NewJeans, NewJeans สมาชิก, NewJeans Brand Ambassador, Hyein Louis Vuitton, Hanni Gucci, Danielle Burberry, Minji Chanel, Haerin Dior
CELEBRITY

จังหวะเวลาที่สมบูรณ์แบบ! วิเคราะห์จุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ของ NewJeans บนเวทีแฟชั่นระดับโลก

จุดเริ่มต้นตรงนี้สามารถบ่งบอกได้ถึงการเปลี่ยนผ่านทางสังคมและความนิยม รวมถึงกระแสที่เปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมเคป๊อปอันส่งผลถึงโลกแฟชั่น

     หากพูดถึงวงเกิร์ลกรุ๊ปในอุตสาหกรรมเคป๊อปยุคใหม่คงไม่มีใครไม่นึกถึง NewJeans ที่สร้างกระแสฮิตไปทั่วโลก เทรนด์แฟชั่นแบบ Y2K ฉบับดัดแปลงของเด็กรุ่นใหม่หล่อหลอมวิถีแฟชั่นที่มุ่งเน้นสิ่งเหล่านี้ยิ่งทวีความนิยมขึ้นอีกขั้น พิสูจน์ให้เห็นว่านอกเหนือจากเรื่องดนตรี ทั้ง Danielle, Haerin, Hyein, Hanni และ Minji สามารถสร้างแรงกระเพื่อมทุกมิติอย่างแท้จริง ความยิ่งใหญ่เหล่านี้ไม่ได้เกิดเพราะความบังเอิญ เพราะจังหวะเวลาอันเหมาะสมส่งผลให้นิวจีนส์ก้าวขึ้นมาบนเวทีระดับโลกอย่างรวดเร็ว ดังนั้นจากข่าวล่าสุดที่แฮรินขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของดิออร์ ซึ่งเท่ากับว่าสมาชิกทุกคนมีฐานะเป็นตัวแทนแบรนด์ใหญ่ระดับโลกครบทุกคนแล้ว

     ก่อนหน้านี้เหล่าบันนี่ส์คาดการณ์ว่าแฮรินจะได้รับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ดิออร์มาพักใหญ่ ทว่าก็ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ สมาชิกที่เหลือก็เริ่มได้รับการแต่งตั้งจากแบรนด์ใหญ่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Burberry, Gucci, Louis Vuitton และ Chanel ตรงจุดนี้แฟนคลับหลายคนจึงผลิตมีมมาแซวแฮรินว่าหรือฉายาแมวเหมียวของเธอจะทำให้เธอขึ้นแท่นแบรนด์อาหารแมวกันแน่ มุกตลกแซวน่ารักเหล่านี้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในกลุ่มแฟนคลับชาวไทย จนสุดท้ายทุกคนก็ได้ร่วมยินดีกับความสำเร็จที่เธอสามารถขึ้นแท่นตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของห้องเสื้อที่ทุกคนคาดการณ์ไว้เสียที

NewJeans, NewJeans สมาชิก, NewJeans Brand Ambassador, Hyein Louis Vuitton, Hanni Gucci, Danielle Burberry, Minji Chanel, Haerin Dior

Haerin แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior

     ทำไมแบรนด์ยักษ์ใหญ่ถึงหันมองกลุ่มเด็กสาวรุ่นใหม่วัยไม่ถึง 20 ปี จากเดิมแบรนด์แอมบาสเดอร์มักเป็นผู้โดดเด่นในแวดวงต่างๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนล้นมือ การไต่เต้าผ่านระดับความยิ่งใหญ่ดูเหมือนจะไม่ใช่วิถีของศิลปินเคป๊อป กระแสแบบดังเปรี้ยงปร้างฉับพลันสร้างอิทธิพลในวงการแฟชั่นมหาศาล และแน่นอนว่าแบรนด์ต้องหันมาสนใจกับวิถีการดำเนินไปแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าอิทธิพลจากศิลปินเคป๊อปรุ่นก่อนๆ จนมาถึง BLACKPINK และอีกหลายต่อหลายคนมีผลอย่างมากที่ทำให้แบรนด์เริ่มสนใจจับมือร่วมงานกับพวกเขาและเธออย่างเป็นทางการ

NewJeans, NewJeans สมาชิก, NewJeans Brand Ambassador, Hyein Louis Vuitton, Hanni Gucci, Danielle Burberry, Minji Chanel, Haerin Dior

Minji แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Chanel

     วิถีใหม่แห่งโลกแฟชั่นกับการเดินหน้าอย่างรวดเร็ว กระแสความนิยมเคป๊อปผูกโยงกับโลกยุคดิจิทัลเสมอ ความรวดเร็วเสพได้ไวคือหัวใจสำคัญ ตลอดระยะเวลาหลายปีเราเห็นการเคลื่อนไหวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแทรกซึมเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คนจำนวนมาก เคป๊อปคืออุตสาหกรรมที่ยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งในด้านนี้เช่นกัน แฟนคลับใช้ช่องทางเหล่านี้ในการผลักดันศิลปินที่ชื่นชอบ มากไปกว่านั้นมันยังเป็นหนทางของการเชื่อมโลกเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับเกาหลี ไทย หรือแม้กระทั่งจากโลกตะวันตก ทั้งหมดล้วนสามารถหนุนหลังศิลปินให้ประสบความสำเร็จได้ ซึ่งพลังเหล่านี้แปรเปลี่ยนจากแค่พลังความนิยมด้านดนตรีหรือการแสดง เปลี่ยนผ่านสู่ความนิยมที่สามารถดึงดูดแบรนด์แฟชั่นให้เข้ามาหาอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน เนื่องจากถ้าศิลปินมีกระแสดี แฟนคลับหนุนหลัง เท่ากับพลังอันมหาศาลเหล่านี้ก็จะคอยสนับสนุนผลักดันแบรนด์ด้วยเช่นกัน จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหากใครโดดเด่นและมีฐานการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจะเข้าตาแบรนด์แฟชั่นแถวหน้าของโลกแทบจะทันที



