Milli, Billkin, PP and Phum international festival
LIFESTYLE

4 ศิลปินชาวไทย มิลลิ, บิวกิ้น, พีพี และ ภูมิ ขึ้นโชว์บนเวทีระดับนานาชาติในสัปดาห์เดียวกัน!

กว่าที่พวกเขาจะก้าวขึ้นมาอยู่ในจุดนี้ และกลายเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่ใครคิด! #บิวกิ้นพีพี #MILLI #PhumViphurit

     เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จะเรียกว่าเป็นสัปดาห์ทองของศิลปินนักร้องของเมืองไทยก็คงไม่ผิดนัก เมื่อเราได้เห็นศิลปินไทยถึง 4 คน ไม่ว่าจะเป็น มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล, บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล, พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร และ ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์ ที่ต่างพาเหรดกันโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับนานาชาติมากมาย

     เริ่มกันที่ 'มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล' หรือที่เรารู้จักเธอในฉายา MILLI หลังจากสร้างปรากฏการณ์ระดับโลกมาแล้วครั้งหนึ่งบนเวที Coachella 2022 ล่าสุดแร็ปเปอร์สาวคนนี้ก็สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลงไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการขึ้นโชว์บนเวทีงาน Head In The Clouds Festival ของค่าย 88 Rising ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมขนกิมมิกแบบไทยๆ ขึ้นไปโชว์ด้วย ทั้งการละเล่นตบแปะ, บทสวด ไปจนถึงกระโดดเชือก สร้างสีสันให้กับงานได้มากทีเดียว

     (ย้อนกลับไปดูลีลาของแร็ปเปอร์สาว MILLI บนเวที Coachella ประจำปี 2022 ได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/milli-on-coachella-2022-stage)

      ตามมาด้วยคู่ศิลปิน #บิวกิ้นพีพี บนเวทีงานคอนเสิร์ต Summer Sonic 2022 ณ ประเทศญี่ปุ่น ที่ขนเอาเพลงฮิตของทั้งคู่ขึ้นไปร้องจนสามารถเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนคลับชาวไทยในต่างแดนและชาวญี่ปุ่นได้อย่างอยู่หมัด โดยมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่เพลง 'กีดกัน' เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ดันให้แฮชแท็ก #BKPPSummerSonic ขึ้นอันดับหนึ่งบนทวิตเตอร์ไปในที่สุดเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

     ก่อนจะปิดท้ายบนเวทีเดียวกันนี้กับบิวกิ้นและพีพี เรายังได้เห็นศิลปินหนุ่ม 'ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์' ขึ้นโชว์การแสดงในครั้งนี้พร้อมกับกีตาร์คู่ใจ ตอกย้ำความสามารถของศิลปินชาวไทยในระดับสากลได้อย่างสมบูรณ์แบบ



WATCH




ภาพ : YUPP!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MILLI #BILLKINPP #BILLKIN #PPKRIT #PHUM