VOGUE SHOPPING

ชี้เป้า Joggers & Sweatpants กางเกงวอร์มลุคสปอร์ตสุดเท่สไตล์ “ยิปซี”

Joggers และ Sweatpants กางเกงวอร์มที่ให้ลุคสปอร์ตสุดเท่สไตล์ "ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์" นั้นเป็นแบบไหน พร้อมชี้เป้าไอเท็มในสไตล์เดียวกัน

     ช่วงที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสเห็นลุคเท่ๆ สไตล์สปอร์ตของ ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ ผู้หญิงสายรักสุขภาพตัวจริงเสียงจริง ที่ถูกอัปโหลดผ่าน Instagram ส่วนตัวของเธอ นั่นทำให้แฟชั่นสปอร์ตกลับมาเป็นที่พูดถึงในกลุ่มสาวๆ อีกครั้ง โดยเฉพาะ “กางเกงวอร์ม (Joggers / Sweatpants)” ที่โดนใจใครหลายๆ คนจนต้องหาไอเท็มนี้มาติดตู้เสื้อผ้าไว้บ้าง เพราะนอกจากจะสามารถใส่ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีได้แล้ว ยังเป็นไอเท็มที่สามารถแมตช์ออกมาได้เท่ เก๋ และเฉี่ยว ให้ภาพลักษณ์แฟชั่นนิสต้าตัวแม่แบบยิปซี

ภาพตัวอย่างทรงกางเกง: ด้านซ้ายกางเกงรุ่น Sportswear Tech Fleece และด้านขวากางเกงรุ่น NikeLab ทั้งคู่จาก Nike

     กางเกงวอร์มสไตล์ยิปซีนั้นมีอยู่ 2 ทรง คือทรงหลวมช่วงบนแล้วค่อยๆ แคบลงมาเป็นแบบพอดีตัวช่วงล่าง ปลายขาจั๊มป์สไตล์ Joggers (ภาพด้านซ้าย) และทรงหลวมตลอดตัวจั๊มป์ปลายขาสไตล์ Sweatpants (ภาพด้านขวา) ซึ่งจะเรียกว่าทั้ง 2 ทรงเป็นพี่น้องกันก็คงไม่ผิดนัก เพราะในอดีตที่กางเกงวอร์มยังไม่ได้มีกลิ่นอายของแฟชั่นไอเท็มอย่างในปัจจุบัน ทั้ง Joggers และ Sweatpants นั้นถูกออกแบบมาเพื่อความสวมใส่สบาย จึงมีทรงหลวมทั้งคู่ ซึ่งความแตกต่างที่สำคัญของกางเกงทั้ง 2 แบบนี้คือเนื้อผ้าหรือวัสดุที่เลือกใช้ Sweatpants นั้นจะถูกผลิตขึ้นจากเนื้อผ้าที่มีความหนากว่า เพราะถูกออกแบบให้เป็นกางเกงออกกำลังกายสำหรับหน้าหนาว (แบบเดียวกันกับเสื้อสเวตเตอร์) และส่วนใหญ่จะใช้สีเทา ดำ และกรมท่า ในขณะที่ Joggers นั้นจะถูกผลิตขึ้นจากเนื้อผ้าที่มีความบาง เบา ระบายอากาศได้ดี เพื่อให้ขาของผู้สวมใส่ยังคงเย็นสบายอยู่เสมอแม้จะกำลังวิ่งอยู่ก็ตาม และมักจะมีสีที่หลากหลายกว่า

     จนเริ่มมีการนำกางเกงวอร์มเหล่านี้เข้ามาสู่วงการแฟชั่นสไตล์สปอร์ตและสตรีต ทำให้ดีไซน์ของ Joggers มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิม ทั้งเรื่องเนื้อผ้าที่มีความหลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผ้ายีนส์ ผ้าชิโน่ และอื่นๆ รวมถึงดีไซน์ของลวดลายต่างๆ ทำให้ความแตกต่างของ Joggers และ Sweatpants เริ่มเห็นได้ชัดขึ้น โดย Joggers จะเข้ารูปกว่า ทำให้เห็นถึงความเพรียวของช่วงขาได้ดี ส่วน Sweatpants จะให้ลุคที่ดู “บอย” กว่านั่นเอง แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม คอนเซปต์หลักของกางเกงทั้ง 2 แบบนี้ก็คือความสบายขณะสวมใส่อยู่เสมอ (นั่นทำให้ไม่เหมาะกับโอกาสแบบเป็นทางการ)

Adicolor Classics No-Dye Relaxed Joggers จาก Adidas ORIGINALS


WATCH




Terry Hotfix Jogger Pants จาก Another A

Romant Reverse Stitch Sweat Pants (Oatmeal Pants) จาก Romantic Crown

Fila x BTS Now On Collection จาก Fila

High-Waisted Fleece Jogger จาก American Eagle

Los Angeles Dodgers Jogger Pants จาก MLB

Ombre Logo Fleece Sweatpants จาก Polo Ralph Lauren

Sweat Pant – AP จาก The North Face

Stylish Forward Seams Ribbed Cuffs Joggers จาก Giordano

Address Logo Sweat Pants Black จาก Karl Lagerfeld

WATCH