WATCH




NewJeans, NewJeans สมาชิก, NewJeans Brand Ambassador, Hyein Louis Vuitton, Hanni Gucci, Danielle Burberry, Minji Chanel, Haerin Dior

Hanni แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Gucci

     ช่วงเวลาสำคัญของนิวจีนส์คือการเปลี่ยนผ่าน ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าสิ่งใดมาไวก็มักจะไม่ได้อยู่ยั้งยืนยง การพูดเช่นนี้มิได้หมายถึงจุดตกต่ำแต่อย่างใด แต่หมายถึงปัจจัยความน่าตื่นเต้นที่อาจลดน้อยถอยลงไป เมื่อก่อนการยึดติดกับมิวส์หรือตัวบุคคลจนเป็นตำนานคือสิ่งที่โลกแฟชั่นถวิลหา กลับกันเมื่อยุคดิจิทัลคืบคลานเข้ามา ความเปรี้ยงปร้างฉับพลันกลายเป็นกุญแจที่ไขสู่ประตูแห่งความยิ่งใหญ่ได้แทบจะทันที ดังนั้นยุคที่วงอย่างแบล็กพิงก์ถึงจุดสูงสุดบนยอดพีระมิด ทุกคนยังสนับสนุนพวกเธออยู่เช่นเดิม ในอีกด้านหนึ่งก็เริ่มมีคนสนับสนุนนิวจีนส์ให้ก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับสูงเช่นเดียวกัน การเปลี่ยนถ่ายกระแสความนิยมในช่วงแรกนั้นทำให้ชื่อนิวจีนส์กลายเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ระดับโลก

NewJeans, NewJeans สมาชิก, NewJeans Brand Ambassador, Hyein Louis Vuitton, Hanni Gucci, Danielle Burberry, Minji Chanel, Haerin Dior

Hyein แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Louis Vuitton

     “มีโอกาสให้รีบคว้า” วลีนี้ใช้ได้เสมอในแทบทุกบริบท ในมุมนี้ไม่ใช่ตัวศิลปินเท่านั้น แต่แบรนด์ยังต้องคอยมองหาบุคคลใหม่ที่จะช่วยสร้างฐานความนิยมและนำเสนอภาพลักษณ์ความน่าสนใจหรือความทันสมัยของแบรนด์อยู่เสมอ สาวน้อยวัยหลักสิบกว่าคือพลังแห่งอนาคต พวกเธอไม่ได้มีภาพลักษณ์เหมือนผู้ใหญ่ ทว่าก็สามารถนำเสนอตัวตนความน่าสนใจได้ในแบบฉบับของตัวเอง ความน่ารักสดใสปนเสน่ห์ความเป็นธรรมชาติแบบเด็กวัยรุ่นสาวคือปัจจัยที่ทำให้นิวจีนส์แตกต่าง และตอบโจทย์แบรนด์ใหญ่ที่เฟ้นหาคาแร็กเตอร์อันโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ในขณะเดียวกันก็ต้องอยู่ในวังวนกระแสความนิยมระดับโลก ดังนั้นแบรนด์จึงไม่ได้รอให้สมาชิกทั้ง 5 คนเติบโตจนเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว แต่แบรนด์ต้องการคว้าโอกาสในการผูกชื่อแบรนด์ติดกับศิลปินที่มีอนาคตก้าวไปได้ไกลไว้อย่างเหนียวแน่น พร้อมกับขยายฐานตลาดที่มุ่งเน้นในช่วงอายุเด็กลง รวมถึงตอบโจทย์ความต้องการของเหล่าแฟนๆ ที่พร้อมสนับสนุนนิวจีนส์ไม่ว่าแฟนคลับจะอยู่ในช่วงวัยใดก็ตาม

NewJeans, NewJeans สมาชิก, NewJeans Brand Ambassador, Hyein Louis Vuitton, Hanni Gucci, Danielle Burberry, Minji Chanel, Haerin Dior

Danielle แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Burberry

     ความยืนยาวบนเส้นทางอาชีพ...การคิดตัดสินใจตรงนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน อายุแต่ละคนบ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นอันแสนพิเศษ สมาชิกทั้ง 5 คนของวงนิวจีนส์สามารถเติบโตและสร้างผลงานได้ต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเช่นฮเยอินที่แม้จะอยู่ในวงการครบ 10 ปี ถึงเวลานั้นเธอก็จะมีอายุเพียง 24 ปีเท่านั้น การจับมือร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกตั้งแต่ต้นสร้างคอนเน็กชั่นที่ทั้ง 2 ฝ่ายต่างพอใจ คงไม่มีใครบอกได้ว่าทศวรรษข้างหน้าจะมีการเปลี่ยนผ่านยอดพีระมิดกันบ่อยเพียงใด ทว่าชื่อการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์จะกรุยทางให้พวกเธอสามารถยืนหยัดในอุตสาหกรรมแฟชั่นได้อย่างมั่นคง แบรนด์ก็สามารถจับมือร่วมงานกับพวกเธอได้เสมอหากต้องการ สิ่งเหล่านี้คือหลักฐานอันบ่งบอกถึงคำว่า “ซื้ออนาคต” และทั้งหมดคือองค์ประกอบสำคัญที่นิวจีนส์กลายเป็นวงที่มีสมาชิกขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ชั้นนำครบทุกคน

WATCH

TAGS : NewJeans