมีความหย่อนคล้อยให้เห็นอย่างชัดเจน ฐานหน้าอกกว้างและมีกล้ามเนื้อหน้าอกที่ไม่แข็งแรง จึงทำให้เนื้อหน้าอกนั้นหย่อนไปกองที่บริเวณฐานหน้าอก ทำให้มีเนินอกน้อยมากจนถึงไม่มีเนินอกเลย

     บราเสริมฟองน้ำแบบมีโครงและมีขอบลำตัวหนาจะช่วยดันอกให้ดูสูงขึ้น ทำให้ดูมีเนินอก และจะช่วยประคองทรงงเพื่อป้องกันไม่ให้หย่อนคล้อยไปกว่าเดิม

Body Bra Removable Strap ME1A91 จาก B'me

Underwear QF6249 UB1 จาก Calvin Klein

Invisible Wire Sixnature จาก Sabina

Body Base Bra (BB Bra) จาก Wacoal

WATCH

คีย์เวิร์ด: บรา ชุดชั้นใน สรีระ