LIFESTYLE

เผย 5 เครื่องหอมแบรนด์ไทยที่จะเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้ผ่อนคลายดั่งอยู่สปา

นี่คือเครื่องหอมที่มอบกลิ่นหอม เนรมิตบรรยากาศให้เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างเต็มที่

     หากสปาคือที่ผ่อนคลายของร่ายกาย บ้านก็สามารถเป็นมากกว่าสปาได้ โดยสามารถเป็นทั้งเซฟโซนที่ปลดเปลื้องความตึงเครียดและอ่อนล้า หากเราสามารถเนรมิตให้บ้านที่เราอยู่นั้นเหมือนดั่งสปาด้วยกลิ่นหอมให้ฟุ้งทั่วบ้าน โดยมีวิจัยมากมายที่พิสูจน์แล้วว่าสุคนธบำบัดหรือการบำบัดด้วยกลิ่นนั้นช่วยทำให้ผ่อนคลายและสุขภาพดีได้ หากอยากจะเนรมิตให้บ้านกลายเป็นสปาเล็กๆ ต้องเริ่มต้นที่การเลือกเครื่องหอมในบ้านเพื่อให้ได้กลิ่นผ่อนคลายที่ถูกใจ บทความนี้เตรียมพบกับ 5 เครื่องหอมในบ้านแบรนด์ไทยที่จะมอบความผ่อนคลายได้อย่างแท้จริง

 

ภาพ: FB: DROP BY DOUGH

DROP BY DOUGH x PAÑPURI Limited Edition 

     เปิดตัวด้วยการคอแลบอเรชั่นระหว่างแบรนด์เครื่องหอมไทยที่ไปไกลระดับโลกอย่าง PAÑPURI  และแบรนด์โดนัทโฮมเมดสไตล์สแกนดิเนเวียนชื่อดังอย่าง DROP BY DOUGH ที่รังสรรค์เครื่องหอมออกมาเป็นกลิ่นเทียนหอมจากขนมโดนัทรสชาติยอดนิยมของ DROP BY DOUGH ทั้ง 4 กลิ่น เพื่อให้คุณได้สัมผัสความหอมอันเป็นเอกลักษณ์ บรรยากาศเหมือนอยู่ในร้านขนมที่หอมหวนชวนหิว และผ่อนคลายในคราวเดียวกัน มาพร้อมกับเทียนที่บรรจุในแก้วเซรามิก ซึ่งทุกถ้วยเทียนนั้นเกิดจากการปั้นมือโดยช่างปั้นฝีมือจากจังหวัดเชียงราย

 

ภาพ: FB: Adore Bangkok

Adorebkk 

     แบรนด์เครื่องหอมที่มีทั้งเทียนหอมและ Roomspray ให้เลือก ด้วยคอนเซปต์เทียนหอมกลิ่นของความทรงจำรังสรรค์จากนักปรุงน้ำหอมมืออาชีพซึ่งเป็นที่รู้จักในแวดวงนักปรุงน้ำหอมไทย ส่วนของเทียนหอมนั้นผลิตจากไขถั่วเหลือง (Soy Wax) ที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อการเผาไหม้ที่ไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ ทั้งยังมีความปลอดภัยและพิถีพิถันทุกรายละเอียด กระทั่งไส้เทียนนั้นนั้ยังทำจากฝ้ายแท้ที่ไม่ผ่านการฟอกสี ทำให้ลดการเกิดควัน สามารถใช้ได้ทั้งแบบจุดไฟและแบบโคมไฟ

 



WATCH




ภาพ: FB: Copenn.

Copenn.

     “กลิ่นของร้านเราจะมีความแปลกนิดหนึ่ง เพราะไม่ได้ถูกเบลนด์มาตามหลัก Perfumer แต่เราพยายามเอาตัวตนของเราผสมเข้าไป แล้วรังสรรค์กลิ่นแปลกใหม่เพื่ออยากสร้าง Experience ใหม่ๆ ให้กับทุกคนมากกว่า” เรียกว่าแค่คอนเซปต์ก็น่าสนใจแล้ว นับเป็นอีกหนึ่งร้านเครื่องหอมที่ค้นหาความเป็นตัวเองได้อย่างน่ารักและมีความสุขกับสิ่งที่ทำอย่างแท้จริง โดยมีให้เลือกถึง 7 กลิ่นด้วยกัน ได้แก่ ‘Burning Cabinet’ กลิ่น Signature ของทางร้าน ให้โน้ตไปในทางกลิ่นหอมไหม้ของไม้อย่าง Agarwood, Cedarwood, Tobacco และ Vetiver ผสมกับกลิ่นสดชื่นๆ อย่าง Petitgrain ที่ผสมผสานกันออกมาได้อย่างลงตัว

 

ภาพ: FB: summerstuff.marine

Summerstuff.marine

     เครื่องหอมที่โดดเด่นด้วยแพ็กเกจจิ้งที่น่ารักกับลายเส้นและความสดใส โดยทาง Summerstuff.marine มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ให้เลือกสรรทั้งเทียนหอมหลากหลายขนาด และ Diffuser ในรูปแบบขวดพร้อมก้าน พร้อมทั้งเพิ่มกิมมิกที่น่าสนใจให้กับแบรนด์ด้วยการดีไซน์กลิ่นหอมของแต่ละประเทศ ที่หลายคนมักคิดถึงมาให้เลือกดมเพื่อระลึกถึงความประทับใจที่ผ่านพ้นไปเมื่อคราวไปเยือนประเทศนั้นๆ ให้เลือกช็อปกันด้วย ทั้งกลิ่น Seoul, Switzerland, Copenhagen, Melbourne และ Okinawa อีกทั้งยังมีกลิ่นขนมหวานแลการสร้างสรรค์กลิ่นใหม่ๆ ออกมามากมายให้สาวกเครื่องหอมได้ติดตามกัน

 

ภาพ: FB: Klin

Klin

     ขอปิดท้ายด้วย KLIN แบรนด์เทียนหอมไทยสุดเก๋ที่มาพร้อมถ้วยเทียนเซรามิกแบบปั้นมือจากช่างชาวเชียงใหม่ มาพร้อมกับคอนเซปต์การออกแบบกลิ่นจากคาแร็กเตอร์ตัวละครชื่อดังจากซีรี่ส์เรื่องต่างๆ อาทิ Emily จาก Emily in Paris หญิงสาวที่รักความสุนทรีย์ มีความสดใสและพลังเต็มเปี่ยม เป็นแรงบันดาลใจสู่การครีเอตกลิ่นด้วย Fig Leaves, Lemon และ Grapefruit ทั้งนี้ยังมี Ko Moon Young จาก It's Okay to Not Be Okay ด้วยคาแร็กเตอร์ความมั่นใจและสุขุมนุ่มลึกของตัวละคร เป็นแรงบันดาลใจสู่การผสมผสานระหว่างความขมเข้ากับความหวานอย่างวิสกี้และดอกกุหลาบ เป็นต้น นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังผลิตเทียนหอมจากไขถั่วเหลืองผสมกับไขน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ อีกทั้งยังเลือกใช้ Essential Oil ที่สกัดจากพืชพันธุ์ไม้และดอกไม้ธรรมชาติ ปราศจากกลิ่นสังเคราะห์อีกด้วย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HouseParfume