LIFESTYLE

ชี้เป้า 7 ดอกไม้ตกแต่งบ้าน ความหมายดี กลิ่นหอมสดชื่นทั่วบ้าน

ดอกไม้ตกแต่งบ้านที่มีความหมายดีๆ ช่วยบูสต์พลังงานด้านบวกให้กับผู้อยู่อาศัย

     หลายคนนิยมนำดอกไม้มาตกแต่งบ้าน เพราะนอกจากจะมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม สีสันสดใส ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับผู้ที่อยู่อาศัยแล้ว ยังมาพร้อมกับความหมายดีๆ ที่จะช่วยนำพลังงานด้านบวกและเสริมความโชคดีในเรื่องต่างๆ ให้กับผู้อยู่อาศัยอีกด้วย ในบทความนี้โว้กรวม 7 ดอกไม้ความหมายดีที่นิยมนำมาปลูกหรือตกแต่งไว้ในบ้าน กลิ่นหอมสดชื่น เสริมความมงคลได้เป็นอย่างดี

 

ภาพ: freepik

ดอกพุด

     ดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์และมีกลิ่นหอม เป็นต้นที่ปลูกง่ายและมีความหมายดี เพราะจะช่วยเสริมดวงเรื่องโชคลาภเงินทอง ความสำเร็จ และความเจริญมั่นคงในการเงินของผู้ที่พักอยู่อาศัย รวมถึงยังแสดงถึงความหวังและความสุขในชีวิตประจำวัน ทำให้รู้สึกดีมีพลังบวก นอกจากนี้ยังเป็นดอกไม้อีกหนึ่งชนิดที่นิยมนำใช้ในการบูชาพระ เพราะเป็นดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์เช่นเดียวกันกับดอกมะลิ

 

ภาพ: freepik

ดอกไฮเดรนเยีย

     ดอกไม้ที่สื่อถึงความกตัญญู การเห็นอกเห็นใจ อีกทั้งยังมีความหมายถึงความสามัคคีของคนในครอบครัว ช่วยเสริมความก้าวหน้าและความมั่นคงในเรื่องของการงาน เชื่อว่าถ้าหากปลูกดอกไฮเดรนเยียจะช่วยให้เกิดความสมดุลการไหลของพลังงาน โดยจะดึงดูดแต่พลังงานด้านบวก ลดสภาวะความเครียดได้ดี นอกจากนี้ยังเหมาะแก่การปลูกในช่วงฤดูร้อน เพราะเป็นดอกไม้ที่มีสีสันสวยงาม เติมความสดใสให้จิตใจเบิกบานได้

 



WATCH




ภาพ: freepik

ดอกเข็ม

     ดอกเข็มเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงสติปัญญาอันฉลาดหลักแหลม เป็นสัญลักษณ์แห่งความรู้ จึงเชื่อว่าหากปลูกดอกเข็มไว้ในบ้านจะช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีปัญญาและความคิดความอ่านที่เฉียบขาดและไหวพริบดี ดอกเข็มจึงถูกยกย่องให้เป็นดอกไม้ประจำวันไหว้ครู และสามารถนำไปบูชาพระได้ นอกจากนี้ยังเป็นดอกไม้ที่ปลูกง่าย ทนแดด ทนฝน มีราคาย่อมเยา และสามารถปลูกได้ทุกทิศของบ้านอีกด้วย

 

ภาพ: freepik

ดอกกล้วยไม้

     ดอกกล้วยไม้สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ทั้งกายและใจ เป็นดอกไม้ที่ให้พลังงานบริสุทธิ์ นำพลังงานด้านบวกมาสู่ผู้คนในบ้าน ทำให้พบเจอแต่ความเจริญรุ่งเรืองและความก้าวหน้า นอกจากนี้สีของดอกกล้วยไม้ในแต่ละสีก็ให้ความหมายที่ต่างกันด้วย เช่น กล้วยไม้สีแดงแสดงถึงความรักและความหลงใหล กล้วยไม้สีชมพูแสดงถึงความอ่อนโยนและความสง่างาม กล้วยไม้สีขาวแสดงถึงความบริสุทธิ์ และกล้วยไม้สีเหลืองแสดงถึงมิตรภาพ เป็นต้น

 

ภาพถ่ายโดย Brenda Timmermans: https://www.pexels.com/photo/pink-petaled-flower-on-teal-surface-58899/ 

ดอกโบตั๋น

     ดอกไม้จากประเทศจีนที่สื่อความหมายถึงเรื่องความร่ำรวยเงินทอง ความมั่นคงทางชีวิต ความโชคดี และความสำเร็จ นอกจากนี้ดอกโบตั๋นยังสื่อถึงความสวยงามของผู้หญิงในแง่ของความรัก โดยจะสื่อถึงความรักของวัยหนุ่มสาวที่มีความโรแมนติก โดยรวมแล้วหากมอบดอกโบตั๋นให้จะสื่อความหมายว่าขอให้ผู้รับสมหวังในเรื่องของความรักที่สดใสบริสุทธิ์ แนะนำให้ตกแต่งไว้ในห้องนั่งเล่นจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับคนโสดนำโชคมาสู่ชีวิตครอบครัว

 

ภาพถ่ายโดย picjumbo.com: https://www.pexels.com/photo/red-roses-close-up-photography-196664/ 

ดอกกุหลาบ

     ดอกกุหลาบถือเป็นราชินีดอกไม้เป็นเครื่องหมายแทนใจของความรัก ความความสัมพันธ์ และการแต่งงาน จึงนิยมนำมาใช้เป็นดอกไม้ในงานวิวาห์ โดยดอกกุหลาบแต่ละสีก็มีความหมายแตกต่างกันไป เช่น กุหลาบสีแดงและสีชมพูเป็นตัวแทนของความรัก กุหลาบสีขาวเป็นตัวแทนของบริสุทธิ์และไร้เดียงสา ในขณะที่กุหลาบสีเหลืองเป็นตัวแทนแห่งมิตรภาพและความปิติยินดี 

 

ภาพ: freepik

ดอกลิลลี่

     ดอกลิลลี่เป็นดอกไม้ที่นิยมนำมาใช้สื่อแทนความรัก ทั้งยังสื่อถึงความสวยงาม ความบริสุทธิ์ และความหลงใหลอีกด้วย โดยสีของดอกลิลลี่ที่ได้รับความนิยมในเรื่องของความรักคือ สีขาวและสีชมพู นอกจากนี้ความหมายของดอกลิลลี่ยังมีความสำคัญต่อวัฒนธรรมต่างๆ ทั่วโลก โดยถูกนำเสนอเรื่องราวผ่านตำนานโบราณจนถึงการเฉลิมฉลองในหน้าประวัติศาสตร์ร่วมสมัยอีกด้วย ทำให้ดอกลิลลี่เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตของใครหลายคน

 

ภาพ : Freepik.com

WATCH