The Unbearable Weight of MassiveTalent, Nicolas
LIFESTYLE

The Unbearable Weight of MassiveTalent หนังที่ใครต่างก็ขนานนามว่า นิก เคจกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ผลงานล่าสุดของพระเอกเจ้าของรางวัลออสการ์ 'Nicolas Cage' ที่ใครๆ ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นบทที่เกิดขึ้นมาเพื่อเขาโดยเฉพาะ

     หลังจากแสดงบทบาทต่างๆ มามากมายในหนังกว่า 100 เรื่อง ทั้งตำรวจ ผู้ร้าย ไปจนถึง Ghost Rider แต่ในเรื่องนี้เขาจะต้องแสดงบทที่ท้าทายที่สุดในชีวิต เพราะจะแสดงเป็นนิโคลัส เคจ (ใช่แล้ว! คุณไม่ได้อ่านผิด)

     นิโคลัสรับบทเป็นตัวเขาเองในเวอร์ชั่นที่แต่งขึ้นมา โดยในหนังเขาถูกจ้างด้วยเงินหลักล้านเหรียญฯ เพื่อให้ไปร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดของแฟนคลับเขาซึ่งเป็นมหาเศรษฐี (บทดังกล่าวแสดงโดย Pedro Pascal จาก Narcos) ซึ่งกลายเป็นว่าชายคนนี้คือพ่อค้ายาเสพติดผู้ทรงอิทธิพล ซีไอเอจึงอยากสวมปฏิบัติการลับเข้าไป โดยให้นักแสดงชื่อดังคนนี้แฝงตัวเป็นสายลับกับภารกิจจับแฟนพันธุ์แท้สุดอันตรายของเขา ซึ่งได้ Neil Patrick Harris จากซิตคอม How I Met Your Mother มารับบทเอเยนต์ส่วนตัวของนิโคลัส เคจ ชายผู้กล่อมให้เขารับงานนี้หลังเริ่มตกอับในฮอลลีวู้ดจนเป็นหนี้สิน

The Unbearable Weight of MassiveTalent, Nicolas

Pedro Pascal และ Nicolas Cage

     “นิก เคจในหนังเรื่องนี้สิ้นหวังกับฮอลลีวู้ด เพราะไม่มีงานแสดงผ่านเข้ามา ซึ่งมันไม่ใช่ตัวจริงของผมเลย ผมยังรู้สึกดีมากๆ กับวงการนี้” นิโคลัส เคจกล่าวถึงความแตกต่างระหว่างเขาตัวจริงกับเวอร์ชั่นที่เขียนขึ้นมาในภาพยนตร์พลอตหนังจะพานิก เคจไปเจอกับแฟนตัวยงของเขา ซึ่งปกติแล้วการเจอกันระหว่างนักแสดงกับแฟนคลับมักจะเต็มไปด้วยเหตุการณ์กระอักกระอ่วน แต่เนื่องจากทั้งคู่ต่างเป็นแฟนของโลกภาพยนตร์ ทำให้บทสนทนาของทั้งคู่เต็มไปด้วยเรื่องหนังดัง ตั้งแต่หนังคลาสสิก The Cabinet of Dr.Caligari จนถึงหนังครอบครัวสุดฮิต Paddington 2

The Unbearable Weight of MassiveTalent, Nicolas

     ภาพ: Pinterest

     แน่นอนว่าหนังเรื่องนี้เขียนขึ้นมาเพื่อนิโคลัส เคจโดยเฉพาะ Tom Gormican ผู้เขียนบทเผยว่าบทหนังจะกลายเป็นขยะทันทีถ้าเขาไม่ตอบตกลงร่วมโปรเจกต์นี้ “มันเขียนขึ้นมาเพื่อนิกโดยเฉพาะ เราลองเสี่ยงดูไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ถ้ามองในแง่ธุรกิจ มันเป็นการกระทำที่โง่มากๆ แต่เราเชื่อมั่นในบทภาพยนตร์ของเราจริงๆ ผมเชื่อว่านิกต้องใช้ความกล้าอย่างมากในการตอบตกลงเพื่อแสดงหนังเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตัวละครของเขาไม่ได้อยู่ในสถานะที่ดีนัก”



WATCH




     ความสนุกของ The Unbearable Weight of Massive Talent ไม่ใช่เพียงแค่นิกจะได้แสดงเป็นตัวเอง แต่เขายังจะต้องกลับไปสวมบทเก่าๆ เพื่อหนังเรื่องนี้อีกด้วย แต่จะมีบทอะไรบ้างคงต้องไปติดตามกันในหนัง

WATCH