Squid Game
LIFESTYLE

Netflix เตรียมลงทุนกว่า 85,000 ล้านบาทกับอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีใต้ เพื่อพัฒนาคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม!

ซีอีโอของ Netflix ยังยืนยันเพิ่มเติมไว้อีกว่า การลงทุนครั้งนี้คือความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีใต้และกระแส K-Wave ที่ไม่เคยหายไปไหน

     หลังจากที่ภาพยนตร์และซีรี่ส์จากอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในช่วงหลายปีมานี้ ในระดับเวทีประกาศรางวัลระดับโลก กระทั่งที่ล่าสุดในในวันที่ 25 เมษายน 2023 ที่ผ่านมา Ted Sarandos ประธานบริหารร่วมแห่ง Netflix ก็ได้ออกแถลงการณ์ที่สร้างความเซอร์ไพร์สให้กับเหล่าสาวกเน็ตฟลิกซ์ได้อย่างมาก หลังจากที่ได้ร่วมพูดคุยหารือกับ ยุนซอกยอล ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของเกาหลีใต้ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งระบุว่า "Netflix ขอยืนยันว่าเราจะลงทุนในเกาหลีใต้เป็นจำนวนเงิน 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อการพัฒนาและสร้างสรรค์คอนเทนต์บันเทิงมากมาย ทั้งซีรี่ส์เกาหลี ภาพยนตร์เกาหลี เรื่อยไปจนถึงรายการวาไรตี้ ตลอดระยะเวลา 4 ปีต่อจากนี้"

     เท็ดอธิบายต่อไปอีกว่า การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นเพราะความเชื่อมั่นต่ออุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศเกาหลีใต้, ความรักและการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องของประธานาธิบดีที่ใส่ใจต่ออุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีในฐานะ Soft Power เรื่อยไปจนถึงกระแส K-Wave ที่ยังคงติดลมบนมาจนถึงตอนนี้ ทั้งหมดคือปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่นี้

     

ข้อมูล : Netflix

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Netflix #SouthKorea #KPop