LIFESTYLE

เปิดในกรุงเทพแล้ว! กับร้านอาหารญี่ปุ่นระดับโลก 'Nobu Bangkok' ณ EA Rooftop at The Empire

AWC เปิดตัว “EA” Rooftop at The Empire แลนด์มาร์กด้านไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ในประเทศไทย ที่จะมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่มีใครเหมือนในแบบฉบับของ Nobu มาสู่เมืองที่น่าประทับใจแห่งนี้ รวมถึงอีกหลากหลายโครงการอันน่าตื่นเต้นอื่นๆ ที่รออยู่ในอนาคต

     บริษัท AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยเปิดตัว “EA” Rooftop at The Empire แลนด์มาร์กใหม่ในประเทศไทย กับไลฟ์สไตล์รูฟท็อปที่ใหญ่ และสูงที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ ณ เอ็มไพร์ เผยที่สุดแห่งประสบการณ์ของการรับประทานอาหาร และไลฟ์สไตล์อันหรูหราเหนือระดับกับที่สุดของวิวเส้นขอบฟ้ากรุงเทพฯ และคุ้งน้ำเจ้าพระยาอันงดงามทั้งกลางวัน และกลางคืนแบบ 360 องศา พบกับห้องอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมจากสุดยอดเชฟระดับโลก “Nobu Bangkok” ห้องอาหารญี่ปุ่นรสเลิศที่รังสรรค์โดยเชฟชื่อดัง Nobu Matsuhisa ผู้ร่วมก่อตั้ง Nobu ที่สร้างตำนานร้านอาหารญี่ปุ่นระดับโลกมากว่า 3 ทศวรรษ จากสาขาแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงที่นิวยอร์ก และเปิดสาขาไปทั่วโลก วันนี้เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกแล้วที่กรุงเทพฯ ด้วยพื้นที่กว้างขวางหลากหลายมุม พร้อมรูฟท็อปและวิวทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยาในแบบ 360 องศาทั้งกลางวันและกลางคืน เตรียมต้อนรับเหล่าผู้ชื่นชอบอาหาร Nobu จากทั่วทุกมุมโลกมาสู่ประเทศไทย โดย “Nobu Bangkok” จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนําระดับโลกเพื่อประสบการณ์ด้านอาหารอย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

     ห้องอาหาร“Nobu Bangkok” ได้รับการออกแบบโดย ‘Rockwell Group’ บริษัทสถาปัตยกรรม และการออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากเมืองนิวยอร์ก โดยได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากภูมิทัศน์ และธรรมชาติของเมืองกรุงเทพฯ ที่มี 3 เอกลักษณ์แตกต่างกันบนแผนที่ของประเทศไทย ได้แก่ เมือง แม่น้ำ และภูเขา การประดับตกแต่งนำเสนอศิลปะความเป็นไทยด้วยการนำเทคนิคลายเส้นงานฝีมือของไทย มาผสมผสานเข้ากับศาสตร์ศิลปะญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม โดดเด่นด้วยการออกแบบที่แตกต่างในแต่ละชั้นอย่างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยโทนสีทอง ทุกรายละเอียดได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน โดยถ่ายทอดแก่นแท้ของวัฒนธรรมอันมีชีวิตชีวาของกรุงเทพฯ และจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมด้านอาหารของ Nobu ได้อย่างสมบูรณ์แบบโดย ชั้น 57 เป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ที่ออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัวทุกโต๊ะ ได้รับแรงบันดาลใจจากห้องน้ำชาแบบญี่ปุ่น และไทย ขณะที่ชั้น 58 โดดเด่นซูชิบาร์ออนิกซ์เรืองแสง และเพดานกระจกเพิ่มมิติ และความทันสมัยให้บรรยากาศของพื้นที่ สำหรับ Nobu Rooftop Bar สามารถสัมผัสวิวกรุงเทพฯ ได้แบบ 360 องศา โดดเด่นด้วยสระแบบอินฟินิตี้ ซุ้มประตูโค้งขนาดใหญ่ และบาร์รูปทรงบูมเมอแรง

 

 



WATCH




     ด้านเมนูอาหารของ Nobu Bangkok ผสมผสานส่วนผสมและเทคนิคแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมเข้ากับรสชาติแบบเปรู ที่เชฟโนบุได้แรงบันดาลใจจากเมื่อครั้งที่เขาทำงานที่เปรู รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นแบบที่ไม่เหมือนใครด้วยรสชาติที่เป็นเลิศของเมนูซิกเนเจอร์ อาทิ Black Cod Miso, Yellowtail Jalapeño และ Toro Tartare ชวนให้ระลึกถึงการเดินทางในโลกแห่งอาหารอันยาวนานของเชฟโนบุ

 

(สามารถอ่านเรื่อง The Loft Waldorf Astoria เปิดตัวเมนูค็อกเทล 14 แก้วใหม่ เล่าเรื่องความสำเร็จแห่งช่วงศตวรรษที่ 20 ได้ที่นี่!)

รูปภาพ และ ข้อมูล : Courtesy of Asset World Corporation

WATCH