NewJeans, NewJeans comeback, NewJeans สมาชิก, NewJeans คัมแบ็ค, NewJeans อายุ, NewJeans เพลง, NewJeans ประวัติ
LIFESTYLE

วิเคราะห์การคัมแบ็กของ NewJeans ช่วงเดือนกรกฎาคม 2023 กับจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่สุด

ข่าวคราวการคัมแบ็กของ NewJeans ในวันที่ 7 กรกฎาคม ได้รับการยืนยันว่าจะเกิดขึ้นจริง เท่ากับว่าเป็นช่วงเวลาทองของศิลปินในการสร้างความสำเร็จช่วงครึ่งปีหลัง

     เส้นทางการเป็นศิลปินของ 5 สมาชิกวง NewJeans ประสบความสำเร็จอย่างมากตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ผลงานส่วนใหญ่กลายเป็นเพลงฮิตระดับโลกที่นอกจากดนตรีจะเข้าถึงผู้ฟังแล้ว แฟชั่นยังสอดคล้องกับเทรนด์ Y2K แบบฉบับตีความใหม่ได้เป็นอย่างดี เมื่อทุกองค์ประกอบเชื่อมถึงกันจนสรรสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ การกลับมาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ จึงเป็นเรื่องน่าติดตามอยู่เสมอ โดยเฉพาะการคัมแบ็กที่ประกาศออกมาแล้วว่าจะเริ่มไทม์ไลน์ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2023 ข่าวจากสำนักข่าวใหญ่ของเกาหลีได้รับการยืนยันและเหล่าบันนีส์ก็รอคอยนิวจีนส์เริ่มเทรนด์ฮิตด้วยเพลงใหม่อีกครั้ง

     แม้จะมีข่าวออกมาอย่างหนาหูแต่สุดท้ายก็ต้องรอยืนยันอย่างชัดเจน ซึ่งค่าย ADOR ก็ออกมายืนยันให้แฟนๆ มั่นใจว่าแผนการคัมแบ็กของ 5 สาวช่วงเดือนกรกฎาคมเป็นเรื่องจริง ซึ่งช่วงเดือนดังกล่าวจะเป็นช่วงเวลาการครบรอบเดบิวต์ 1 ปีของวงพอดิบพอดี คงไม่มีอะไรพิเศษไปกว่าการเฉลิมฉลองห้วงปีแห่งความสำเร็จด้วยผลงานชิ้นใหม่ที่พร้อมต่อยอดสู่ความยิ่งใหญ่ในอนาคต เรื่องนี้ไม่ได้ส่งผลถึงเพียงอุตสาหกรรมดนตรี ทว่ายังแผ่ขยายไปถึงโลกแฟชั่นและอื่นๆ เพราะนิวจีนส์เปรียบดั่งวงรุ่นใหม่ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดทั้งในและนอกบทบาทการเป็นศิลปินเคป๊อปขึ้นร้องและเต้นบนเวที

     จังหวะอันประจวบเหมาะกับแผนการคัมแบ็กและฉลอง 1 ปีจากจุดเริ่มต้น หากคัมแบ็กช่วงเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายนมีโอกาสที่ข่าวคราวของศิลปินดังทั่วโลกที่เชื่อมโยงถึงโลกแฟชั่น อันมีอีเวนต์นิทรรศการเรื่อยไปจนถึงแฟชั่นโชว์ เหล่าคนดังยอดนิยมจากทั่วโลกล้วนได้รับการพูดถึงเต็มที่ การเปิดตัวคัมแบ็กพร้อมกับกระแสแรงๆ ของศิลปินคนอื่นบนเส้นทางคล้ายคลึงกันอาจไม่ใช่คำตอบที่เหมาะสมนักของนิวจีนส์ แม้หลายฝ่ายจะมั่นใจว่านิวจีนส์สามารถโดดเด่นท่ามกลางกระแสอื่นๆ ได้ก็ตาม แต่จะมีข้อดีอะไรที่ต้องไปเสี่ยงกับช่วงเวลาที่กระแสฮอตฮิตนู่นนี่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน

     ช่วงเดือนกรกฎาคมคือจุดเริ่มต้นของครึ่งปีหลังพอดิบพอดี การแบ่งช่วงเวลาแบบนี้ยิ่งชัดเจนว่านิวจีนส์กำลังต้องการครองความนิยมในช่วงครึ่งปีหลังแบบสุดตัว ต่อยอดจากฐานความนิยมที่ครึ่งปีแรกทำได้อย่างมั่นคง กระแสเพียงชั่วครู่อาจจำเป็น แต่ถ้าเริ่มต้นได้ดีและทำอย่างต่อเนื่องเชื่อว่านิวจีนส์จะต้องได้รับการพูดถึงตลอดปี 2023 อย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งนี้ทั้งนั้นแฟชั่นวีกในช่วงเดือนกันยายนสมาชิกทั้ง 5 คนก็จะมีโอกาสบินลัดฟ้าไปแฟชั่นวีกตามหัวเมืองแฟชั่นพร้อมสถานะศิลปินสุดฮิตที่ร้อนแรงจากเพลงใหม่ ซึ่งการคัมแบ็กและเว้นช่วงเวลาให้กลไกความนิยมทำงานจนถึงจุดพีก ถึงเวลานั้นทั้ง 5 สาวจะปรากฏตัวในช่วงแฟชั่นวีกในฐานะหนึ่งในศิลปินที่ดังที่สุดในลิสต์แนวหน้าของโลกอย่างไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ มากไปกว่านั้นยังสามารถสานต่อความสำเร็จทุกแขนงได้จากจังหวะเวลาที่อัดแน่นหรือเว้นว่างในจังหวะเวลาที่พอดิบพอดี

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NewJeans