LIFESTYLE

เช็กอิน 8 ร้านคาเฟ่ดอกไม้ สวยสะดุดตา น่านั่งจิบกาแฟ

รวมคาเฟ่ธีมดอกไม้ในกรุงเทพฯ อาหารอร่อย เครื่องดื่มหลากหลายท่ามกลางการตกแต่งร้านด้วยดอกไม้นานาชนิด

     คาเฟ่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ใครหลายคนชอบพาตัวเองไปพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดสุดสัปดาห์ เพราะมาพร้อมกับบรรยากาศรื่นรมย์ การตกแต่งร้านสุดเก๋ รวมถึงเมนูอาหาร ขนม และเครื่องดื่มต่างๆ ที่ไม่ได้มีดีแค่รสชาติเท่านั้น ทว่ายังมีความสร้างสรรค์ด้วยลูกเล่นของการตกแต่งเมนูอาหารที่เรียกความสนใจได้ดีทีเดียวจนไม่ว่าใครก็อยากถ่ายรูปเก็บไว้ โว้กเอาใจสาย Cafe Hopping ด้วย 8 ร้านคาเฟ่ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งของดอกไม้นานาชนิด ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยและน่าตื่นตาตื่นใจ 

 

Baker & Florist

     ร้านคาเฟ่ย่านพระราม 9 ที่เกิดจากความชอบในขนมหวานและดอกไม้ โดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์โมร็อกโกทั้งสีสัน เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งต่างๆ ร่วมกับผนังที่เป็นกระจกเสมือนการจำลองการเป็นบ้านเรือนกระจก ให้ความรู้สึกโล่งสบาย โดยดอกไม้ในร้านส่วนมากเป็นดอกไม้แห้ง วางตกแต่งตามมุมร้านและโต๊ะเก้าอี้ให้สามารถถ่ายรูปได้ นอกจากนี้ยังมีโซนเอาต์ดอร์เหมือนได้ไปเที่ยวปิกนิกในวันหยุด ทางร้านมีขนมหวานและเครื่องดื่มหลายเมนูให้เลือกสรร รสชาติอร่อยลงตัว ทั้งยังตกแต่งจานเก๋ไม่เหมือนใคร ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยและดูดี

 



WATCH




Divana Signature Cafe

     คาเฟ่ดอกไม้สไตล์อังกฤษใจกลางห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โดดเด่นด้วยซุ้มดอกไม้ขนาดใหญ่ที่มีดอกไม้นานาพันธุ์ พร้อมกลิ่นหอมตามจากน้ำมันหอมระเหยของแบรนด์ Divana ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายไปในคราวเดียวกัน สำหรับอาหารและเครื่องดื่มเป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์ไทยและตะวันตก รวมถึงเมนูพิเศษที่ไม่ควรพลาดอย่าง Divana Signature Afternoon Tea ของว่างยามบ่าย นั่งจิบชาและถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชียลได้ตามใจชอบ

 

Floral Cafe' at Napasorn

     คาเฟ่ดอกไม้สไตล์วินเทจชื่อดังแห่งย่านปากคลองตลาด มีทั้งหมด 3 ชั้น โดยชั้น 1 เป็นร้านขายดอกไม้สด รับจัดดอกไม้ในช่วงเวลาสำคัญต่างๆ สำหรับชั้น 2 และ ชั้น 3 จะเป็นส่วนของคาเฟ่ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งของดอกไม้แห้งและดอกไม้สด สัตว์สตัฟฟ์ และตู้กระจก มีกลิ่นอายของทวีปยุโรปเข้ามาผสม แม้จะเป็นร้านขนาดย่อม แต่สามารถถ่ายรูปได้หลายมุม สำหรับขนมหวานเป็นโฮมเมดที่ทำสด รสชาติหอมหวาน ถูกปากใครหลายคนแน่นอน

 

Garden Dome Café & Bar

     คาเฟ่และบาร์ย่านรัชดาตกแต่งด้วยดอกไม้นานาชนิด รวมถึงของตกแต่งต่างๆ ที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศประเทศอังกฤษ ในช่วงเวลากลางวันเป็นคาเฟ่ที่เสิร์ฟเครื่องดื่ม ขนมหวาน และเซ็ต Afternoon tea ส่วนช่วงเย็นจะเปิดเป็นบาร์สุดชิลที่มีดนตรีสด เหมาะสำหรับใครที่อยากมาจิบค็อกเทลและนั่งรับประทานของว่าง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนที่ชอบความเป็นคาเฟ่แต่ก็มีกลิ่นอายของบาร์แจ๊ส

 

Kor Ra Kang

     คาเฟ่ดอกไม้สุดอลังการกับการตกแต่งทั้งร้านด้วยดอกไม้โทนสีชมพูหวานฉ่ำทุกอณู ผสมผสานกับตัวร้านที่มีความโมเดิร์นตั้งโต๊ะ เก้าอี้ รวมถึงมุมต่างๆ ที่สามารถถ่ายรูปได้หมด นอกจากขนมและเครื่องดื่มแล้ว ทางร้านยังมีอาหารไทยหลายเมนูให้ได้เลือกรับประทาน จึงเหมาะสำหรับคนที่อยากเพิ่มความพิเศษให้กับมื้อกลางวัน นอกจากสาขาในกรุงเทพฯ แล้ว ยังมีสาขาที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาขาดังที่ควรไปถ้ามีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดภูเก็ต 

 

The Blooming Gallery

     ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ตั้งอยู่ในตึก Eight Thonglor ตัวร้านโดดเด่นด้วยเรือนกระจกเล็กๆ แบบ Glasshouse ล้อมรอบด้วยเหล่าดอกไม้ประดับผสมผสานกับผนังอิฐที่ตัดกันอย่างลงตัว เมนูมีให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะขนมหวานที่มาพร้อมกับกิมมิกด้วยดีเทลการตกแต่งดอกไม้ไว้ในจานอาหาร สามารถเก็บคอนเทนต์ได้อย่างจุใจที่ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยทั้งร้านและเมนูอาหาร

 

Thongyoy cafe

     คาเฟ่ดอกไม้ย่านอารีย์ที่เป็นการต่อยอดมาจากแบรนด์เสื้อผ้า จึงทำให้การตกแต่งร้านเป็นโทนสีสันสดใส โดยเฉพาะสีชมพูและสีทองเฉดต่างๆ ตั้งแต่ผนังร้านไปจนถึงมุมซุ้มกำแพง ถ่ายรูปได้ทุกมุมร้าน สำหรับเมนูขนมทางร้านจะเน้นขนมหวานไทย รสชาติถูกปากไม่แพ้ขนมต่างชาติ รวมถึงจาน ชาม ช้อนที่ใช้ก็ยังคงคอนเซปต์ความเป็นไทยด้วยเครื่องทองที่เก๋ไม่เหมือนใคร

 

1 / 2



2 / 2



Wallflowers

     เมื่อพูดถึงหนึ่งในคาเฟ่ย่านเยาวราชก็คงจะไม่พูดถึงร้านนี้ไม่ได้ คาเฟ่กึ่งบาร์ที่มีการตกแต่งสไตล์วินเทจด้วยดอกไม้แห้งล้อมรอบตัวร้าน ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้และทองแดง รวมถึงบันไดไม้ที่พาเราไปถึงรูฟท็อปบาร์ หนึ่งในเมนูขนมหวานที่ไม่ควรพลาดคือเค้กรสชาติต่างๆ เพราะมีมากมายถึง 10 รสชาติต่อวัน ในช่วงกลางคืนเปลี่ยนเป็นบาร์แจ๊สที่มีดนตรีสดเล่น ใครที่อยากสัมผัสกลิ่นอายของชุมชนเยาวราชแนะนำว่าไม่ควรพลาด

 

WATCH

TAGS : FloralCafe